Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga chúc mừng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhân kỷ niệm 40 năm thành lập

11:09 | 15/06/2021

7,237 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (19/06/1981 - 19/06/2021) và 35 năm bắt đầu khai thác dòng dầu công nghiệp đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga N.G.Shulginov đã có thư chúc mừng gửi đến tập thể lãnh đạo, CBNV, người lao động Vietsovpetro.
Cho những dòng dầu chảy mãiCho những dòng dầu chảy mãi
Kỳ 3: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự thành lập và hoạt động có hiệu quả của VietsovpetroKỳ 3: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự thành lập và hoạt động có hiệu quả của Vietsovpetro
Kỳ 2: Những căn cứ thực tiễn tiến tới Hiệp định ngày 19/6/1981Kỳ 2: Những căn cứ thực tiễn tiến tới Hiệp định ngày 19/6/1981
Kỳ 1: Bước ngoặt trong phát triển ngành Dầu khí Việt NamKỳ 1: Bước ngoặt trong phát triển ngành Dầu khí Việt Nam

Tập thể Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro kính mến!

Thay mặt Bộ Năng lượng Liên bang Nga và nhân danh cá nhân, tôi xin chúc mừng các bạn nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và 35 năm ngày khai thác tấn dầu thô đầu tiên.

Trong suốt bốn thập kỷ qua, Vietsovpetro - Liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty cổ phần Zarubezhneft - là yếu tố then chốt trong hợp tác kinh tế đa lĩnh vực và đôi bên cùng có lợi giữa Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga, là một trong những đầu tàu chính phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước chúng ta.

Trong 40 năm tồn tại và phát triển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã chứng tỏ hoạt động đặc biệt hiệu quả và có khả năng thích ứng nhanh chóng với cục diện thị trường luôn thay đổi, điều đó thể hiện ở các kết quả sản xuất và các chỉ số kinh tế cao mà Liên doanh đã đạt được. Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro hiện đang hoạt động thành công tại thềm lục địa Việt Nam, đồng thời đa dạng hóa và mở rộng các lĩnh vực hoạt động. Là một trong những công ty dầu khí hiệu quả nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Vietsovpetro đang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về sản lượng khai thác dầu tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga gửi thư chúc mừng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập
Mỏ Bạch Hổ

Chìa khóa cho sự thành công của Vietsovpetro là một tập thể quốc tế tài năng và chuyên nghiệp. Chúng tôi thấy rằng, trong những năm qua thế giới có nhiều thay đổi, song có một thứ quan trọng không hề thay đổi - đó là tình hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau giữa những người làm công tác dầu khí của Việt Nam và Liên bang Nga.

Những thành tựu của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro là cơ sở để triển khai tại Liên bang Nga kinh nghiệm hợp tác thành công giữa Công ty cổ phần Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Theo đó, năm 2008 tại Liên bang Nga đã thành lập Công ty TNHH “Liên doanh RUSVIETPETRO” để khai thác các mỏ dầu khí tại Nga.

Tôi tin tưởng rằng, nhờ mức độ hợp tác và liên kết cao, tiềm năng phát triển hợp tác giữa Công ty cổ phần Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ ngày càng được củng cố và sẽ có thêm những hình thức hợp tác mới.

Tôi xin chúc mừng tập thể Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, chúc cho Liên doanh đạt được những thành tựu và tầm cao mới, tiếp tục gặt hái được những thắng lợi mới và hoạt động hiệu quả vì lợi ích của Liên bang Nga và Việt Nam!

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga chúc mừng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhân kỷ niệm 40 năm thành lập
Toàn văn thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga N.G.Shulginov gửi đến Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

P.V

DMCA.com Protection Status