BSR - Đơn vị tiên phong trong phong trào chạy bộ tại Quảng Ngãi

12:10 | 15/05/2023

5,685 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phong trào chạy bộ tại tỉnh Quảng Ngãi trong những năm gần đây đã được xây dựng và phát triển mạnh. Trong đó, nhân tố hàng đầu cho quá trình phát triển phong trào chạy bộ tại Quảng Ngãi chính là Câu lạc bộ Chạy bộ BSR (BSR Runners) của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Khai sinh phong trào chạy bộ tại BSR

Tháng 3/2019, cùng với các câu lạc bộ (CLB) thể thao, năng khiếu khác tại BSR, CLB BSR Runners chính thức được thành lập. Lúc này chỉ có khoảng 15 người tham gia sinh hoạt. Người khởi tạo và truyền cảm hứng cho phong trào chạy bộ tại BSR lúc bấy giờ là Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến (nay là Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam).

Qua 4 năm kể từ ngày thành lập, CLB quy tụ được hơn 500 vận động viên gồm Ban lãnh đạo Công ty, trưởng/phó các ban chuyên môn và các chuyên viên, kỹ sư, công nhân yêu thích môn chạy bộ.

BSR - Đơn vị tiên phong trong phong trào chạy bộ tại Quảng Ngãi
CLB BSR Runners và Quảng Ngãi Runners đồng hành cùng nhau tại giải VnExpress Marathon Imperial Huế tháng 4/2023

Mục đích của CLB BSR Runners là giao lưu, kết bạn, rèn luyện sức khỏe cho các cá nhân tham gia. Cá nhân khỏe ở đây là khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. CLB BSR Runners được duy trì hoạt động bằng sự động viên, khuyến khích của Ban lãnh đạo Công ty và trong năm đều có nhiều sự kiện thể thao chạy bộ lành mạnh cho người lao động sau mỗi ca làm việc (giải chạy nội bộ BSR, giải chạy Petrovietnam, các đơn vị trong Tập đoàn, giải chạy VnExpress Marathon tại các tỉnh thành khác…). "Chúng tôi khuyến khích đội ngũ nhân viên của mình tập luyện thể dục thể thao. Đó là cách tốt nhất để duy trì sự tập trung, sức khỏe cho công việc và cuộc sống", ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR chia sẻ.

Với slogan “Gắn kết đam mê - Chinh phục mục tiêu”, BSR Runners đã cùng nhau chia sẻ năng lượng, chia sẻ đam mê để cùng nhau chinh phục mục tiêu mới của bản thân. Các hoạt động văn hóa thể thao, đặc biệt là chạy bộ đã bồi đắp thêm cho những người thợ lọc dầu một hình ảnh đẹp, giỏi về chuyên môn - khỏe về thể chất.

Lan tỏa phong trào chạy bộ tại Quảng Ngãi

Từ năm 2019, cùng với sự ra đời của CLB Chạy bộ BSR, sự kết nối từ các thành viên BSR đối với một số đội nhóm yêu thích chạy bộ tại Quảng Ngãi đã giúp cho các đội nhóm có những hoạt động tích cực. Cùng với sự phát triển phong trào thể thao của cả nước, Ban Vận động lâm thời của Liên đoàn Điền kinh (tiền thân của Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi) do ông Đặng Hồng Sơn - Phó Trưởng Ban Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất khởi xướng thành lập năm 2021.

Ông Phan Anh - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chính anh Đặng Hồng Sơn đã kết nối các anh em đam mê chạy bộ của BSR và các anh em Quảng Ngãi để thống nhất thành lập đội nhóm có tư cách pháp nhân, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, chuyên nghiệp. Sau đó, Sở Văn hóa Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Ngãi đã đề xuất UBND tỉnh thành lập Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi. Các hoạt động về các giải chạy của BSR đã tạo một luồng gió mới cho hoạt động thể thao chạy bộ của tỉnh nhà”.

Phong trào chạy bộ tỉnh Quảng Ngãi bước sang một trang mới khi Liên đoàn Điền kinh tỉnh đã chính thức được thành lập vào ngày 14/11/2021. Từ đó, phong trào điền kinh tỉnh Quảng Ngãi được lên một tầm cao mới nhờ có bộ máy cán bộ điều hành, có Điều lệ, nhiệm vụ, phương hướng hoạt động thông qua Đại hội Liên đoàn điền kinh tỉnh Quảng Ngãi khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026. Hoạt động điền kinh của Quảng Ngãi không còn tự phát, mà theo hình thức có quy mô, có định hướng, có nhiệm vụ, mục đích rõ ràng.

BSR - Đơn vị tiên phong trong phong trào chạy bộ tại Quảng Ngãi
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo BSR tham gia chạy bộ Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023

Tại đầu cầu Thạch Bích (TP Quảng Ngãi), vào lúc 5h00 mỗi sáng thứ Ba và sáng thứ Sáu hằng tuần, CLB điền kinh Quảng Ngãi (Quảng Ngãi Runners) và BSR Runners đã cùng nhau tập hợp để khởi động và nâng những bước chạy chào ngày mới. Các thành viên trong 2 CLB chia sẻ những câu chuyện vui, cởi mở và thân tình như cái cốt cách vốn có của “Quảng Ngãi trăm mến ngàn thương”. Những kinh nghiệm, bí quyết trên đường chạy cũng được trao đổi trong những lần chạy cùng nhau như vậy.

CLB Quảng Ngãi Runners và BSR Runners luôn đồng hành cùng nhau trong các chương trình, giải chạy tại tỉnh nhà và các tỉnh lân cận khác. Năm 2022 giải Việt dã “Đường lên suối Chí” do Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND huyện Nghĩa hành tổ chức có sự tài trợ của BSR đã thành công tốt đẹp. Giải chạy đã kết nối các thành viên trong 2 CLB và những người có cùng đam mê, chinh phục những cung đường, với nhiều mục tiêu mới.

Tiếp theo sự thành công của giải Việt dã “Đường lên suối Chí”, năm 2023, BSR cũng đã tiếp tục tài trợ Giải Việt dã “Bước chạy mùa Xuân quanh đầm An Khê” tại thị xã Đức Phổ, Giải chạy “Chinh phục Đèo Thọ An” tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đặc biệt, nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (9/5/2008 - 9/5/2023), BSR đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức “Giải Marathon Quảng Ngãi - Cúp BSR năm 2023”. Giải chạy được tổ chức vào ngày 7/5/2023 vừa qua. Hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về luyện tập thể dục, thể thao… cho CBCNV BSR nói riêng và nhân dân trên toàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên dàn lãnh đạo địa phương cùng tham gia một giải chạy marathon, hòa mình cùng 2.000 runner của các tỉnh thành trên cả nước quy tụ chinh phục những cung đường nội đô Quảng Ngãi.

Ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023 là hoạt động thú vị, đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy phong trào chạy bộ rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng, lan tỏa những lợi ích thể thao mang lại cho người dân, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với du khách. BSR được xem là lá cờ đầu về phong trào thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo được nền tảng sức khỏe cho người lao động của công ty, cũng như nhân rộng phong trào chạy bộ tại tỉnh Quảng Ngãi.

Hướng đến thể thao chuyên nghiệp

Bên cạnh các hoạt động thể thao nội bộ, BSR còn thường xuyên tổ chức cho nhân viên tham gia các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là các giải marathon quốc gia. Tiêu biểu như các kỳ VnExpress Marathon tại Gia Lai, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang qua nhiều năm. Các VĐV tham dự tại các tỉnh thành càng ngày càng nổi trội hơn về số lượng tham gia lẫn thành tích của mỗi cá nhân đạt được. Đặc biệt, Quảng Ngãi Runners cũng luôn đồng hành cùng BSR Runners tại các giải chạy trên toàn quốc, gắn bó mật thiết như thành viên trong gia đình.

Các thành viên có thành tích nổi trội tại BSR Runners cũng như Quảng Ngãi Runners đã nhận được sự hướng dẫn của “Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình (VĐV Marathon cấp quốc gia, Huy chương Vàng SEA Games lần thứ 27, Ban Chấp hành Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi) huấn luyện, truyền đạt về các kiến thức, kỹ năng của bộ môn điền kinh, trong đó có cách phân bổ sức, tâm lý trên đường đua, các chiến thuật thi đấu… Nhờ đó mà khả năng chạy bộ của các thành viên tuyển chọn BSR Runners đã được cải thiện, vượt qua được chính mình và có nhiều thành tích đáng kể tại các giải chạy nội bộ BSR, cũng như của Petrovietnam, các giải điền kinh của tỉnh Quảng Ngãi tổ chức…

BSR - Đơn vị tiên phong trong phong trào chạy bộ tại Quảng Ngãi
"Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình cùng các thành viên của BSR Runners và Quảng Ngãi Runners trong buổi tập luyện

BSR cũng đã mang hình ảnh của người thợ lọc dầu nghĩa tình, thân thiện, yêu thể thao đến với người dân trong cả nước. Mỗi bước chạy không chỉ đem lại sức khỏe dẻo dai cho người tập mà còn là nơi thể hiện trách nhiệm cộng đồng, lan tỏa yêu thương. Giải UpRace 2019 là một sự kiện chạy bộ cộng đồng dành cho tất cả mọi người trên nền tảng web/mobile UpRace. Mỗi km chạy hợp lệ của UpRace 2019 sẽ được các nhà tài trợ quyên góp 1.000 đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Một số thành viên trong BSR Runners cũng đã chạy tiếp sức trong chương trình chạy xuyên Việt để gây quỹ từ thiện…

Ông Phan Anh - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Quảng Ngãi chia sẻ: “Liên đoàn Điền kinh Quảng Ngãi vinh dự khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo BSR cùng CLB BSR Runners đồng hành trong thời gian qua. Chúng ta cùng nhau tạo nên cộng đồng chạy bộ tại Quảng Ngãi thật văn minh và tích cực bằng chính tình yêu thể thao và nhân rộng đam mê, chia sẻ, gắn kết vì sự phát triển chung của cộng đồng chạy bộ giàu văn hóa”.

Hơn 2.000 VĐV hoàn thành đường chạy tại Marathon Quảng Ngãi  - CUP BSRHơn 2.000 VĐV hoàn thành đường chạy tại Marathon Quảng Ngãi - CUP BSR
“Thành quả 15 năm sẽ là điểm tựa, động lực để BSR cất cánh“Thành quả 15 năm sẽ là điểm tựa, động lực để BSR cất cánh"
BSR hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2023BSR hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2023
Hành trình kiến tạo giá trị của BSRHành trình kiến tạo giá trị của BSR

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status