BIENDONG POC tài trợ xây dựng cầu, đường dân sinh tại Hà Giang

17:09 | 05/01/2024

11,048 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/1/2024, tại xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng cầu Phai Mạ và đường nối cầu thôn Sơn Nam do Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) tài trợ.

Tham dự Lễ khởi công có ông Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC; bà Đặng Thị Lan - Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC; cùng đại diện các cấp chính quyền và bà con nhân dân xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

BIENDONG POC tài trợ xây dựng cầu, đường dân sinh tại Hà Giang
Lễ khởi công xây dựng cầu Phai Mạ và đường nối cầu thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Hương Sơn là một xã miền núi với 636 hộ dân, 3.007 nhân khẩu gồm 12 dân tộc sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn khá cao (chiếm 33,6%). Đặc điểm địa hình của xã đa phần là đồi núi, có nhiều khe suối nhỏ cắt ngang các tuyến đường dân sinh. Hằng năm vào mùa mưa thường xuyên xuất hiện nhiều cơn lũ gây ngập lụt, cản trở giao thông, đe dọa tới tính mạng và tài sản của người dân.

Riêng thôn Sơn Nam có 473 nhân khẩu, 84 hộ dân sinh sống thưa thớt trên các mảnh đồi tự canh tác. Hiện nay, thôn Sơn Nam có cầu Phai Mạ bắc qua suối Luông kết nối hệ thống giao thông giữa thôn Sơn Nam và thôn Bường với đường giao thông chính của xã. Cầu trước đây được nhân dân tự làm bằng gỗ, tre tạm bợ; nay đã xuống cấp nghiêm trọng chỉ sử dụng cho người đi bộ, xe thô sơ lưu thông; đã nhiều lần bị lũ quét cuốn trôi, gây chia cắt, cô lập không thể lưu thông và đe dọa sự an toàn của người dân hai thôn.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt giúp trẻ em đến trường trong mùa lũ, khuyến khích giáo dục và phát triển văn hóa vùng sâu vùng xa, Quỹ học sinh/học sinh nghèo miền núi (MUSF) - tổ chức từ thiện phi lợi nhuận, tiền thân là “Chương trình Cơm có thịt” đã tiến hành khảo sát kỹ lưỡng và lập kinh phí thực hiện dự án xây dựng cầu Phai Mạ, đồng thời kêu gọi tài trợ với mục đích hỗ trợ học sinh miền núi.

BIENDONG POC tài trợ xây dựng cầu, đường dân sinh tại Hà Giang
Vị trí xây dựng cầu Phai Mạ và đường nối cầu thôn Sơn Nam.

Cầu mới sẽ có kết cấu bê tông cốt thép, chiều ngang 3m, dài 21,7m với tải trọng 10 tấn và 240m đường bê tông rộng 3m để kết nối cầu với trục đường giao thông hiện hữu; tổng chi phí ước tính 1 tỷ 308 triệu đồng. Trong đó kinh phí đắp đất, san nền đường kết nối và chi phí tư vấn, thiết kế, giám sát, lập dự toán... khoảng 92,9 triệu sẽ do địa phương chi trả. Hai hạng mục giá trị lớn là xây dựng cầu và làm đường nối bê tông với giá trị 1 tỷ 216 triệu đồng (tương đương khoảng 50 nghìn đô la Mỹ) do BIENDONG POC tài trợ. Đây là kinh phí đã được Ủy ban quản lý Lô 05-2 & 05-3 phê duyệt trong kỳ họp MCM#13 nhằm triển khai các hoạt động vì mục đích phúc lợi xã hội, từ thiện và viện trợ nhân đạo.

Trước đó, BIENDONG POC cũng đã tài trợ xây dựng nhà văn hóa tại thôn Liên Hòa, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với số tiền tương đương 50 nghìn đô la Mỹ.

BIENDONG POC tài trợ xây dựng cầu, đường dân sinh tại Hà Giang
Tổng Giám đốc BIENDONG POC Phạm Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện nhà tài trợ, ông Phạm Tiến Dũng - Tổng Giám đốc BIENDONG POC đã phát biểu chia sẻ niềm vui chung cùng bà con và chính quyền địa phương; khẳng định BIENDONG POC - một trong những đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam - bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội với cộng đồng, thông qua các chương trình an sinh xã hội (ASXH) và hoạt động vì người nghèo. Trong đó, y tế và giáo dục là hai mảng được BIENDONG POC đặc biệt chú trọng, thường xuyên triển khai tại các địa phương còn khó khăn trên cả nước. Với sự ủng hộ của đối tác Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các chương trình ASXH của BIENDONG POC được thực hiện thường niên, mang tính thiết thực cao, là những điểm sáng được toàn thể người lao động trân trọng đóng góp cho cộng đồng, khẳng định hơn nữa giá trị trách nhiệm - nghĩa tình của Văn hóa Petrovietnam/ BIENDONG POC./.

Chiến dịch TAR năm 2023 của BIENDONG POC thành công tốt đẹpChiến dịch TAR năm 2023 của BIENDONG POC thành công tốt đẹp
BIENDONG POC về đích sớm với nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ấn tượngBIENDONG POC về đích sớm với nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ấn tượng
BIENDONG POC gặp mặt, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quânBIENDONG POC gặp mặt, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân
BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023

Liên Hằng - Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status