BIENDONG POC về đích sớm kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018

10:55 | 27/11/2018

962 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào lúc 18h30 ngày 26/11/2018, đồng hồ đo sản lượng khai thác khí của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã cán đích 100% kế hoạch khai thác khí năm 2018. Đây là một tin vui lớn đến ngay sau khi Công ty vừa tổ chức chống chọi với cơn bão số 9 (Usagi) vừa đảm bảo sản xuất liên tục. Hơn bao giờ hết đây cũng hành động thiết thực nhất của CBNV BIENDONG POC ghi công chào mừng 57 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí (27/11/1961 – 27/11/2018).  

Trước đó vào ngày 19/11/2018 sản lượng condensate cũng đã đạt 100% kế hoạch, như vậy BIENDONG POC đã chính thức hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và GAZPROM giao về sản lượng khai thác khí và condensate năm 2018, “về đích sớm” trước 35 ngày.

biendong poc ve dich som ke hoach san xuat kinh doanh nam 2018

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải kiểm tra công tác trên Giàn công nghệ trung tâm PQP - HT

Có được thành quả đó là nhờ sự đóng góp to lớn từ những nỗ lực “vượt lên chính mình”, tinh thần trách nhiệm với công việc của tập thể người lao động quốc tế BIENDONG POC trong tất cả các khâu; sự chủ động, linh hoạt trong điều hành, tổ chức sản xuất của Ban Lãnh đạo; việc triển khai thực hiện đồng bộ, kiểm soát tiến độ của các bộ phận trong Công ty đặc biệt là Phòng Vận hành khai thác, Phòng Thăm dò công nghệ mỏ, ... trong đó hơn hết là tinh thần làm việc khoa học, chuyên nghiệp, tận tâm của CBNV làm việc trực tiếp trên các giàn khai thác, giúp duy trì và cải tiến hoạt động sản xuất đảm bảo an toàn - liên tục - hiệu quả. Ngoài ra còn có sự hợp tác hỗ trợ hiệu quả của các Tổng Công ty khác như PVGAS, PVOIL, PTSC,... và đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Lãnh đạo PVN và GAZPROM.

Ngay từ đầu năm, BIENDONG POC đã tổ chức họp nhiều lần nhằm đánh giá, phân tích các khó khăn, thách thức có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất năm 2018 như: sản lượng khai thác của các giếng có dấu hiệu giảm dần, tính chất phức tạp của mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh… cũng như nhiều thiết bị sau 6 năm đưa vào khai thác bắt đầu bộc lộ một số vấn đề về giao diện, kết nối, vấn đề chống ăn mòn, các máy móc cần được thay thế và đồng bộ hóa,…

Trước tình hình đó, BIENDONG POC đã thực thi nhiều giải pháp quan trọng như: Chủ động nghiên cứu và đưa ra các giải pháp đảm bảo năng lượng hoạt động cho hai mỏ này; nâng cao năng lực quản trị công nghệ mỏ (reservoir) để đảm bảo sức khỏe cho các giếng khai thác làm việc liên tục và gia tăng sản lượng khai thác; tối ưu hóa vận hành, bảo dưỡng; xây dựng phương án rút ngắn thời gian bảo dưỡng và kiểm soát chất lượng bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị quan trọng; duy trì tính sẵn sàng và độ tin cậy của hệ thống công nghệ khai thác ở mức cao; chuẩn bị hàng hóa, phụ tùng, trang thiết bị thay thế sẵn sàng cho sản xuất để khi bước vào mùa “monsoon” biển động, gió chướng thì sẽ không bị động khi phải đối diện với thách thức về mặt up-time ảnh hưởng đến sản lượng khai thác, v.v.

biendong poc ve dich som ke hoach san xuat kinh doanh nam 2018

Tổng Giám đốc Ngô Hữu Hải làm việc với CBNV trên cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh

Về mặt quản lý, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC cũng yêu cầu liên tục cải tiến hệ thống quản lý an toàn, chất lượng, môi trường; rà soát quy trình, quy chế tạo sự đồng bộ và chuẩn chỉnh trong các hoạt động phối hợp, đồng thời xem xét nâng cao chức năng nhiệm vụ các bộ phận trong công ty, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác vận hành, tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là gia tăng thời gian up-time của giàn.

Ngày 23/11/2018 vừa qua, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, BCH Công đoàn và Đoàn Thanh niên của BIENDONG POC đã ký giao ước liên tịch thi đua vượt mức các chỉ tiêu SXKD 2018 với 110% kế hoạch khai thác khí và 105% sản lượng condensate sẽ được “cán đích” vào 31/12/2018. Trong những ngày tháng nước rút cuối năm 2018 này, tập thể người lao động quốc tế BIENDONG POC tiếp tục cùng nhau nỗ lực để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao, khẳng định vai trò là một trong những đơn vị chủ lực về khai thác khí và condensate của Tập đoàn.

biendong poc ve dich som ke hoach san xuat kinh doanh nam 2018Trưởng thành từ Dự án Biển Đông 01
biendong poc ve dich som ke hoach san xuat kinh doanh nam 2018BIENDONG POC tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
biendong poc ve dich som ke hoach san xuat kinh doanh nam 2018BIENDONG POC sơ kết 9 tháng đầu năm 2018 về An toàn - Sức khỏe - Môi trường
biendong poc ve dich som ke hoach san xuat kinh doanh nam 2018BIENDONG POC sẵn sàng cho những thử thách, cơ hội mới

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status