Blockchain - nền tảng để tối ưu bảo mật khi giao dịch trên môi trường số

20:57 | 02/07/2022

6,641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong Hội thảo quốc tế về Blockchain và Quản trị tài chính tiên tiến, đại diện PVcomBank đã đưa ra nhiều nhận định và phân tích chuyên sâu về vai trò và xu hướng của Blockchain đối với sự phát triển của các ngân hàng trong bối cảnh công nghệ không ngừng đổi mới. Đồng thời, PVcomBank đã giới thiệu thành công các sản phẩm dịch vụ số hóa của mình tới các khách hàng thông qua hoạt động triển lãm thông tin và sản phẩm công nghệ của các trường đại học và doanh nghiệp.
Blockchain - nền tảng để tối ưu bảo mật khi giao dịch trên môi trường số
Đại diện PVcomBank tại Hội thảo quốc tế Blockchain và Quản trị tài chính tiên tiến.

Hội thảo quốc tế Blockchain và Quản trị tài chính tiên tiến được tổ chức online và offline với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu từ các trường đại học trên thế giới cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Đây là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học, chuyển giao công nghệ, ứng dụng Blockchain, công nghệ thông tin trong lĩnh vực Tài chính, Quản lý kinh tế. Với xu thế toàn cầu đang tiến vào Metaverse như hiện nay, Hội nghị được coi là sự kiện đáng chú ý dành cho những ai quan tâm đến các nghiên cứu mới nhất và kết nối hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực blockchain, tài chính - ngân hàng.

Các chủ đề được thảo luận xuyên suốt Hội thảo là Công nghệ kỹ thuật số và Blockchain như: Công nghệ tài chính (Fintech), Các quy định và quy tắc của công nghệ trong tài chính, Giải pháp Blockchain, Big Data, Công nghệ Blockchain, Thị trường tài chính, các tổ chức tài chính trong thời đại công nghệ… Ngoài ra, các chủ đề về Quản lý tài chính và kinh tế cũng rất được các chuyên gia và học giả quan tâm.

Tham gia Hội thảo với vai trò là đơn vị tài chính hàng đầu tại Việt Nam, PVcomBank đã có những nhận định về xu hướng và tầm quan trọng của Blockchain đối với sự phát triển của các ngân hàng khi muốn số hóa các sản phẩm dịch vụ. Theo đại diện PVcomBank, tài chính – ngân hàng luôn đòi hỏi sự bảo mật cao, giao dịch nhanh chóng, dễ dàng quản lý… Và Blockchain là một trong những cánh cửa mới giúp tối ưu các hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng.

Nhận định về vai trò và xu hướng của Blockchain đối với PVcomBank nói riêng, các đơn vị tài chính nói chung, đại diện PVcomBank chia sẻ: “Khi các thiết bị IoT, token ICO, giấy phép lưu hành tiền điện tử, tiền mã hóa, và các siêu ví ngày càng trở nên phổ biến, thì nhiều hoạt động ngân hàng hằng ngày, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến tiền gửi, thanh toán, và đầu tư, sẽ mang tính chất phi lõi và phi ngân hàng. Hệ thống ngân hàng lõi hầu như sẽ biến mất, thay vào đó là tính ứng dụng của ngân hàng được cải tiến và những trải nghiệm ngân hàng ở khắp nơi, ví dụ trên nền tảng di động, giọng nói, kính thực tế tăng cường... Nếu chúng ta hiểu rằng Bank 4.0 xoay quanh những trải nghiệm do công nghệ mang lại, chứ không liên quan đến việc số hóa các sản phẩm ngân hàng dựa trên chi nhánh, Blockchain sẽ là một phần cần thiết để tạo nên cốt tủy của kiến trúc mà các trải nghiệm ngân hàng theo thời gian thực của thế kỷ 21 đòi hỏi”.

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, PVcomBank đã và đang không ngừng cụ thể hóa mục tiêu đẩy mạnh số hóa sản phẩm dịch vụ. Để đạt được mục tiêu này, theo đại diện PVcomBank, Blockchain chính là một trong những giải pháp giúp Ngân hàng tập trung hướng đến việc tạo ra giá trị mới và trải nghiệm vượt trội cho cả khách hàng cá nhân lẫn tổ chức thông qua việc đầu tư và phát triển ngân hàng số trên nền tảng ngân hàng mở, ngân hàng như một dịch vụ, giao tiếp lập trình ứng dụng mở (Open API). Trong những năm tiếp theo, PVcomBank kỳ vọng khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều hơn nữa những giá trị mà Ngân hàng cũng như những công nghệ Blockchain đang phát triển ngày hôm nay.

Trong khuôn khổ Hội thảo, PVcomBank cũng giới thiệu rộng rãi tới khách hàng các sản phẩm dịch vụ ưu việt của Ngân hàng đã được số hóa, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và mang tới những trải nghiệm rõ nét, chân thực cho người tham dự.

Ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam) đã chính thức ra mắt, trở thành cầu nối giữa Cộng đồng Blockchain Việt Nam với các cơ quan, ban ngành Nhà nước nhằm xây dựng khung pháp lý cho ngành công nghệ Blockchain Việt Nam hướng đến mục tiêu quốc gia kỹ thuật số - kinh tế số.

P.V

DMCA.com Protection Status