BSR dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

17:15 | 23/11/2021

3,322 lượt xem
|
(PetroTimes) - Sáng 23/11/2021, nhân kỷ niệm 99 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2021), tại tượng đài cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong khuôn viên Khu hành chính NMLD Dung Quất; Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức buổi Lễ dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng - người đặt nền móng đầu tiên xây dựng NMLD Dung Quất ngày nay.

Tham dự có ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR cùng các ông trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Nhà máy, Lãnh đạo Ban DQRE, lãnh đạo các ban chuyên môn và đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của Công ty.

BSR dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Ban lãnh đạo Công ty dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Trong giây phút lắng đọng, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tới cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (tên thân mật là Bác Sáu Dân): “Cách đây gần 30 năm, nơi chúng ta đứng đây (NMLD Dung Quất) vẫn là cát trắng mênh mông và nhiều người có trí tưởng tượng phong phú đến đâu cũng không nghĩ nơi này sẽ hình thành một nhà máy lọc dầu hiện đại như hôm nay”.

Ngày 19/9/1994, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã trực tiếp thị sát khu vực vịnh Dung Quất - Quảng Ngãi và chỉ thị cho các bộ, ngành liên quan phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục khảo sát và lập quy hoạch Khu Công nghiệp tập trung, Nhà máy lọc dầu số 1 và Cảng nước sâu Dung Quất.

BSR dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương xúc động ôn lại lịch sử ra đời và xây dựng NMLD Dung Quất

Sau khi xem xét những kết quả khảo sát khoa học thu được và quy hoạch sơ bộ, ngày 09/11/1994, ghi dấu mốc quan trọng cho sự ra đời của dự án NMLD Dung Quất khi Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã ra Quyết định số 658/QĐ-TTg về việc chọn địa điểm xây dựng NMLD số 1 và quy hoạch Khu kinh tế trọng điểm miền Trung. Trong đó, chính thức chọn Dung Quất (Quảng Ngãi) làm địa điểm xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam.

Tại kỳ họp lần thứ 7, khóa XI (tháng 6/2005) của Quốc hội, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã gửi thư cho Quốc hội: “Cho đến nay, nếu được xem xét lại, tôi vẫn chọn Dung Quất làm địa điểm xây dựng NMLD như nhận định ban đầu, để góp phần rất có ý nghĩa cho khu vực kinh tế miền Trung và cho cả nước trong quá trình đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế”. Câu nói ấy đã đi vào lịch sử của những người thợ lọc dầu và một lần nữa khẳng định được niềm tin, khát vọng của Bác Sáu Dân đối với việc xây dựng NMLD đầu tiên tại Việt Nam trên mảnh đất Dung Quất đầy nắng và gió.

BSR dâng hoa tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Lãnh đạo và tuổi trẻ BSR chụp ảnh chung tại khu Vườn kỷ niệm - nơi đặt bức tượng bán thân Bác Sáu Dân

Được biết, vào cuối tháng 11/2014, BSR đã tổ chức lễ khánh thành bức tượng của Bác Sáu Dân và Vườn kỷ niệm. Khu vườn vừa là sự tri ân, vừa lưu lại những kỷ niệm không bao giờ quên không chỉ cho thế hệ cán bộ, công nhân viên của Công ty hôm nay, mà cả với các thế hệ mai sau,… Bức tượng cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt do Nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng thực hiện, được tạc nổi trên đá cẩm thạch nguyên khối, mắt đeo kính, vầng trán rộng đầy ưu tư, cặp môi đậm chất Nam Bộ. Chiếc cà vạt tung lên trước gió là điểm nhấn của bức tượng - thể hiện tính cách phóng khoáng và quyết đoán của ông khi quyết định những dự án lớn của đất nước, trong đó có dự án NMLD Dung Quất.

Đ.C

BSR khánh thành công trình Trạm y tế tại tỉnh Thái BìnhBSR khánh thành công trình Trạm y tế tại tỉnh Thái Bình
BSR: Nhiều triển vọng tăng trưởng trong năm 2022BSR: Nhiều triển vọng tăng trưởng trong năm 2022
Công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc BSRCông bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc BSR
Lan tỏa văn hóa BSRLan tỏa văn hóa BSR
Hiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo tại BSRHiệu quả từ phong trào lao động sáng tạo tại BSR
Triển khai các giải pháp Quản trị biến động, BSR duy trì vận hành sản xuất kinh doanh ổn định trong đại dịch Covid 19Triển khai các giải pháp Quản trị biến động, BSR duy trì vận hành sản xuất kinh doanh ổn định trong đại dịch Covid 19
Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR: Góc nhìn từ lực lượng xung kíchXây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR: Góc nhìn từ lực lượng xung kích
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại BSR: Từ phương châm đến thực tiễnXây dựng văn hóa doanh nghiệp tại BSR: Từ phương châm đến thực tiễn

DMCA.com Protection Status