BIENDONG POC tổng kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường quý 1/2021

15:45 | 12/04/2021

8,611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP. Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) quý 1 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ cho quý 2/2021.

Tham dự chương trình có TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC, lãnh đạo các phòng chức năng trong Công ty cùng đại diện lãnh đạo các nhà thầu dịch vụ kỹ thuật cho BIENDONG POC.

Tính đến hết quý 1/2021, công tác quản lý ATSKMT của BIENDONG POC đã không xảy ra bất kì sự cố nào gây mất giờ công lao động; không để xảy ra các sự cố về môi trường; chỉ số TRIR = 0.23, so với mục tiêu < 0.3/200K giờ công đề ra; tích cực trong phong trào quan sát điều kiện làm việc không an toàn với 758 thẻ quan sát được ghi nhận trong quý 1/2021; công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được BIENDONG POC cùng các nhà thầu phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả, đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh.

BIENDONG POC tổng kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường quý 1/2021
Toàn cảnh hội nghị.

Song song với đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, liên tục, hiệu quả, trong quý 1/2021, BIENDONG POC đã hoàn thành các mục tiêu về SXKD, cụ thể: sản lượng khí khai thác đạt 96% kế hoạch quý; tương ứng 20% kế hoạch năm; sản lượng Condensate đạt 100% kế hoạch quý, tương ứng 24% kế hoạch năm, tổng giá trị sản xuất đạt 111% kế hoạch Quý, tương ứng 24% kế hoạch năm. Đặc biệt, trong quý 1, thời gian khai thác của giàn và các tàu dịch vụ đạt 100% so với mục tiêu là 97%.

Trong quý 2/2021, BIENDONG POC tiếp tục thực hiện kế hoạch ATSKMT đã đề ra: phối hợp chặt chẽ cùng các nhà thầu trong công tác kiểm soát và phòng chống đại dịch Covid-19, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, 14001:2015 và ISO 45001:2018, tiến hành đánh giá chất lượng về ATSKMT của các nhà thầu dịch vụ, nâng cao tinh thần “tránh chủ quan” của người lao động thông qua chương trình đào tạo, phong trào, cuộc thi về an toàn.

BIENDONG POC tổng kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường quý 1/2021
Ông Phạm Quang Tú - Trưởng phòng An toàn PSV chia sẻ chủ đề “Một số sai lầm trong công tác sơ cấp cứu”.

Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, BIENDONG POC sẽ là đơn vị tiên phong trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai chương trình đào đạo trực tuyến về an toàn cho các nhà thầu dầu khí trước khi đi biển thông qua ứng dụng Microsoft Office 365. Việc chuyển đổi đào tạo từ tập trung truyền thống sang trực tuyến sẽ giúp cho người học cũng như người dạy dễ dàng tiếp cận mọi lúc mọi nơi. Đây sẽ là giải pháp để đảm bảo an toàn trong tình hình Covid-19 đang diễn tiến phức tạp tại Việt Nam.

Tại hội nghị, ông Phạm Quang Tú - Trưởng phòng An toàn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Vũng Tàu (PSV) đã chia sẻ chủ đề “Một số sai lầm trong công tác sơ cấp cứu”, giúp những người tham dự hội nghị có thêm kiến thức cũng như các lưu ý quan trọng để sơ cứu người đúng cách, có thể giúp khắc phục tạm thời tổn thương, thậm chí cứu mạng người bị nạn. Ông Trần Tấn - Trưởng ban ATSKMT của Vietsovpetro đã chia sẻ về sự cố cháy tại trạm sinh hơi nước nóng di động (PPU) để rút ra bài học kinh nghiệm cho các đơn vị trong ngành về nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trong công tác an toàn, quản lý thiết bị, đào tạo đội ngũ nhân lực...

BIENDONG POC tổng kết công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường quý 1/2021
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC đánh giá cao tinh thần hợp tác hiệu quả giữa các nhà thầu dịch vụ dầu khí với Công ty trong việc vượt qua khó khăn, thách thức trong đầu năm 2021, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, giữ vững các chỉ số về ATSKMT. Thông qua những chia sẻ của các nhà thầu tại hội nghị, TS. Ngô Hữu Hải mong muốn và yêu cầu toàn thể CBNV BIENDONG POC cũng như các nhà thầu đang cung cấp dịch vụ cho công ty tiếp tục phối hợp, nâng cao văn hóa an toàn hơn nữa, vì chỉ một phút giây chúng ta lơ là, chủ quan sẽ gây ảnh hưởng và thiệt hại vô cùng to lớn.

Với quyết tâm “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng” và tinh thần “đồng lòng vượt khó - đồng thuận tầm nhìn - đồng hành đích đến”, BIENDONG POC cùng các nhà thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao cam kết quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD quý 2, tiến tới hoàn thành mục tiêu năm 2021.

Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status