Bộ trưởng Bộ Nội vụ thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

10:17 | 13/05/2023

3,629 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/5, đoàn công tác do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Cùng đi với đoàn công tác có đồng chí Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; đồng chí Vũ Hải Nam - Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế, Bộ Nội vụ; đồng chí Lê Thành Quân - Vụ trưởng Vụ Quản lý các Khu Kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng Vụ Kinh tế Địa phương và Lãnh thổ, Bộ kế hoạch và Đầu tư.

Về phía tỉnh Quảng Ngãi, có đồng chí Võ Phiên - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tạ Công Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Hà Hoàng Việt Phương - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi; cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), có đồng chí Bùi Ngọc Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Nghiêm Đức Dương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng Ban QLDA Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất; đồng chí Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc NMLD Dung Quất; đồng chí Phạm Minh Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí trong Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc Nhà máy, lãnh đạo Ban QLDA NCMR NMLD Dung Quất và Trưởng các ban chuyên môn.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

Đồng chí Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR báo cáo các kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong 15 năm qua, BSR đã chế biến hơn 90 triệu tấn dầu thô và cung cấp cho thị trường nội địa gần 86 triệu tấn sản phẩm các loại, đã đóng góp cho NSNN hơn 209 nghìn tỷ đồng và cung cấp công ăn việc làm ổn định cho hơn 1.500 người lao động (trong đó có gần 54% NLĐ là người Quảng Ngãi và khoảng gần 82% NLĐ là người miền Trung - Tây nguyên).

Với kết quả đạt được của 15 năm xây dựng và phát triển, BSR là doanh nghiệp có đóng góp lớn cho nguồn thu NSNN; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia, cung cấp nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng và từng bước góp phần như là công cụ điều tiết nguồn cung xăng dầu của Chính phủ; là động lực thu hút/thúc đẩy đầu tư và phát triển dịch vụ, phụ trợ của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung. Kết quả đạt được nêu trên của BSR là minh chứng khẳng định tầm nhìn, chủ trương đúng đắn, kịp thời của Đảng, Quốc hội và Chính phủ; Quyết định có tính đột phá góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và ngành công nghiệp lọc hoá dầu của cả nước.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, BSR cũng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước. Trong chương trình ASXH năm 2023 - 2024, BSR sẽ dành 160 tỷ đồng để tài trợ các chương trình ASXH trên cả nước, trong đó tài trợ cho tỉnh Quảng Ngãi trên 53 tỷ đồng. BSR là đơn vị tiên phong trong khu vực, cam kết trồng 1 triệu cây xanh tại Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025. Các hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR luôn đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường. Hiện nay, BSR đang tập trung xây dựng chiến lược phát triển cho đơn vị trong các giai đoạn tới; Tiếp tục củng cố đội ngũ người lao động, nguồn nhân lực của BSR xứng tầm quốc tế; Đẩy mạnh, hoàn thiện các thủ tục Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất để triển khai thực hiện trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

Buổi thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nằm trong chuyến công tác tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

Đồng chí Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR tặng Đoàn công tác tranh lưu niệm mô hình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bộ trưởng Bộ Nội vụ ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà BSR đã đạt được; thành quả đó đã đóng góp lớn trong sự phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt là sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi và miền Trung. BSR đã quan tâm và phát triển được nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, làm chủ công nghệ lọc hóa dầu, làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo. Trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Nội vụ mong BSR sẽ có thêm những thành tựu mới, phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh gắn với chuyển đổi số và cùng với tỉnh Quảng Ngãi tích cực liên kết với các Bộ, ban ngành có liên quan để đưa Khu Kinh tế Dung Quất phát triển hơn nữa.

Tài sản quý nhất của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình SơnTài sản quý nhất của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
BSR hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2023BSR hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2023
Hành trình kiến tạo giá trị của BSRHành trình kiến tạo giá trị của BSR

T.L

DMCA.com Protection Status