BSR hỗ trợ 3,3 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi

09:55 | 22/01/2024

22,252 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ kêu gọi và tiếp nhận ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham dự buổi lễ, đại diện Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã trao biển tượng trưng hỗ trợ 3,3 tỷ đồng để trao quà Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi.

Theo báo cáo thu - chi năm 2023 của Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi, tổng số tiền đóng góp của năm 2023 và số dư cuối năm 2022 của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi là hơn 20,8 tỷ đồng. Ban vận động quỹ đã chi hơn 17,8 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội như hỗ trợ khám chữa bệnh cho người dân, hỗ trợ học tập cho các em học sinh, hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn... Đến ngày 31/12/2023, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi còn lại số tiền là gần 3 tỷ đồng.

BSR hỗ trợ 3,3 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
Ông Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR trao biển tượng trưng hỗ trợ 3,3 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi.

Đến hết năm 2023, toàn tỉnh Quảng Ngãi còn 23.639 hộ nghèo, chiếm 6,22% và hộ cận nghèo còn 19.187 hộ, chiếm 5,05%. Với những khó khăn còn hiện hữu, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ người dân đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phát động, kêu gọi các cơ quan, địa phương, các doanh nghiệp, cá nhân... phát huy truyền thống tương thân tương ái, đóng góp, hỗ trợ những trường hợp còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

BSR hỗ trợ 3,3 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
Ông Khương Lê Thành - Thành viên HĐQT BSR phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR chia sẻ: “BSR xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp chính quyền và bà con nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã đồng hành, hỗ trợ BSR trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Đặc biệt, luôn ủng hộ BSR trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh, an toàn của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Song hành cùng điều đó, BSR luôn cố gắng lao động sản xuất, phối hợp với các cấp chính quyền cùng chăm lo đời sống cho người dân ngày càng tốt hơn. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, BSR dành tặng những phần quà Tết để chung tay cùng với người dân còn nhiều khó khăn vui xuân đón Tết. BSR sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành và phát huy tinh thần tương thân tương ái, đề xuất các cấp, thực hiện thêm nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi”.

BSR hỗ trợ 3,3 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
UBND tỉnh Quảng Ngãi trao bằng khen cho các đơn vị đã đóng góp tích cực vào hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Kết thúc buổi kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024, ông Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã công bố tổng số tiền kêu gọi ủng hộ đã đạt hơn 16 tỷ đồng. Số tiền được đóng góp, hỗ trợ từ 24 doanh nghiệp và cá nhân như BSR, Vingroup, VSIP, Công ty Đường Quảng Ngãi, các ngân hàng như Agribank, BIDV, Vietcombank...

Petrovietnam thực hiện công tác an sinh xã hội tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, Hưng YênPetrovietnam thực hiện công tác an sinh xã hội tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, Hưng Yên
Ban Kinh doanh BSR mang “Tết ấm” đến vùng cao huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng NgãiBan Kinh doanh BSR mang “Tết ấm” đến vùng cao huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi
Hội nghị Người lao động BSR năm 2024: Phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuấtHội nghị Người lao động BSR năm 2024: Phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất

Thành Linh

DMCA.com Protection Status