BIENDONG POC: Trẻ tuổi đời – Vững tuổi nghề – Tràn trề nhiệt huyết

07:00 | 24/05/2020

15,639 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tại Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC), mỗi người đảng viên đều mang trong mình ý chí tự lực, tự cường, không ngừng lao động sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ, quyết tâm xây dựng BIENDONG POC trở thành Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp, sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ, trọng trách lớn hơn trong tương lai.
dang vien biendong poc tre tuoi doi vung tuoi nghe tran tre nhiet huyetTrên dưới một lòng để Biển Đông ngời sáng
dang vien biendong poc tre tuoi doi vung tuoi nghe tran tre nhiet huyetĐảng bộ BIENDONG POC nhiệm kỳ 2020-2025: Phát triển bền vững với quyết tâm “Tam Đồng”
dang vien biendong poc tre tuoi doi vung tuoi nghe tran tre nhiet huyetĐoàn kết, năng động, sáng tạo, dân chủ, kỷ cương
dang vien biendong poc tre tuoi doi vung tuoi nghe tran tre nhiet huyet
Các đảng viên BIENDONG POC bỏ phiếu bầu cử BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hơn 10 năm thành lập, dự án Biển Đông 01 trở thành đơn vị khai thác khí lớn thứ 2 trong cả nước. Để có thể hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ về kinh tế và chính trị, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và giữ vững ý chí nơi “đầu sóng ngọn gió”, yếu tố quan trọng phải nói đến đó là sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt từ Đảng bộ BIENDONG POC với hạt nhân là lực lượng đảng viên “Trẻ tuổi đời – Vững tuổi nghề – Tràn trề nhiệt huyết”

Cùng với sự phát triển của Công ty, Đảng bộ BIENDONG POC cũng đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại, Đảng bộ có 3 Chi bộ trực thuộc với 67 đảng viên. Với bề dày thành tích đáng tự hào cùng nhiều bước tiến nổi bật, Đảng bộ BIENDONG POC vinh dự là tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh liên tục 10 năm liền trong đơn vị liên doanh và có yếu tố nước ngoài.

Với đặc thù địa chất phức tạp, dự án Biển Đông 01 đã thu hút nhiều kỹ sư, cán bộ trẻ ưa thử thách và đã khiến nơi đây trở thành cái nôi đào tạo đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết trong lao động, hăng say trong sản xuất, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng văn hóa làm việc “An toàn - Liên tục - Hiệu quả - Chuyên nghiệp - Tiết kiệm”. Có thể kể đến các đồng chí Lý Văn Dao, Nguyễn Phạm Huy Cường, Trần Ngọc Trung, Nguyễn Hoàng Long, Trần Công Nhật, Vũ Quý Dương, Lê Văn Thực, Đường Ngọc Vinh, Trần Văn Tập… là những cán bộ, đảng viên trẻ của BIENDONG POC liên tục được tuyên dương và trao giải thưởng cấp Trung ương Đoàn, Đoàn khối DNTW, Tập đoàn vì thành tích xuất sắc trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo trong suốt 10 năm qua, điển hình như Festival sáng tạo trẻ, Người thợ trẻ giỏi...

Việc áp dụng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật rộng rãi vào vận hành khai thác ở Hải Thạch - Mộc Tinh đã giúp BIENDONG POC tiết kiệm hàng triệu USD, góp phần gia tăng hiệu quả, tăng nguồn thu cho ngân sách quốc gia. Tổng kết trong 5 năm qua, đã có 21 sáng kiến trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, làm lợi cho công ty 24,77 triệu USD. Một số đề tài tiêu biểu như: “Mở giếng khai thác khí bằng áp suất khí từ giếng có áp suất cao thay vì sử dụng Methanol” của nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Long, Lê Văn Thực, Lý Văn Dao được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần X-2017, là 1 trong 30 đề tài tiêu biểu cấp Đoàn khối DNTW giai đoàn 2017-2019; đề tài “Giải pháp kiểm soát áp suất 3rd stage separator (bình tách thứ 3) tại giàn PQP-HT” của tác giả Trần Ngọc Trung được tuyên dương cấp Tập đoàn năm 2017; đề tài “Thay đổi cấu trúc hệ thống làm mát cho máy phát điện chính GTG trên giàn PQP” của nhóm tác giả Lê Văn Thực và Đường Ngọc Vinh được tuyên dương trong 10 công trình, sản phẩm sáng tạo trong Phong trào Sáng tạo trẻ Tập đoàn năm 2019.

dang vien biendong poc tre tuoi doi vung tuoi nghe tran tre nhiet huyet
Một buổi sinh hoạt Đảng trên giàn.

Đảng bộ BIENDONG POC không chỉ làm tốt công tác lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, mà còn rất chú trọng và liên tục đổi mới trong sinh hoạt Đảng cùng với các công tác giáo dục, bồi dưỡng ý chí và nâng cao nhận thức chính trị cho đảng viên. Với đặc thù công việc, Đảng bộ BIENDONG POC đã sử dụng hệ thống quản trị Office 365, truyền hình trực tuyến trong sinh hoạt Chi bộ, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên tới các đảng viên lao động sản xuất ngoài giàn. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 15/5/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quán triệt Nghị quyết TW4 khóa XII đã được Đảng bộ BIENDONG POC triển khai nghiêm túc vào thực tiễn tại đơn vị. Các buổi sinh hoạt chuyên đề được triển khai sâu sắc, có nội dung phong phú, đồng đều.

Những phương pháp đổi mới trên không chỉ tạo cảm hứng cho đảng viên, quần chúng ưu tú, còn tăng thêm lòng tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên đối với đơn vị. Tất cả quần chúng ưu tú được vinh dự kết nạp Đảng tại BIENDONG POC đều có quyền kiêu hãnh và tự hào vì một tập thể đảng viên trẻ có ý chí, khát vọng vươn lên và tinh thần lao động cống hiến, cùng nhau xây dựng một đảng bộ mạnh về tri thức, đạo đức và nhân văn.

Bước tiếp vào giai đoạn 2020-2025, Đảng bộ BIENDONG POC phấn đấu tiếp tục là tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao để viết tiếp những trang sử vàng của đơn vị, giữ vững vị thế là điểm sáng tiêu biểu cho cho trí tuệ và bản lĩnh của những người đi tìm lửa, là đơn vị tiên phong của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Khai thác khí và dầu ở nơi “đầu sóng ngọn gió”, phát huy tinh thần văn hóa BIENDONG POC, cùng bước vào một giai đoạn phát triển mới với niềm tự hào và quyết tâm: “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng”./.

Trúc Lâm - Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status