BIENDONG POC chủ động ứng phó phòng chống dịch Covid-19

15:00 | 27/02/2020

990 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP. Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết về An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) tháng 1 năm 2020 với các nhà thầu dịch vụ chủ chốt.
biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19BIENDONG POC: Vững chắc tương lai
biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19BIENDONG POC - Nét đẹp văn hóa an toàn
biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19BIENDONG POC tổ chức thành công “Hội nghị tổng kết công tác ATSKMT 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020”
biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19
BIENDONG POC cùng đại diện các nhà thầu cam kết trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Tham dự Hội nghị có Tiến sỹ Ngô Hữu Hải – UV BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC; Tiến sỹ Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc; ông Nail Khabibulin - Phó Tổng giám đốc; lãnh đạo các Phòng chức năng, cùng đại diện lãnh đạo của các nhà thầu dịch vụ kỹ thuật cho BIENDONG POC như PTSC Marine, PTSC PPS, Vietsovpetro, PSV, ISOS,…

Mở đầu Hội nghị, ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT đã điểm qua một số kết quả về ATSKMT đã đạt được trong tháng 1/2020, cụ thể như: không xảy ra tai nạn lao động và sự cố môi trường, duy trì các chỉ số LTI, TRIR = 0 so với chỉ tiêu <0,3 trên 200.000 giờ lao động; tiếp tục thực hiện kiểm tra và họp an toàn định kỳ với các Công ty cung cấp dịch vụ dầu khí theo kế hoạch đã ban hành. Đạt lũy kế hơn 2.689 ngày công an toàn từ sản xuất; 24,7 triệu giờ công an toàn từ Dự án; 375 thẻ Quan sát điều kiện làm việc không an toàn được ghi nhận trong đầu năm 2020.

biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19
Ông Phạm Văn Hiến trình bày về kết quả về ATSKMT và các biện pháp ứng phó dịch bệnh Covid-19

Việc hoàn thành tốt các mục tiêu về ATSKMT như trên chính là điều kiện tiên quyết để BIENDONG POC hoàn thành vượt mức nhiệm vụ SXKD trong 02 tháng đầu năm 2020, cụ thể: Khai thác khí đạt 114% so với kế hoạch; Condensate đạt 119% kế hoạch; thời gian làm việc của các giàn khai thác đạt 99,6% (so với mục tiêu năm 2020 là 97%); Dự kiến đến tháng 2/2020, sản lượng khai thác khí sẽ đạt 145% kế hoạch và sản lượng condensate đạt 205% kế hoạch tháng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, tại BIENDONG POC, công tác phòng chống dịch bệnh được Ban lãnh đạo, Ban phòng chống Covid-19 và phòng ATSKMT đặc biệt quan tâm, triển khai nhanh chóng, sâu rộng và hiệu quả, đảm bảo an toàn cho CBNV yên tâm công tác. BIENDONG POC và đại diện lãnh đạo các nhà thầu đã cùng nhau cam kết có các hành động và giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, cụ thể: Thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo người lao động (NLĐ) khi ra làm việc trên các công trình biển của BIENDONG POC, tàu FSO BIENDONG 01, tàu dịch vụ không mang mầm bệnh Covid-19. Trang bị đầy đủ thiết bị và phương tiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc. Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo đầy đủ và trung thực tình trạng sức khỏe, lịch trình di chuyển trong 14 ngày của NLĐ trước khi cung cấp dịch vụ của mình cho BIENDONG POC theo mẫu biểu ban hành trước khi đi biển. Tuân thủ, thực hiện “Quy trình kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 và Ứng cứu khẩn cấp” được BIENDONG POC ban hành. Không cho NLĐ di chuyển đến các vùng có dịch được Bộ Y tế công bố trước khi đi biển 30 ngày.

biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19
Bác sĩ Trương Hoàng Phú Phi chia sẻ thông tin về Covid-19

Cũng tại Hội nghị, bác sĩ Trương Hoàng Phú Phi – Giám đốc Y khoa ISOS Việt Nam đã chia sẻ những thông tin hữu ích trong việc nhận biết và phòng ngừa dịch Covid-19, đảm bảo dinh dưỡng cho CBNV làm việc tại offshore tăng cường sức khỏe, các lưu ý khi đưa CBNV ra giàn cũng như tình huống giả định về việc phải cách ly, ứng phó khi có người nhiễm bệnh. Đại diện các nhà thầu cũng đưa ra nhiều câu hỏi để hiểu thêm về Covid-19 cũng như chia sẻ thêm các biện pháp ứng phó tại đơn vị.

Tại Hội nghị, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác ATSKMT của BIENDONG POC. Tổng giám đốc BIENDONG POC nhận định, để có được những kết quả trên, phải kể đến sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo, sự nghiêm túc thực hiện của toàn thể người lao động quốc tế BIENDONGPOC và sự ủng hộ, cam kết chặt chẽ của các nhà thầu. BIENDONG POC chỉ đạt được các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh (SXKD) khi các chỉ số về ATSKMT được giữ vững và đảm bảo.

biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19
Tổng giám đốc BIENDONG POC - Tiến sỹ Ngô Hữu Hải phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, ảnh hưởng trực tiếp và có nguy cơ gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung, ngành dầu khí nói riêng, chính là dịch bệnh Covid-19 do chủng mới của virus corona gây nên.

Tổng Giám đốc BIENDONG POC cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp và khả năng lây nhiễm rất cao của dịch Covid-19, BIENDONG POC trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chủ động lên các biện pháp để phòng ngừa và đối phó với dịch bệnh.

Các biện pháp ứng phó bao gồm: tuyên truyền, cập nhật tin tức hằng ngày, phổ biến kiến thức về phòng chống và phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho toàn bộ CBNV, nhà thầu, đến làm việc tại các cơ sở của Công ty; ban hành quy trình, quy định để kiểm soát, cách ly nguồn lây/nguy cơ lây nhiễm tại khu vực Văn phòng, tại các giàn khai thác, đối với các CBNV nghỉ phép, đi công tác hoặc đổi ca tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; hạn chế tổ chức hoặc hoãn các hội nghị, công tác chưa cần thiết; khuyến khích họp trực tuyến và đang xây dựng quy trình, hệ thống để tiến tới cho phép làm việc và phê duyệt trực tuyến; mua sắm các thiết bị phòng ngừa dịch, khẩu trang cho toàn thể CBNV và gia đình; lên các phương án ứng phó, sẵn sàng đáp ứng kịp thời khi dịch bệnh diễn biến phức tạp...

biendong poc chu dong ung pho phong chong dich covid 19
Lãnh đạo BIENDONG POC trao tặng bằng khen cho các Nhà thầu có nhiểu đóng góp tích cực trong công tác ATSKMT.

Với quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng” và tinh thần “Đồng lòng vượt khó – Đồng thuận tầm nhìn – Đồng hành đích đến”, BIENDONG POC cam kết sẽ cùng với các nhà thầu dịch vụ Dầu khí kỹ thuật cao cùng nhau phòng chống tuyệt đối dịch Covid-19 cũng như đảm bảo việc vận hành an toàn tuyệt đối cho hoạt động SXKD.

Vũ Ngân – Liên Hằng

DMCA.com Protection Status