Bắt nhịp tân xuân

07:00 | 27/02/2015

762 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong không khí phấn khởi của năm mới 2015, những ngày trước và sau tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua, lãnh đạo Bộ Công Thương, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tới thăm và chúc tết CBCNV-NLĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Năng lượng Mới số 400

Cũng nhân dịp mừng xuân mới, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tới thăm hỏi động viên và tham dự cùng cán bộ, công nhân viên nhiều đơn vị trong ngành “ra quân” với một khí thế mới, khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015.

Ngay từ đầu năm 2015, các lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn đang trên đà phát triển ổn định, hiệu quả, đồng thời Tập đoàn cũng đang đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc công tác tái cấu trúc doanh nghiệp theo đề án, lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất, tìm ra nhiều giải pháp hay nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cùng đoàn công tác Bộ Công Thương chúc tết Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (ảnh: Mạnh Kiên)

Nhân dịp năm mới Ất Mùi 2015, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã gửi đến toàn thể CBCNV-NLĐ dầu khí và gia đình một năm mới thắng lợi, thành công, hạnh phúc và đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công chung của đất nước.

Bộ trưởng kỳ vọng: “Với bản lĩnh, trách nhiệm, trí tuệ, sự đoàn kết của những người đi tìm lửa, Tập đoàn sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ tin cậy giao phó”.

Trong chuyến thăm và chúc tết tại Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tin tưởng rằng phụ nữ Dầu khí đã và sẽ luôn được quan tâm xứng đáng, tạo điều kiện để yên tâm công tác và có cơ hội phát triển, góp phần xứng đáng vào thành tích của Tập đoàn.

Nhân dịp năm mới, lãnh đạo PVN cũng đã tới thăm, chúc tết nhiều địa phương nơi có các đơn vị dầu khí trú đóng như Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau và cảm ơn chính quyền, nhân dân các địa phương đã phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt để các đơn vị của Tập đoàn hoạt động thuận lợi, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong những năm qua.

Trong những ngày tết Nguyên đán, tại những dự án, công trường, nhà máy của ngành Dầu khí, người lao động Dầu khí vẫn bám trụ, duy trì hoạt động đều đặn, bảo đảm nhịp độ sản xuất kinh doanh, an ninh, an toàn cho các công trình với không khí thi đua, lao động hăng hái, quyết tâm cao.

Tại Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, sự phối hợp của các đơn vị nhà thầu, các nhà đầu tư luôn được bám sát, với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tại Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), dịp tết Nguyên đán Ất Mùi có đến trên 500 lao động ở lại ăn tết đã được Công đoàn PVCFC bố trí, tổ chức các chương trình đảm bảo giúp những người lao động xa quê có cái tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh. Các đơn vị như Công ty Khí Cà Mau (KCM), Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau đã đặc biệt chăm lo đến đời sống người lao động, nhất là trong dịp tết, có các chương trình, hoạt động để người lao động đón một cái tết ấm cúng, an toàn và lành mạnh.

Đoàn công tác của PVN và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã về thăm, chúc tết CBCNV-NLĐ trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2. Đoàn công tác đánh giá cao những nỗ lực của CBCNV-NLĐ đang tham gia vào Dự án, Ban Quản lý Dự án và Tổng thầu EPC - Tổng Công ty CP xây lắp dầu khí PVC nói riêng. Tết đến, xuân về ai ai cũng muốn sum họp với gia đình, người thân, những người lao động đang phải hy sinh thời gian sum vầy để thực hiện nhiệm vụ, trọng trách bám máy, bám công trường, đảm bảo tiến độ thi công dự án, ổn định 24/24 giờ là điều cực kỳ đáng trân trọng.

Tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), đoàn công tác của PVN đã tới thăm và chúc tết CBCNV Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch (VQPP), Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Hà Tĩnh) và các nhà thầu…

Sau khi hòa lưới điện quốc gia Tổ máy số 1, tháng 11-2014, nhà máy tiếp tục hòa lưới điện quốc gia thành công Tổ máy số 2. Trong những ngày tới, kỹ sư và công nhân tổng thầu EPC và chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các công tác hiệu chỉnh tiếp theo đảm bảo công suất phát của tổ máy đúng theo yêu cầu thiết kế, thực hiện thử nghiệm, chạy thử thách độ tin cậy của tổ máy trước khi bàn giao cho bên vận hành.

Đoàn công tác của PVN, Ban Tổng giám đốc và các tổ chức đoàn thể của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra chúc tết người lao động tại giàn Tam Đảo 02 và giàn RP-1. Bước sang năm 2015 dù còn nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là trong tình hình giá dầu giảm sâu và đứng ở mức thấp nhưng lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng Vietsovpetro, trong đó có phần đóng góp to lớn của người lao động giàn Tam Đảo 02 và giàn RP-1, sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như kế hoạch đã đề ra, đảm bảo vận hành các giàn an toàn, hiệu quả.

Trong khí thế đón mùa xuân mới với nhiều niềm tin, hy vọng vào sự phục hồi và vươn lên của Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) sau khi tái cơ cấu, bắt đầu tăng trưởng trở lại, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định luôn quan tâm hỗ trợ mọi mặt đối với các đơn vị khó khăn trong ngành Dầu khí, đó là chủ trương nhất quán của lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí, là nét văn hóa đẹp của người Dầu khí với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Thăm hỏi động viên và chúc tết các đơn vị trực thuộc đang còn nhiều khó khăn là nét mới trong hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, thể hiện công tác công đoàn đã ngày càng sâu sát với người lao động.

Vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, đoàn công tác của Tập đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác sản xuất đầu năm và chúc tết các đơn vị thành viên tại Quảng Ngãi. Tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), công tác sản xuất những ngày đầu năm và thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm của BSR năm 2015 đã có hàng loạt các kịch bản phù hợp. Chính nhờ vậy, các mẻ sản phẩm sản xuất trong những ngày đầu năm 2015 đều bảo đảm có lãi. Với sự chủ động quyết liệt và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PVN, năm 2015 BSR phấn đấu sản xuất vượt mức chỉ tiêu trên giao. Đồng thời triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; công tác xây dựng kho dự trữ dầu thô và một số hạng mục khác đã được thông qua. Cùng với đó tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, đặc biệt là năng lực quản trị, vận hành bảo đảm an toàn tuyệt đối Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến người lao động tại nhiều đơn vị miền Trung như Công ty Cổ phần nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (BSR-BF), Công ty Cổ phần Sửa chữa bảo dưỡng công trình Dầu khí (PMS), Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS), Công ty Bảo hiểm Dầu khí Nam Trung Bộ (PVI Nam Trung Bộ, PTSC Quảng Ngãi.

Sáng 24/2/2015, ngày làm việc đầu tiên năm mới Ất Mùi, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Tổng giám đốc Tập đoàn; các đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn, các đồng chí Phó tổng giám đốc Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các ban, văn phòng Tập đoàn đã chúc tết tập thể cán bộ các ban chuyên môn tại Tập đoàn, cán bộ, nhân viên các đơn vị: Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP); Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank; Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power); Viện Dầu khí Việt Nam (VPI); Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC); Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings); Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC); Báo Năng lượng Mới; Tạp chí Dầu khí; Hội Dầu khí Việt Nam…

Tập thể CBCNV-NLĐ Dầu khí tại các ban chuyên môn của Tập đoàn và đơn vị đều rất phấn khởi trước sự quan tâm của tập thể lãnh đạo Tập đoàn và hào hứng bước vào một năm làm việc mới với quyết tâm mới, mục tiêu mới, thắng lợi mới.

T.D

 

DMCA.com Protection Status