Bế mạc giải Bóng chuyền nữ cúp Vietsovpetro

16:37 | 09/07/2013

898 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau ba ngày thi đấu sôi động và hấp dẫn, tối 8/7, giải Bóng chuyền nữ cúp Vietsovpetro lần thứ 8 đã khép lại với nhiều dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Đội Kazakhstan đã đoạt chiếc cúp vô địch cùng 80 triệu đồng với ba trận toàn thắng; đội Vietsovpetro đứng vị trí thứ Nhì với giải thưởng 50 triệu đồng; các cô gái đến từ Australia đứng hạng Ba cùng giải thưởng 40 triệu đồng; Đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương (TBD) nhận giải khuyến khích là 30 triệu đồng.

Lễ trao giải cho những đội chiến thắng

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cầu thủ chơi xuất sắc nhất cho Rouke Rachel (số 9 đội Australia) với chiếc cúp và phần thưởng 4 triệu đồng. Trong suốt giải đấu, với chiều cao của mình, Rouke đã tận dụng để phát bóng ăn điểm trực tiếp, gây tâm lý căng thẳng cho đối phương. Đồng thời cô còn có những pha tấn công trên tay chắn đối phương và chắn bóng hiệu quả.

Trước lễ trao giải, đã diễn ra trận đấu giữa đội Australia và đội Bia Sài Gòn – TBD, và chiến thắng đã thuộc về các cô gái đến từ xứ sở của những chú Kanguru.

Trận đấu thứ hai, được xem như trận chung kết của giải diễn ra giữa đội chủ nhà Vietsovpetro và các cô gái đến từ Kazakhstan. Những pha bóng hấp dẫn, kịch tính được các cầu thủ hai bến cống hiến cho người xem và nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại Nhà thi đấu đa năng Vietsovpetro – Vũng Tàu.

Hai đội mở đầu khá căng thẳng khi tranh giành nhau từng điểm, kết thúc hai ván đầu, thế trận ngang bằng nhau với tỉ số 1-1.

Nhưng đến ván đấu thứ ba, với lối chơi đều tay, tập trung cao độ, các cô gái đến từ Kazakhstan đã dẫn trước đội Vietsovpetro một hiệp đấu.

Đội Vietsovpetro đã rất nỗ lực trong ván đấu thứ tư với những màn bám đuổi điểm số hấp dẫn cùng những pha bóng tranh chấp ngay trên lưới. Tuy nhiên, với lối chơi chắn chắn, tuyển nữ Kazakhstan đã giành phần thắng trước Vietsovpetro với tỉ số 3-1 (25-22; 14-25; 25-13; 25-21).

Giải Bóng chuyền nữ cúp Vietsovpetro lần thứ 8 cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn

Tuy thể lực và chiều cao thua kém các đội bóng quốc tế nhưng các cô gái Việt Nam đã thể hiện rất tốt lối chơi linh hoạt, sáng tạo, nhạy bén trong mọi tình huống.

Giải đấu là cơ hội học hỏi, cọ xát cho các cầu thủ trẻ Việt Nam, từ đó phát huy thế mạnh của mình trong các giải đấu quốc tế khác.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status