BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo

05:42 | 26/04/2023

5,538 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2023, PVFCCo triển khai công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ của Nhà máy Đạm Phú Mỹ ngay đúng ngày kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển (28/3/2003 - 28/3/2023). Có lẽ vì vậy mà tinh thần hăng hái, quyết tâm cao, sự tập trung trí lực của đội ngũ CBCNV, chuyên gia kỹ sư thêm phần mạnh mẽ, giúp đợt bảo dưỡng vượt tiến độ đề ra, các tiêu chí khác về an toàn, chất lượng, hiệu quả cũng đạt ở mức cao nhất...
BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo
Công tác BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023 đã hoàn thành vượt tiến độ

1. Kỳ BDTT năm nay có hơn 4.600 hạng mục, trong đó có nhiều hạng mục lớn quan trọng như: Relining 20-R-1001, máy nén Xưởng Ammonia, thiết bị 10-E-5001, HTER... Ông Kỷ Minh Trân - Phó giám đốc Nhà máy, Chỉ huy trưởng công trường chia sẻ, do có nhiều kinh nghiệm cùng sự đánh giá và chuẩn bị kỹ lưỡng trước kỳ bảo dưỡng, anh em đã dự tính phương án xử lý các phát sinh có thể xảy ra. Kỳ BDTT đã diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, các phát sinh đều đã được xử lý theo phương án đã được chuẩn bị từ trước; Nhà máy cũng tận dụng cơ hội này để ghi nhận kỹ thông tin chi tiết của các thiết bị đã vận hành lâu năm để chủ động chuẩn bị phương án, vật tư cho đợt BDTT sau. Cũng trong đợt bảo dưỡng này, Nhà máy đã tiến hành nâng cấp một số hệ thống điều khiển mới thay cho hệ thống cũ.

Một trong các hạng mục khó nhất trong đợt BDTT lần này là thiết bị 10-E-5001. Đội ngũ bảo dưỡng phải thực hiện các mối hàn khó bên trong thiết bị này với môi trường chật hẹp và nhiệt độ luôn cao khoảng 200oC nên cứ chừng vài phút thì phải đổi thợ hàn khác.

BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo
Năng lực, sự chuyên nghiệp của đội ngũ bảo dưỡng đã đạt các tiêu chí chất lượng, an toàn, tiến độ và hiệu quả cao nhất

Theo đánh giá chung, đội ngũ bảo dưỡng nhà máy giàu kinh nghiệm, được đào tạo rất bài bản trong và ngoài nước nên năng lực, sự chuyên nghiệp trong công tác bảo dưỡng đợt này đã đạt các tiêu chí chất lượng, an toàn, tiến độ và hiệu quả cao nhất. Điều này cũng được các chuyên gia nước ngoài, nhà bản quyền tham gia kỳ bảo dưỡng ghi nhận và đánh giá cao.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Mrinal Sharma - Đại diện Nhà bản quyền Haldor Topsoe - Đan Mạch, cho biết công việc của ông cùng các cộng sự tại nhà máy đã diễn ra khá thuận lợi và hoàn thành trước tiến độ dự kiến. Ông Mrinal đánh giá rất cao công tác an toàn, sự chuyên nghiệp của đội ngũ bảo dưỡng của Đạm Phú Mỹ.

BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo
Đội ngũ bảo dưỡng trao đổi với chuyên gia nước ngoài

Còn theo Ông Mauro Orsini - Nhà thầu đến từ Ý, nếu so sánh với nhiều nhà máy trên thế giới mà ông đã đến làm việc thì Nhà máy Đạm Phú Mỹ được bảo trì, bảo dưỡng tốt; công tác tổ chức, quản lý bảo dưỡng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, các chuyên gia, đại diện nhà bản quyền nước ngoài đều đánh giá tốt về tiêu chuẩn an toàn, chất lượng, hiệu quả của Nhà máy Đạm Phú Mỹ so với các nhà máy có cùng tuổi đời.

2. Đợt BDTT lần này đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo rất sát sao của lãnh đạo tổng công ty cùng các tổ chức đoàn thể tổng công ty. Trước kỳ bảo dưỡng, lãnh đạo tổng công ty cùng Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức lễ phát động “Thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ” nhằm vận động CBCNV hưởng ứng bằng hành động và các giải pháp cụ thể quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo
Lãnh đạo PVFCCo trực tiếp thị sát công trường, chỉ đạo, đôn đốc và động viên đội ngũ BDTT nhà máy

Theo kết quả ghi nhận, đã có hơn 1.100 ý tưởng được đăng ký và triển khai ngay trong đợt BDTT này. Những ý tưởng này đã góp phần quan trọng đảm bảo các kế hoạch, mục tiêu bảo dưỡng đã đặt ra. Lãnh đạo tổng công ty, nhà máy cũng đã có những phần thưởng kịp thời để động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có các ý tưởng sáng kiến đó.

Liên tục hàng tuần trong suốt quá trình BDTT, lãnh đạo tổng công ty gồm ông Hoàng Trọng Dũng - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, ông Lê Cự Tân - Tổng giám đốc, ông Đào Văn Ngọc - Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo BDTT đã thường xuyên trực tiếp thị sát công trường Nhà máy nhằm kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở công tác BDTT; đồng thời thăm hỏi và động viên tinh thần làm việc của các chuyên gia, nhà thầu, CBCNV...

Đặc biệt, có chuyên gia nước ngoài đã rất xúc động chia sẻ với chúng tôi khi được Công đoàn Nhà máy trực tiếp đến chúc mừng và tặng quà nhân ngày sinh nhật... Có thể nói, tất cả sự quan tâm, chỉ đạo, động viên kịp thời này của các cấp lãnh đạo đối với CBCNV, chuyên gia, nhà thầu đã khiến mọi người thêm phần động lực, quyết tâm cho kỳ BDTT tốt nhất!

BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023: Nỗ lực cho những thành công mới của PVFCCo
Công đoàn Nhà máy tặng quà các tập thể, cá nhân có ý tưởng sáng kiến ngay giữa kỳ BDTT

Chính nhờ tổng hòa các nhân tố trên, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoàn thành vượt tiến độ đợt BDTT định kỳ năm 2023 trong 26 ngày - nhanh hơn 4 ngày so với kế hoạch (30 ngày) và đã cho ra sản phẩm urê và sản phẩm amonia trở lại vào ngày 22/4/2023. Thành công của đợt BDTT này sẽ góp phần quan trọng vào việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.

Với những kinh nghiệm và bài học rút ra từ thành công vượt trội của đợt BDTT năm 2021, kỳ vọng đợt BDTT lần này sẽ giúp PVFCCo tiếp tục gặt hái được những kỷ lục mới trong vận hành, sản lượng như đã đạt được trong năm 2022 vừa qua.

Phát động “thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ” Phát động “thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ”
Tập trung trí lực quyết tâm hoàn thành BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ Tập trung trí lực quyết tâm hoàn thành BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoàn thành bảo dưỡng tổng thể vượt tiến độ Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoàn thành bảo dưỡng tổng thể vượt tiến độ
Lời cảm ơn của PVFCCo! Lời cảm ơn của PVFCCo!
Hội Dầu khí Việt Nam và PVFCCo ký kết thoả thuận hợp tác Hội Dầu khí Việt Nam và PVFCCo ký kết thoả thuận hợp tác
[PetroTimesMedia] PVFCCo - 20 năm một chặng đường phát triển [PetroTimesMedia] PVFCCo - 20 năm một chặng đường phát triển

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status