Bí thư Hà Nội: "Đóng trước hay mở sau một tý cũng không sao!"

18:13 | 21/10/2021

3,319 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhấn mạnh Hà Nội luôn chuẩn bị phương án cao nên Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng "có đóng trước hay mở sau một tý cũng không sao, vì phương châm là phải bảo vệ bằng được Thủ đô".

Sáng 21/10, thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có những trao đổi các vấn đề cụ thể.

Bí thư Hà Nội: Đóng trước hay mở sau một tý cũng không sao! - 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Bí thư Đinh Tiến Dũng khẳng định, Thủ đô luôn được đặt trong tình trạng phòng ngừa dịch bệnh cao, với tinh thần quyết tâm bảo vệ thủ đô, không để dịch bệnh lây lan rộng.

"Hà Nội khác các tỉnh khác, nên cần đặt trong tình trạng như thế" - ông Dũng nói và cho biết ngay từ những ngày đầu Hà Nội đã chuẩn bị các phương án, khu cách ly lúc đầu 20.000 chỗ, hiện nay là 118.000 chỗ. Với khu điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, từ chỗ không có giường nào, bây giờ đã có 20.000 giường, kích hoạt lên 30.000 giường.

Theo ông Dũng, phương châm Hà Nội những ngày đầu là không để F0 và F1 tại nhà. Nhấn mạnh Hà Nội bao giờ cũng chuẩn bị phương án cao nên Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng: "Có đóng trước hay mở sau một tý cũng không sao vì phương châm là phải bảo vệ bằng được Thủ đô".

Liên quan đến quy định phân 3 vùng và cấp giấy đi đường, Bí thư Hà Nội cho đây là vấn đề được bàn kỹ trong Thường vụ Thành ủy, với quyết tâm cao. Nhưng trong quá trình thực hiện, anh em không làm được, nên phải bỏ phân vùng và bỏ giấy đi đường. Việc này là bình thường vì xây dựng phương án cao hơn cũng vì sức khỏe người dân.

Theo Bí thư Thành ủy, Hà Nội đã kiểm soát được dịch với phương châm khoanh vùng hẹp, truy vết nhanh, xét nghiệm rộng. Bên cạnh đó, Hà Nội đã tiêm cho 98% người từ 18 tuổi trở lên, còn 2% (khoảng 120.000) người cao tuổi có bệnh nền nặng không tiêm được.

Cũng theo ông Đinh Tiến Dũng, Hà Nội từ ngày đầu quyết không để F0 và F1 ở nhà, đã chủ động thì đừng để bị khủng hoảng rồi bị động, phải đưa F0, F1 đi cách ly tập trung.

"Khi xảy ra trường hợp như Thanh Xuân Trung, chúng tôi chủ trương đưa cả ngõ đi luôn, gần 2.000 người, nếu để lại chỉ 1-2 ngày dịch bung ra thì không kiểm soát được. Lúc đó mình đã tiêm chủng gì đâu" - ông Dũng dẫn chứng cụ thể và nhấn mạnh quyết định của Thường vụ là rất hệ trọng, phải làm ngay.

Bí thư Hà Nội cũng cho biết, lực lượng công an, quân đội sẵn sàng với phương án cao nhất, sẵn sàng diễn tập khi tình huống xảy ra, không để mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo Dân trí

Vì sao TPHCM chưa tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi vào ngày mai?Vì sao TPHCM chưa tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi vào ngày mai?
Chỉ yêu cầu xét nghiệm du khách đến từ vùng dịch cấp độ 3 hoặc 4Chỉ yêu cầu xét nghiệm du khách đến từ vùng dịch cấp độ 3 hoặc 4
Ông Putin cho người dân nghỉ làm một tuần để khống chế Covid-19Ông Putin cho người dân nghỉ làm một tuần để khống chế Covid-19
Chỉ đạo về công tác xuất nhập cảnh trong tình hình mớiChỉ đạo về công tác xuất nhập cảnh trong tình hình mới
Ban hành gói miễn giảm thuế cho đối tượng gặp khó vì Covid-19Ban hành gói miễn giảm thuế cho đối tượng gặp khó vì Covid-19

DMCA.com Protection Status