BIENDONG POC tổ chức thành công “Hội nghị tổng kết công tác ATSKMT 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020”

09:50 | 11/01/2020

1,688 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/1/2020,  tại TP. Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2019 và triển khai kế hoạch hoạt động ATSKMT năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Ngô Hữu Hải – Ủy viên BCH Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc BIENDONG POC, cùng các ông bà trong Ban Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của BIENDONG POC. Về phía khách mời có Đại tá Hoàng Văn Tuyên - Phó Tư lệnh, đại diện chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng II Hải quân và các đại biểu là Giám đốc/Phó Giám đốc/đại diện Lãnh đạo của hơn 20 nhà thầu đang cung ứng dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho BIENDONG POC.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020
CEO BIENDONG POC, TS Ngô Hữu Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Mở đầu Hội nghị, những thước phim SXKD 2019 đã tái hiện hình ảnh tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC nỗ lực từng ngày, từng giờ trong năm 2019 để đạt được những kết quả ấn tượng, hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu SXKD được PVN và Gazprom giao, cụ thể, các giàn khai thác tại cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh vận hành khai thác an toàn, liên tục và hiệu quả với công suất đạt trên 99% (so với mục tiêu đề ra là từ 96% trở lên); đạt 2.630 ngày công lao động an toàn tuyệt đối kể từ khi đưa giàn vào vận hành khai thác với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động), không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như sự cố ảnh hưởng đến môi trường. Tính đến 31/12/2019, sản lượng khai thác khí của BIENDONG POC đạt 105%; sản lượng condensate đã đạt trên 125% và tổng doanh thu đạt 110% kế hoạch năm. Năng suất lao động đạt 60 tỷ đồng trên mỗi người lao động BIENDONG POC trong năm 2019. Đó là tin vui, là phần thưởng tinh thần vô cùng lớn lao cho sức lao động không mệt mỏi và những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBNV BIENDONG POC.

Đây cũng là những “con số biết nói” minh chứng cho sự đoàn kết, đồng lòng, trình độ lao động sáng tạo và quan trọng hơn hết là văn hóa an toàn đã đi vào trong tất cả các hoạt động SXKD cũng như trong cuộc sống của mỗi người lao động BIENDONG POC. Trong báo cáo tổng kết công tác an toàn năm 2019, ông Phạm Văn Hiến – Trưởng phòng ATSKMT BIENDONG POC một lần nữa nhấn mạnh những chỉ số an toàn mà BIENDONG POC cùng các nhà thầu đã đạt được trong năm 2019 góp phần quan trọng vào thành công chung, đồng thời cũng đưa ra chương trình hành động cụ thể về ATSKMT trong năm 2020. Nhằm tăng cường công tác an ninh, an toàn trên các công trình ngoài khơi nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý sắp tới, ông Lý Văn Dao – Trưởng phòng Vận hành Khai thác cũng đặc biệt nhấn mạnh các lưu ý quan trọng đồng thời yêu cầu Nhà thầu cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của BIENDONG POC, đảm bảo các hoạt động SXKD trên các giàn khai thác phải tuyệt đối an toàn, không được lơ là và chủ quan.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các nhà thầu đánh giá cao việc tổ chức hội nghị định kỳ đã tạo cơ hội chia sẻ và thông tin kịp thời để công tác phối hợp giữa các đơn vị được thông suốt cũng như tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Ông Lê Chí Thành - Giám đốc Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí - cho biết PTSC Marine đã từng thực hiện dịch vụ cung ứng tàu thuyền cho nhiều đơn vị trong ngành dầu khí nhưng BIENDONG POC có hai điểm rất đặc biệt, đó là đơn vị có tiêu chuẩn ATSKMT cao nhất và nhà thầu được phục vụ hoạt động SXKD tại vùng mỏ ở vị trí tiền tiêu xa bờ nhất. Đây không những là niềm vinh dự cho các nhà thầu mà trọng trách của họ còn phải được thể hiện thông qua chất lượng dịch vụ một cách xứng đáng nhất với sự tin tưởng của BIENDONG POC.

Đại diện các nhà thầu Petrosetco Catering, PTSC PPS, Vietsovpetro,... phát biểu tại Hội nghị cũng đánh giá cao tính chuyên nghiệp của BIENDONG POC và cho rằng trong tất cả các các chủ mỏ, các JOC/POC hiện đang hoạt động tại Việt Nam nói chung thì BIENDONG POC là một trong số ít các đơn vị có sự cam kết lãnh đạo mạnh mẽ nhất, tạo điều kiện cho nhà thầu hoạt động hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều trong công tác đảm bảo an ninh, ATSKMT và chất lượng dịch vụ cung cấp.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020
Lãnh đạo BIENDONG POC tặng Bằng khen cho các nhà thầu

Thay mặt Ban Tổng Giám đốc, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải và ông Nail Khabibulin đã trao tặng bằng khen cho các Nhà thầu đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác ATSKMT, góp phần vào thành công chung của BIENDONG POC năm 2019.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020
CEO BIENDONG POC Ngô Hữu Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải khẳng định năm 2019 tiếp tục là một năm thành công của BIENDONG POC, trong đó trân trọng ghi nhận sự đóng góp của các nhà thầu vào các chỉ số hoạt động SXKD ấn tượng, đặc biệt là các chỉ số ATSKMT. Việc các giàn đạt chỉ số uptime đặc biệt cao chính là đang mang lại doanh thu và hiệu suất lao động rất tốt cho Công ty. Những thành tích đó có được không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các Công ty/Tổng Công ty là các đơn vị đang cung ứng dịch vụ chất lượng cao cho BIENDONG POC. Đối với ngành Dầu khí, công tác an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu, an toàn trong dầu khí còn là yếu tố sống còn, quyết định sự thành công của một doanh nghiệp.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020
Lãnh đạo BIENDONG POC cùng các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2020, Tổng Giám đốc mong muốn các đơn vị phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tiếp tục duy trì, thực hiện công tác quản lý hệ thống ATSKMT, không ngừng phát huy tính chuyên nghiệp trong công tác cung ứng dịch vụ, luôn luôn là đối tác tin tưởng, chuyên nghiệp và an toàn của BIENDONG POC. Với tinh thần “Đồng lòng vượt khó - Đồng thuận tầm nhìn - Đồng hành đích đến”, BIENDONG POC tin tưởng tiếp tục cùng với các nhà thầu của mình sẽ có một năm mới 2020 đầy thắng lợi, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020BIENDONG POC: Những kết quả ấn tượng trong năm 2019
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020BIENDONG POC đạt mốc sản lượng 20 triệu thùng condensate
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020Khoa học công nghệ góp phần quan trọng vào thành công của Dự án Biển Đông 01
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020Đồng lòng vượt khó, đồng thuận tầm nhìn
biendong poc to chuc thanh cong hoi nghi tong ket cong tac atskmt 2019 va trien khai nhiem vu 2020BIENDONG POC “về đích sớm” 20 ngày so với kế hoạch

Liền Hằng

DMCA.com Protection Status