BSR kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình an sinh xã hội

10:34 | 19/11/2013

525 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 14-15/11/2013, Đoàn công tác của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) do Ông Nguyễn Văn Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình an sinh xã hội do BSR tài trợ tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Trị.

Tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, BSR đã đến kiểm tra công trình Trạm Y tế xã Hoằng Đức, công trình có tổng vốn đầu tư trên 2,3 tỉ đồng, tổng diện tích xây dựng 208m2, gồm 2 tầng, với 12 phòng chức năng. Theo báo cáo của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng công trình đạt trên 80%, công trình đã xây dựng xong phần thô, hiện đang hoàn thành các công việc cuối cùng để tiến hành nghiệm thu và bàn giao trước Tết nguyên đán năm nay.

Công trình Trạm Y tế Hoằng Đức khi đưa vào sử dụng sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho hơn 3.000 người dân lao động nghèo của địa phương và các xã lân cận. Được biết, xã Hoằng Đức là một trong những xã nghèo của huyện Hoằng Hóa, người dân sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn nên việc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đầu tư xây dựng trạm y tế đã góp phần rất lớn trong việc chăm lo sức khỏe cho bà con nhân dân, giúp bà con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo.

  Ông Nguyễn Văn Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (đứng giữa) đánh giá cao sự cố gắng của chủ đầu tư và đơn vị thi công trong việc triển khai công trình Trạm Y tế Hoằng Đức.

Tại công trình Trạm Y tế Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, Đoàn đã đến tận công trình đang xây dựng để kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan. Qua kiểm tra cho thấy, dự án đang thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa bão thường xuyên xảy ra, cấu tạo địa chất không thuận lợi nhưng với sự quyết tâm của chủ đầu tư, đơn vị thi công và sự quan tâm, hỗ trợ, đôn đốc của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn nên đến nay, công trình đã xây dựng xong phần thô tầng 1, hiện đang tiến hành xây dựng tầng 2, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết nguyên đán năm nay.

Công trình Trạm Y tế Quảng Tân, có tổng vốn đầu tư 3 tỉ đồng, khi công trình được đưa vào sử dụng sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong xã, đồng thời góp phần đưa xã Quảng Tân trở thành địa phương đầu tiên của huyện Quảng Xương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Tại công trình Trạm Y tế Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Ông Nguyễn Văn Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình vào sử dụng phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của bà con nhân dân.

Công trình Trạm Y tế xã Diễn Quảng được khởi công xây dựng vào ngày 10/8, với tổng kinh phí 4,2 tỉ đồng. Hiện nay, công trình đã xây dựng xong phần thô tầng 1, đang tiến hành xây tường tầng 2 và cố gắng hoàn thành để kịp nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng nhân dịp chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/2014).

 Công trình Trạm Y tế Diễn Quảng khi đưa vào sử dụng sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho hơn 5.000 người dân tại địa phương và các xã lân cận của huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Tại công trình Trường Mầm non Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, tổng vốn tài trợ là 1,5 tỉ đồng. Công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, nếu thời tiết thuận lợi, công trình sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 12 năm 2013 để kịp thời phục vụ nhu cầu học tập của các cháu trên địa bàn. Công trình Trường Tiểu học Vĩnh Ô cũng sẽ là nơi cho bà con nhân dân cư trú an toàn khi có mưa bão.

Được biết, trong năm 2013, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trích 30 tỉ đồng từ nguồn kinh phí sản xuất kinh doanh để tài trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội về y tế và giáo dục tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa, và Hải Phòng. Hiện nay, đã có 2 dự án được nghiệm thu và bàn giao cho đơn vị sử dụng là công trình xây dựng Trường Tiểu học Vạn Hương (Hải Phòng) và Trường Tiểu học Bình Thuận (Quảng Ngãi).

Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status