BIENDONG POC tiếp sức tuyến đầu chống dịch

09:40 | 21/04/2020

1,068 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/4/2020, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các y bác sỹ, cán bộ, quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly - Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Tai Mũi Họng và bệnh viện Nhi đồng 2.
biendong poc tiep suc tuyen dau chong dichBIENDONG POC phát động phong trào thi đua SXKD, phòng chống dịch bệnh hiệu quả
biendong poc tiep suc tuyen dau chong dichBIENDONG POC tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên mọi mặt hoạt động
biendong poc tiep suc tuyen dau chong dichBIENDONG POC chủ động ứng phó phòng chống dịch Covid-19
biendong poc tiep suc tuyen dau chong dich
BIENDONG POC trao quà tặng cho Bệnh viện dã chiến Củ Chi thông qua Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh.

Mặc dù đang đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động SXKD do tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu, song BIENDONG POC vẫn xác định việc chia sẻ khó khăn với xã hội trong lúc này là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của mỗi người lao động (NLĐ) với cộng đồng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh. Công đoàn BIENDONG POC đã phát động quyên góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 và nhận được sự hưởng ứnh nhiệt tình của tất cả NLĐ với tổng số tiền đóng góp là 154,8 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được BIENDONG POC gửi đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi, bệnh viện Tai mũi họng và bệnh viện Nhi đồng 2. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã vận động CBNV nêu cao tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", tùy theo khả năng của mình hãy nhắn tin hưởng ứng phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành phát động qua tổng đài 1407.

Đại diện BIENDONG POC, Phó Tổng giám đốc Nail Khabibullin đã trao 100 triệu đồng tiền mặt cùng 02 thùng khẩu trang y tế (4.000 cái) đến Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh. Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo – Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh đã đón nhận và sẽ chuyển toàn bộ phần quà đến đội ngũ cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Tổng giám đốc Nail Khabibullin đã bày tỏ sự tri ân đối với Bộ Tư lệnh nói riêng và các cấp, ngành nói chung trong nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 thời gian qua. Công tác phòng, chống đại dịch của Việt Nam vô cùng hiệu quả so với các nước lân cận, tạo được niềm tin trong nhân dân và được bạn bè quốc tế đánh giá cao. “Trong không khí hân hoàn chào mừng 45 năm ngày đại thắng mùa xuân 30/4/1975, tôi hy vọng đây cũng là ngày Việt Nam chiến thắng đại dịch” – ông Nail Khabibullin chia sẻ.

biendong poc tiep suc tuyen dau chong dich
Bộ Tư lệnh TP HCM trao thư cảm ơn đến tập thể CBNV BIENDONG POC

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của BIENDONG POC vì những đóng góp dành cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ và các y bác sĩ trong thời điểm cả nước chung tay chống dịch. Đồng chí cho biết: Trong 4 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Tính đến hiện tại, riêng TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và điều trị cho 54 ca nhiễm, trong đó 49 ca đã khỏi bệnh, 05 ca đang điều trị và có chuyển biến tốt. Tổng số người đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung giảm xuống còn 94 người, so với giai đoạn cao điểm lên đến hàng nghìn. Như vậy, chúng ta đã bước đầu khống chế thành công dịch bệnh. Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh vẫn là một địa phương thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao trong cả nước vì sắp tới Bộ Tư lệnh sẽ phối hợp cùng các cấp, các ngành đón hơn 10.000 người Việt Nam sinh sống và học tập tại nước ngoài trở về. Đây được xem là một nhiệm vụ hết sức khó khăn và phức tạp, đòi hỏi sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm của cả thành phố cũng như 2000 cán bộ chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung.

"Sự đóng góp của tập thể CBNV BIENDONG POC đã tạo động lực to lớn cho cán bộ chiến sỹ và y bác sỹ, tiếp thêm niềm tin, động lực để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự đồng hành chung sức của cả nước từ các cấp, các ngành, Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch này" - Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo chia sẻ.

biendong poc tiep suc tuyen dau chong dich
Đoàn công tác trao 3 thùng khẩu trang y tế cho bệnh viên Tai Mũi Họng TP HCM.
biendong poc tiep suc tuyen dau chong dich
BIENDONG POC trao 3 thùng khẩu trang y tế và 10 lọ dung dịch rửa tay cho bệnh viên Nhi đồng 2.

Cùng ngày, đoàn công tác BIENDONG POC cũng đã trao tặng 03 thùng khẩu trang y tế (6.000 cái) đến Bệnh viên Tai Mũi Họng và Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh. Đội ngũ y bác sỹ của 2 bệnh viện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể BIENDONG POC vì nghĩa cử cao đẹp này.

Sự đóng góp của BIENDONG POC là một trong những việc làm thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, thể hiện nét đẹp văn hoá của ngành Dầu khí, góp phần cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia các hoạt động xã hội nhằm chung tay, chung sức phòng, chống dịch Covid-19./.

Bài: Ngân Lê

Ảnh: Tuấn Khanh

DMCA.com Protection Status