Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông:

Đoàn kết, năng động, sáng tạo, dân chủ, kỷ cương

11:02 | 05/04/2020

2,827 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Dưới sự chỉ đạo đúng đắn, sát sao của Đảng ủy BIENDONG POC, các chi bộ đã thể hiện quyết tâm đoàn kết, năng động và sáng tạo, dân chủ, kỷ cương, vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ, cùng xây dựng đơn vị phát triển toàn diện, bền vững.
doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuongBIENDONG POC tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quý I/2020 qua Hệ thống Office 365
doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuongBIENDONG POC chủ động ứng phó phòng chống dịch Covid-19
doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuongBIENDONG POC: Vững chắc tương lai
doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuong

Đảng viên biểu quyết tại Đại hội Chi bộ 2 nhiệm kỳ 2020-2022

Ảnh tư liệu

Theo chỉ đạo và phân công của Đảng ủy BIENDONG POC, các Chi bộ 1, 2, 3 được thành lập với nhiệm vụ lãnh đạo các phòng chức năng khác nhau trong Công ty. Chi bộ 1 với 20 đảng viên thuộc các phòng Hành chính Tổ chức, Tài chính Kế toán, Kế hoạch Dự án và Hỗ trợ sản xuất. Chi bộ 2 gồm 32 đảng viên phòng Vận hành khai thác gồm khối văn phòng và khối khai thác trên biển (offshore). Chi bộ 3 hiện có 12 đảng viên sinh hoạt thuộc phòng Tìm kiếm Thăm dò – Công nghệ mỏ, Thương mại – Đấu thầu và An toàn – Sức khỏe – Môi trường.

Ngay từ những ngày đầu năm 2020, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và BIENDONG POC nói riêng đã phải đối mặt với những thách thức chưa từng có với tác động kép từ giá dầu sụt giảm và dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà BIENDONG POC phải tận dụng cơ hội biến “nguy” thành “cơ”; càng nơi khó khăn gian khổ, càng nơi phức tạp, thậm chí hiểm nguy thì sự đoàn kết và bản lĩnh, trí tuệ của người đảng viên cần phải tỏa sáng hơn lúc nào hết.

Trước tinh thần đó, đại hội các chi bộ được tổ chức với mục tiêu tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhiệm kì vừa qua, chỉ ra những yếu kém từ đó tìm ra nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm trong hoạt động; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả lãnh đạo, xây dựng chi bộ vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới.

doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuong

Chi ủy Chi bộ 1 nhiệm kì 2020-2022 ra mắt Đại hội

Ảnh tư liệu

Các chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chức năng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh: khai thác an toàn, liên tục và hiệu quả, sản lượng vượt mức các chỉ tiêu được giao; hệ số làm việc của giàn đạt 99%; xây dựng Hệ thống Quản lý về An toàn – Sức khỏe – Môi trường – Chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 45001:2018 và ISO 14001:2015; có nhiều sáng kiến và giải pháp kĩ thuật tiết kiệm làm lợi cho ngân sách công ty. Cán bộ, đảng viên trẻ của BIENDONG POC đã liên tục được tuyên dương và trao giải thưởng sáng tạo trẻ, điển hình như Giải thưởng Sáng Tạo trẻ, Người thợ dầu khí giỏi, Giải thưởng khoa học cấp Trung ương Đoàn, v.v…

doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuong

Đại hội Chi bộ 2 nhiệm kì 2020-2022

Ảnh tư liệu

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên luôn được đặt lên hàng đầu. Các chi bộ đã kịp thời phổ biến, quán triệt mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nội dung Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Công ty đến từng đảng viên. Chi ủy hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao ý thức tự học tập của các đảng viên về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và quần chúng trong các phòng ban, giải quyết kịp thời và hiệu quả các vấn đề chính trị nội bộ... Từ đó, hầu hết cán bộ đảng viên có sự đoàn kết, nhất trí cao, vượt qua những thử thách khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các chi bộ phối hợp cùng tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo đời sống cho các công đoàn viên, động viên người lao động (NLĐ) hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn viên và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động văn hóa – thể dục thể thao của đơn vị nói riêng và ngành Dầu khí nói chung. Các tổ chức đoàn thể hoạt động khá nhịp nhàng, tạo dựng được mối đoàn kết nội bộ cao, quyền lợi của NLĐ được đảm bảo và tôn trọng. Môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện hiệu quả giữa các CBNV người Việt và nước ngoài, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác xây dựng, tạo nguồn và phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các chi ủy quan tâm. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ 1 đã kết nạp 02 đảng viên mới, chuyển sinh hoạt đảng về địa phương nơi cư trú cho 02 đồng chí, tiếp nhận 02 đồng chí chuyển đến sinh hoạt tại chi bộ. Chi bộ 2 đã kết nạp 6 đảng viên mới. Chi bộ 3 đã kết nạp được 03 quần chúng ưu tú vào hàng ngũ của Đảng, chuyển đảng chính thức cho 05 đồng chí.

doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuong

Đảng viên Chi bộ 3 bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội

Ảnh tư liệu

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các chi bộ đề ra đó là giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy trong việc tham gia lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cụ thể, đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả, hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng hàng năm về sản xuất khí và condensate; hệ số làm việc của các giàn đạt trên 96%, không có tai nạn ảnh hưởng mất ngày công và hệ số thương tích nhẹ 0.3/200000 giờ công, không có sự cố gây ô nhiễm môi trường; tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn quốc tế, quốc gia trong ngành khai thác dầu khí, và chính sách hệ thống quản lý an toàn môi trường ISO OHSAS; đồng thời duy trì và nâng cấp hệ thống quản lý vận hành và bảo dưỡng của các giàn để tối ưu chi phí vận hành bảo dưỡng, tiết kiệm chi phí cho đơn vị.

Để lãnh đạo và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, các chi bộ đã thảo luận, trao đổi đưa ra nhiều giải pháp và hình thức tổ chức thực hiện, cụ thể: tiếp tục bồi dưỡng kiến thức về nhận thức chính trị, đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đảng viên, CBCNV; chú trọng bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt chi bộ; trên cơ sở nghị quyết, kế hoạch của chi bộ, các tổ chuyên môn cụ thể hoá thành kế hoạch của bộ phận mình để tổ chức thực hiện. Hàng năm, các chi ủy tiến hành đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm; có biện pháp cụ thể đối với tập thể, cá nhân vi phạm quy chế, kỷ luật lao động, phẩm chất đạo đức của người đảng viên; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao.

doan ket nang dong sang tao dan chu ky cuong

Chi ủy Chi bộ 3 nhiệm kì 2020-2022 ra mắt Đại hội

Ảnh tư liệu

Để tiến tới Đại hội Đảng BIENDONG POC lần thứ 2, nhiệm kỳ 2020-2025, các Chi bộ 1, 2 và 3 đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ và bầu nhân sự vào Chi ủy – là những đảng viên hội đủ tiêu chuẩn và xứng đáng là người đại diện của chi bộ ứng cử vào Ban chấp hành Đảng ủy Công ty. Đại hội Đảng BIENDONG POC sẽ là một đại hội tập trung trí tuệ để bầu ra những đảng ủy viên hội tụ đầy đủ Trí tuệ - Nhiệt huyết của những người “Có Tâm - Có Tầm - Có Tài” sẵn sàng đương đầu với khó khăn và thách thức, lãnh đạo BIENDONG POC hoàn thành tốt sứ mệnh lịch sử được giao phó./.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status