Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

BSR - Ngọn lửa của niềm tin, Trần Minh Sỹ (BSR)

08:46 | 13/08/2024

611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của nhóm tác giả thuộc Phòng Truyền thông, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Tham gia bình chọn cho video 13-TMS-TT-01 của nhóm tác giả BSR tại Fanpage PetroTimes

Dung Quất - Một miền quê còn mang nặng trong lòng những vết thương chiến tranh, ngàn đời đối mặt với thiên tai, địch họa. Nhưng cũng chính tại mảnh đất này, ngành lọc hoá dầu Việt Nam đã được “phôi thai” với công trình thế kỷ “Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”.

Và từ Dung Quất, “bình minh” ló rạng!

Quảng Ngãi và miền Trung bắt đầu cuộc hành trình kiến tạo tương lai cùng các “chiến binh BSR” - những con người mang trong mình Ngọn lửa của niềm tin!

Dung Quất được chọn làm nơi xây dựng Nhà máy lọc dầu sẽ như một đòn bẩy vực dậy nền kinh tế miền Trung, chứ không chỉ đơn thuần là bài toán kinh tế và hiệu quả đầu tư. Sau một thập kỷ gian khổ, trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, nhà máy lọc dầu đầu tiên do Việt Nam tự đầu tư đã hình thành. Đây là biểu tượng của lòng kiên nhẫn, sự quyết tâm và lời cam kết đúng hẹn của ngành Dầu khí với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Ngày 09/5/2008, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) được thành lập, để tiếp nhận, quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, giữ vai trò tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam.

Gần 1 năm sau, ngày 22/2/2009, dòng sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã được xuất xưởng.

Ngày 01/7/2018, BSR chuyển đổi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Từ đây, BSR bước sang một giai đoạn mới tràn đầy hứng khởi và quyết tâm, với tên gọi Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

BSR đã thực sự trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Dầu khí. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được ví như trái tim của Khu Kinh tế Dung Quất, là động lực quan trọng thu hút đầu tư, là đầu tàu “kích hoạt” cả một đoàn tàu miền Trung tiến lên phía trước.

Xăng, dầu đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người và là mặt hàng chiến lược tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Từ khi đi vào hoạt động, Nhà máy luôn vận hành ở công suất tối ưu, có thời điểm vận hành ở công suất cao 112%, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Ngoài các sản phẩm xăng dầu truyền thống; BSR đã nghiên cứu sản xuất thêm các loại sản phẩm mới như nhiên liệu phản lực Jet A-1K, dầu diesel L-62 sử dụng cho các thiết bị quân sự đặc biệt của Bộ Quốc phòng.

Ở lĩnh vực hoá dầu, BSR sở hữu đa dạng chủng loại sản phẩm hạt nhựa PP mới có giá trị kinh tế cao, đóng vai trò trụ cột của ngành hóa dầu Việt Nam.

Bước vào kỷ nguyên công nghệ, với năng lực, kinh nghiệm quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu đầu tiên của Việt Nam; hơn 1.500 nhân sự BSR đã và đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số, cập nhật các xu hướng chuyển dịch năng lượng, quản trị hiện đại để nâng cao hiệu quả hoạt động.

BSR đã vượt qua tất cả những thử thách ấy với bản lĩnh kiên cường và gặt hái những “trái ngọt thành tựu” đáng tự hào.

Từ khi NMLD Dung Quất đi vào vận hành đến nay:

- Sản lượng sản xuất: 91 triệu tấn sản phẩm.

- Tổng doanh thu: 1,6 triệu tỷ đồng.

- Nộp NSNN: 226 nghìn tỷ đồng.

- Lợi nhuận sau thuế: 52 nghìn tỷ đồng.

Với những nỗ lực và thành quả của mình, BSR vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ ban ngành trung ương, tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các tổ chức trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

BSR luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm của BSR đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể người lao động, với mong muốn chia sẻ những khó khăn của bà con nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cũng như trên cả nước.

Văn hóa ở BSR vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bền vững. Với hệ giá trị cốt lõi “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”; chiến lược xây dựng Văn hóa BSR đã và đang hòa nhập với Đề án tái tạo Văn hoá Petrovietnam, gắn liền với phương châm hành động của Tập đoàn “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang là xu thế chung của thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này.

BSR đã và đang tích cực chuyển dịch cơ cấu sản phẩm sang hóa dầu. BSR sẽ tập trung mọi người lực để triển khai thực hiện thành công Dự án nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa nguồn dầu thô và gia tăng giá trị lợi nhuận cho Công ty.

BSR cũng sẽ tham gia tích cực và trách nhiệm để cùng phát triển Khu kinh tế Dung Quất thành Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia.

Với ngọn lửa của niềm tin và tinh thần trách nhiệm cao cả; tập thể Ban lãnh đạo và người lao động đã đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng BSR đạt những thành tựu rất quan trọng.

BSR tự hào và vinh dự là lớp người hiện thực hoá mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “một ngành Dầu khí phát triển” và hoàn chỉnh từ khâu đầu đến khâu cuối.

BSR tự hào và vinh dự tiếp bước dấu chân Thủ tướng Võ Văn Kiệt, biến giấc mơ về một Quảng Ngãi giàu đẹp thành hiện thực; giấc mơ về một miền Trung cất cánh bay cao, bay xa.

BSR cháy mãi NGỌN LỬA CỦA NIỀM TIN!

Đại diện nhóm tác giả: Trần Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status