Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho CBCNV BSR

14:34 | 23/03/2023

5,418 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/3, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân do Đại tá Nguyễn Thiên Quân - Tư lệnh Vùng 3 Hải quân dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Cùng đi với đoàn công tác có Chuẩn Đô đốc Mai Trọng Định - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và các đồng chí thủ trưởng các cơ quan của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Về phía BSR, có đồng chí Bùi Ngọc Dương - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty; đồng chí Phạm Minh Nghĩa - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Nhà máy, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất (DQRE), Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và lãnh đạo các ban chuyên môn.

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho CBCNV BSR
BSR và Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu và tuyên truyền về biển đảo

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương đã thông báo tóm tắt về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của BSR. Từ khi được đưa vào vận hành thương mại cho đến nay, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất luôn vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; sản xuất và cung cấp cho thị trường nội địa khoảng 83,8 triệu tấn sản phẩm các loại, đóng góp ngân sách nhà nước khoảng 203 nghìn tỷ đồng. Có được thành tích vẻ vang đó, ngoài nhờ sự cố gắng không mệt mỏi của tập thể ban lãnh đạo và người lao động BSR; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) còn có sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các lực lượng vũ trang, trong đó có Hải quân Nhân dân Việt Nam mà trực tiếp là Vùng 3 Hải quân.

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho CBCNV BSR
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi làm việc

Trong giai đoạn triển khai xây dựng dự án cũng như khi đưa nhà máy vào vận hành sản xuất kinh doanh, an ninh an toàn luôn được đảm bảo tuyệt đối, không có bất cứ sự cố nào xảy ra. Hiện nay, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến ngày càng phức tạp, công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất - Công trình trọng điểm an ninh quốc gia phải được tăng cường hơn nữa.

BSR ý thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền bảo vệ biển đảo quê hương, vì vậy việc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân thăm và làm việc là dịp để lực lượng vũ trang hiểu hơn về NMLD Dung Quất; từ đó có thể tư vấn, trợ giúp BSR trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho vận hành sản xuất kinh doanh của nhà máy, đồng thời hoàn thành nhiêm vụ tuyên truyền về bảo vệ biển đảo cho CBCNV BSR.

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho CBCNV BSR
Đại tá Nguyễn Thiên Quân - Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Thiên Quân - Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cảm ơn sự đón tiếp chân thành, chuyên nghiệp và thắm tình quân dân của ban lãnh đạo BSR. Đại tá Nguyễn Thiên Quân chúc mừng những thành quả mà BSR đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh. BSR đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. BSR đã nghiên cứu, sản xuất thành công và cung cấp nhiên liệu đặc chủng cho Bộ Quốc phòng; điều này đã góp phần không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và cùng với các lực lượng vũ trang bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã giới thiệu phim tài liệu về Vùng 3 Hải quân và triển khai chương trình tuyên truyền về biển đảo cho CBCNV BSR.

Thảo luận về công tác tuyên truyền bảo vệ biển đảo, các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, giao lưu đều bày tỏ niềm tự hào về truyền thống của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu cũng nhấn mạnh và đánh giá cao hoạt động của ngành Dầu khí, trong đó có BSR đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Hiện nay, trước tình hình diễn biến phức tạp trên thế giới và khu vực biển Đông, mỗi người trong chúng ta phải kiên định, giữ vững lập trường, tư tưởng vững vàng theo đường lối của Đảng và Nhà nước. Kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền biển đảo, đấu tranh bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình để ổn định và phát triển đất nước.

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho CBCNV BSR
Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Lê Long chia sẻ cảm nghĩ về chủ quyền biển đảo quê hương

Tại buổi thảo luận, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Lê Long rất xúc động và tự hào khi xem những hình ảnh về hoạt động của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng đất nước. Thông qua tư liệu, giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên càng thêm yêu quê hương đất nước và ý thức rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn, bảo vệ Tổ quốc và các hoạt động xã hội khác.

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo cho CBCNV BSR
Ban Lãnh đạo BSR cùng đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị nhất trí đẩy mạnh sự hợp tác giữa hai bên, tăng cường mối đoàn kết, xây dựng quy chế hoạt động, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin; tăng cường các hoạt động liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho NMLD Dung Quất; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân các ngày truyền thống, ngày kỷ niệm của hai đơn vị, các ngày lễ lớn của đất nước…, qua đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền bảo vệ biển đảo quê hương.

Tăng hiệu quả công tác nhập nguyên liệu và xuất bán sản phẩm tại BSRTăng hiệu quả công tác nhập nguyên liệu và xuất bán sản phẩm tại BSR
BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầuBSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu
Tối ưu tăng công suất NMLD Dung Quất: Cơ hội khai thác tối đa hệ số dự phòng của hệ thống thiết bị và dây chuyền công nghệTối ưu tăng công suất NMLD Dung Quất: Cơ hội khai thác tối đa hệ số dự phòng của hệ thống thiết bị và dây chuyền công nghệ
Tuổi trẻ BSR: Nâng cao “năng lực số” trong kỷ nguyên sốTuổi trẻ BSR: Nâng cao “năng lực số” trong kỷ nguyên số

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status