BSR làm việc với Quỹ Dragon Capital:

BSR dự kiến thực hiện niêm yết cổ phiếu tại HoSE sau ĐHĐCĐ thường niên năm 2023

08:17 | 01/04/2023

9,112 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã làm việc với đại diện Quỹ Dragon Capital để trao đổi thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và định hướng, chiến lược phát triển của BSR trong thời gian đến.
BSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầuBSR và NSRP đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu
Tối ưu tăng công suất NMLD Dung Quất: Cơ hội khai thác tối đa hệ số dự phòng của hệ thống thiết bị và dây chuyền công nghệTối ưu tăng công suất NMLD Dung Quất: Cơ hội khai thác tối đa hệ số dự phòng của hệ thống thiết bị và dây chuyền công nghệ
Tối ưu nguồn lực, thúc đẩy sản xuất kinh doanh khâu sau trong PetrovietnamTối ưu nguồn lực, thúc đẩy sản xuất kinh doanh khâu sau trong Petrovietnam

Tham dự buổi làm việc, về phía BSR có Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương cùng đại diện ban chuyên môn của BSR. Về phía Quỹ Dragon Capital có ông Vũ Hữu Điền - Giám đốc phụ trách Danh mục đầu tư Dragon Capital (VEIL), cùng các ông/bà đại diện các quỹ thuộc Dragon Capital.

BSR dự kiến thực hiện niêm yết cổ phiếu tại HoSE sau ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi làm việc với Dragon Capital

Tại buổi làm việc, BSR và Dragon Capital cùng trao đổi thông tin, thảo luận một số nội dung như: Kế hoạch sản xuất kinh doanh BSR năm 2023, kế hoạch cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào, chính sách bán hàng và những nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận chế biến của BSR. Ngoài ra, hai bên trao đổi thêm về kế hoạch niêm yết cổ phiếu BSR tại sàn HoSE, kế hoạch chia cổ tức 2022, 2023 và tiến độ triển khai Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

BSR dự kiến thực hiện niêm yết cổ phiếu tại HoSE sau ĐHĐCĐ thường niên năm 2023
BSR và đại diện Dragon Capital trao đổi về tình hình SXKD và định hướng phát triển của BSR trong thời gian tới

Trao đổi với Dragon Capital, ông Bùi Ngọc Dương cho biết, từ khi IPO đến nay, BSR đã trải qua 5 năm sản xuất kinh doanh hiệu quả, ngoại trừ năm 2020 do ảnh hưởng tiêu cực từ tác động kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu. Do đó, BSR đã áp dụng hàng loạt giải pháp, tận dụng cơ hội của thị trường để vươn lên sau khủng hoảng kép. Năm 2022, BSR đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất sau khi IPO. Năm 2023, BSR xây dựng kế hoạch SXKD dựa trên kịch bản cơ sở với giá dầu thô trung bình 70 USD/thùng, bộ giá sản phẩm theo dự báo của các nhà tư vấn uy tín, với sản lượng tạm tính là khoảng 5,6 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại. Đối với dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, BSR đã nộp hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đến các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành. Về kế hoạch niêm yết chứng khoán BSR tại HoSE, BSR sẽ thực hiện niêm yết cổ phiếu tại HOSE sau Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 khi đáp ứng các quy định hiện hành, dự kiến vào Quý III/2023.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status