BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023

19:15 | 20/12/2023

9,075 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 20/12, tại TP Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động ATSKMT năm 2024.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC; Ban Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của BIENDONG POC. Về phía khách mời có Đại tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân; đại diện lãnh đạo các đơn vị cung ứng dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho BIENDONG POC như: Vietsovpetro, PPS, PTSC Marine, PTSC Supply Base, PVD Logging, PVD Offshore, PVU, PVCollege, Ashico Marine, Phateco, Phước Sơn & Partners, Kim Thiết, Thiên Nam Offshore, Lam Sơn JSC…

BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023
Toàn cảnh hội nghị

Tổng kết năm 2023, BIENDONG POC cùng các nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao đã hoàn thành xuất sắc công tác ATSKMT với những kết quả nổi bật: Hệ số làm việc của các giàn khai thác và tàu FSO đạt 99,9% (so với mục tiêu là 97%); chỉ số tỉ lệ thương tật TRIR là 0, không có sự cố gây mất giờ công lao động, không có sự cố nghiêm trọng về môi trường (Zero Environmental Incident); tích cực trong phong trào quan sát điều kiện làm việc không an toàn với 3.962 thẻ quan sát được ghi nhận; đã tổ chức 81 buổi diễn tập tình huống khẩn cấp, 60 cuộc họp về các công tác ATSKMT, 16 lần kiểm tra định kỳ với các nhà thầu dịch vụ nhằm tăng cường hợp tác, nghiêm túc thực hiện các cam kết an toàn; được tổ chức Det Norske Veritas chứng nhận hệ thống Quản lý Chất lượng - Sức khỏe - An toàn - Môi trường (QHSE) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018.

Kết quả nổi bật trong công tác ATSKMT của BIEDONG POC
Kết quả nổi bật trong công tác ATSKMT của BIEDONG POC

Song song những chỉ số nổi bật trong hoạt động an toàn, BIENDONG POC cũng đã về đích sớm nhiều chỉ tiêu chính SXKD, trong đó: Sản lượng khí khai thác ước đạt 100% so với kế hoạch, sản lượng condensate khai thác ước đạt 137% kế hoạch, tổng doanh thu đạt 117% kế hoạch. Tính đến 20/12/2023, BIENDONG POC đã đạt 4.087 ngày lao động an toàn, không có bất kì sự cố nào gây mất giờ công lao động. BIENDONG POC cùng các nhà thầu tiếp tục nỗ lực với phương châm an toàn là trên hết, từng bước chinh phục những cột mốc tiếp theo trong công tác ATSKMT, khẳng định tính chuyên nghiệp, an toàn trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Trong năm 2024, BIENDONG POC tiếp tục thực hiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối, liên tục, hiệu quả thông qua 5 mục tiêu: Tuân thủ theo chương trình hành động và mục tiêu về quản lý QHSE đã được phê duyệt; tổ chức đầy đủ các cuộc họp ATSKMT với các nhà thầu cung cấp dịch vụ định kỳ hàng tháng, quý; triển khai kế hoạch giám sát ATSKMT trong chiến dịch can thiệp giếng và tăng người bảo trì bảo dưỡng trên các công trình biển; thực hiện các kế hoạch trong công tác ứng phó khẩn cấp về diễn tập tình huống khẩn cấp ngoài khơi, diễn tập ứng phó khẩn cấp hình thức thảo luận bàn tròn, diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu và duy trì cải tiến quy trình, hệ thống quản lý QHSE theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018.

BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023
Đại tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân thông tin về tình hình an ninh biển, đảo khu vực và thế giới.
BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023
Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh chia sẻ tại Hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh cho biết: Trong năm 2023, giàn Hải Thạch - Mộc Tinh đạt 320.000 giờ an toàn, trong đó của nhà thầu chiếm 130.000 giờ, chiếm gần ½ trên tổng số giờ công lao động của BIENDONG POC. Đặc biệt, trong việc đảm bảo an toàn, về đích trước kế hoạch 54h làm nên thành công của chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR) 2023 vừa qua, không thể không nhắc đến sự cam kết, nỗ lực, nghiêm túc của lực lượng nhà thầu trên 2 giàn khai thác BIENDONG POC. Chính những điều này càng khẳng định hơn về vai trò cũng như sự đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ nhà thầu đối trong kết quả ATSKMT của BIENDONG POC.

BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023
Ông Trần Quốc Tuấn - Trưởng Phòng An toàn và Quản lý tàu PTSC Marine phát biểu tại Hội nghị

Về phía các đơn vị nhà thầu, ông Trần Quốc Tuấn - Trưởng Phòng An toàn và Quản lý tàu PTSC Marine khẳng định, những cột mốc, chỉ số ấn tượng của BIENDONG POC trong năm 2023 đã chứng tỏ sự chỉ đạo sát sao, giám sát chặt chẽ cũng như tuân thủ tuyệt đối trong ATSKMT từ Ban Lãnh đạo đến toàn thể CBNV của Công ty. Đại diện PTSC Marine cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng BIENDONG POC, phối hợp chặt chẽ, cung cấp dịch vụ kỹ thuật tốt nhất để 2 đơn vị cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ năm 2024.

BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023
Ông Phạm Tiến Dũng - Tổng Giám đốc BIENDONG POC phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng gửi lời cảm ơn trân trọng đến tất cả nhà thầu dịch vụ dầu khí đã làm việc với tinh thần nghiêm túc, kề vai sát cánh cùng BIENDONG POC góp phần làm nên những dấu ấn, chỉ số an toàn nổi bật của Công ty. Các chỉ số Zero LTI, Zero TRIR, cán mốc 4.000 ngày tuyệt đối an toàn… là kết quả vô cùng tự hào được ghi dấu bởi sự cam kết, đồng lòng vì mục tiêu an toàn của tất cả các bên.

Năm 2024 với những bất ổn về địa chính trị cũng như nhu cầu tiêu thụ khí có nhiều thay đổi, sẽ là một năm đầy khó khăn thử thách đối với BIENDONG POC. Trên nền tảng văn hóa “An toàn - Chuyên nghiệp” cùng tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, BIENDONG POC mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, hợp tác của các đơn vị cung cấp dịch vụ trong công tác an toàn; đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó.

BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023
Tổng Giám đốc BIENDONG POC trao tặng giấy khen cho các nhà thầu có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động ATSKMT và SXKD của BIENDONG POC năm 2023.
BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2023
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp
Hải Thạch - Mộc Tinh: Gần 18 tỷ m3 khí sau 10 năm khai thácHải Thạch - Mộc Tinh: Gần 18 tỷ m3 khí sau 10 năm khai thác
BIENDONG POC triển khai chiến dịch TAR năm 2023BIENDONG POC triển khai chiến dịch TAR năm 2023
Chiến dịch TAR năm 2023 của BIENDONG POC thành công tốt đẹpChiến dịch TAR năm 2023 của BIENDONG POC thành công tốt đẹp
BIENDONG POC về đích sớm với nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ấn tượngBIENDONG POC về đích sớm với nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ấn tượng
BIENDONG POC gặp mặt, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quânBIENDONG POC gặp mặt, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân

P.V

DMCA.com Protection Status