BSR: Học tập, làm theo Bác gắn với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh

16:55 | 14/05/2014

638 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 14/5, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát động thi đua học tập chuyên đề năm 2014 gắn với hoàn thành bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ban lãnh đạo BSR và 160 đảng viên ưu tú của BSR.

Báo cáo sơ kết tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên BSR cho biết: Kết quả qua việc tự kiểm tra, giám sát cho thấy các chi, đảng bộ trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc việc triển khai Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề hàng năm. Năm 2011 – 2012, học tập chuyên đề “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Năm 2003, học tập chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn trao giấy khen và tặng hoa của Đảng bộ BSR cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Công đoàn BSR đã phát động nhiều phong trào thi đua có ý nghĩa, tạo động lực, phát huy tinh thần hăng hái làm việc, góp sức xây dựng tập thể, phát huy sáng kiến, tối ưu hóa sản xuất. Tiêu hiểu là các phong trào: Lao động giỏi, hai giỏi; cao trào thi đua “60 ngày đêm hoàn thành công tác Bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”; xây dựng nơi làm việc xanh - sạch - đẹp, thực hiện nếp sống văn minh và tác phong công nghiệp Dầu khí; kỷ cương - sáng tạo và đoàn kết, “45 ngày đêm hoàn thành Bảo dưỡng tổng thể lần thứ hai Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”.

Đảng ủy BSR xác định những nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2014 bao gồm: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đã được cụ thể hóa với phương châm: “Quyết tâm cao - Giải pháp hay - Hành động đúng - Về đích sớm”.

Đồng chí Nguyễn Hoài Giang nhấn mạnh: “Chúng tôi không có tham vọng học tất cả những phẩm chất tốt đẹp của Bác Hồ mà chỉ chọn những điểm nào phù hợp với BSR để áp dụng. Từng bước, BSR biến những công việc phức tạp thành đơn giản, từ việc bổ nhiệm cán bộ, phát triển nhà máy… để mỗi người có ý thức xây dựng NMLD Dung Quất phát triển ổn định”.

Trong công việc, BSR đề cao tinh thần trách nhiệm, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng khâu, từng công trình. Mục tiêu của BSR là đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành phong trào gắn với sản xuất kinh doanh, gắn bó lâu dài trong chiến lược phát triển, mở rộng NMLD Dung Quất.

Tham luận tại hội nghị, đồng chí Võ Trần Như An, Chi bộ An toàn Môi trường (ATMT) BSR cho biết: Từ ngày vận hành Nhà máy đến nay, cán bộ, đảng viên phòng ATMT đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại những lợi ích to lớn cho Công ty như: Sáng kiến về xử lý xúc tác thải U15 từ chất thải nguy hại về chất thải thông thường, khắc phục bình FM-200 bị tụt áp, Chương trình quan sát hành vi an toàn (SAO)…, các sáng kiến trên đã giúp tiết kiệm chi phí cho Công ty hàng chục tỉ đồng. Đặc biệt, trong năm 2013 và 2014 liên tiếp đã có hai đảng viên thuộc Chi bộ ATMT đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” do Trung ương Đoàn trao tặng.

Chi bộ Bộ phận sản xuất cũng đã có những thành tích nổi bật như: Luôn đi đầu trong các chương trình SAO, Kaizen-5S; Tuân thủ tuyệt đối các quy định an toàn, phòng chống cháy nổ; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra phát hiện các rò rỉ; kịp thời kiểm điểm đối với những cá nhân làm chưa tốt, còn lơ là, chủ quan trong công tác vận hành. Thẳng thắn góp ý đối với các khu vực, bộ phận còn yếu kém và đề xuất các giải pháp khắc phục kịp thời.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đánh giá cao những việc đã làm được của Đảng ủy BSR. “Các đồng chí có được như ngày hôm nay là kết quả của vận hành an toàn, tối ưu hóa sản xuất của nhà máy. Mỗi cán bộ đảng viên vừa hăng say làm việc, vừa nâng cao tay nghề thì sẽ có tác động đến quần chúng, từ đó thúc đẩy phong trào phát triển”.

Đồng chí Trần Quang Dũng lưu ý, Đảng bộ BSR cần phát huy hơn nữa tính sáng tạo của người lao động để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Công tác đảng, tuyên giáo, công đoàn chỉ thực sự đi vào chiều sâu nếu sản xuất bền vững và có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Về phong trào công nhân, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ yêu cầu Công đoàn BSR quán triệt nội dung: “Trong làm việc phải chắc chắn, suy nghĩ mọi phương án, có sáng tạo”. Sắp tới, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ phát động những phong trào hết sức thiết thực. Những phong trào ấy chỉ thành công khi các lãnh đạo ở đơn vị tiên phong, gương mẫu học tập và làm theo Bác Hồ, để lan tỏa đến người lao động.

Đồng chí Khuất Thị Lê, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy BSR, Chủ tịch Công đoàn BSR đã phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề năm 2014 là “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 NMLD Dung Quất.

Đồng chí Khuất Thị Lê cho biết: “Việc phát động phong trào thi đua lần này thể hiện rõ quyết tâm của Đảng ủy, Ban lãnh đạo cũng như toàn thể người lao động đối với quá trình dừng vận hành nhà máy để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ hai. Phong trào thi đua này vừa là mục tiêu, vừa là động lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của BSR năm 2014, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh NMLD Dung Quất và người lao động Ngành Dầu khí Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc cũng phát lệnh ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ 2 với mục tiêu 45 ngày đêm bảo dưỡng an toàn, hiệu quả, đưa công suất nhà máy đạt trên 100%.

Tại hội nghị, Đảng bộ BSR đã trao tặng giấy khen cho 13 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà cho 15 công nhân khó khăn của BSR. Đảng bộ BSR tuyên dương người lao động BSR tiêu biểu 2013.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status