BSR tham dự lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vạn Tường

20:29 | 07/03/2024

11,416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 06/3, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham dự lễ tưởng niệm các Anh hùng đã hy sinh vì cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc tại nghĩa trang liệt sĩ Vạn Tường, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự lễ tưởng niệm, có Đại tá Trịnh Công Sơn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi; đại diện lãnh đạo huyện Bình Sơn; ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR; ông Cao Tuấn Sĩ - Giám đốc NMLD Dung Quất; tập thể CBCNV Ban Bảo dưỡng sửa chữa BSR, đại diện các Công ty PVMR, PTSC Quảng Ngãi, Boiler Master đang làm việc tại địa phương, cùng các chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lễ tưởng niệm là “Hành trình về nguồn” tại khu di tích lịch sử và nghĩa trang Vạn Tường nhằm ôn lại lịch sử, tỏ lòng thành kính, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24/3/1975 - 24/3/2024), 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

BSR tham dự lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vạn Tường
Toàn cảnh buổi lễ tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Vạn Tường.

Trận đánh “Vạn Tường” diễn ra vào ngày 18/8/1965, tại thôn Vạn Tường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi là cuộc đấu tranh hết sức quyết liệt giữa quân Mỹ với bộ đội chủ lực Quân giải phóng Việt Nam, cùng lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi. Với tinh thần chiến đấu dũng cảm, kiên cường, mưu trí, sáng tạo, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương đã đánh bại cuộc hành quân mang tên “Ánh sáng sao” đánh vào Vạn Tường của quân Mỹ, tiêu diệt hơn 900 tên địch, 22 xe tăng, xe bọc thép, bắn rơi 13 máy bay. Chiến thắng Vạn Tường mãi mãi đi vào lịch sử như một chiến công chói lọi của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Trong trận chiến đấu này, hàng trăm người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh. Sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ đã góp phần viết lên những trang sử vẻ vang, soi đường để thế hệ trẻ ngày nay vững vàng tiếp bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

BSR tham dự lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vạn Tường
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, ông Bùi Ngọc Dương – Tổng Giám đốc BSR xúc động: “NMLD Dung Quất được xây dựng trên địa bàn huyện Bình Sơn và may mắn luôn nhận được sự giúp sức, đồng lòng của lãnh đạo, các lực lượng vũ trang cũng như bà con nhân dân trên địa bàn huyện. Điều này không thể không kể đến anh linh của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, những vị anh hùng góp công bảo vệ, xây dựng quê hương Vạn Tường, Bình Sơn tươi đẹp để NMLD Dung Quất được xây dựng thành công và vận hành tốt như ngày hôm nay. Nhờ có những điểm tựa lớn lao đó, BSR đã trưởng thành, góp phần chung tay vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi và đóng góp tích cực cho nền kinh tế nước nhà”.

Lãnh đạo BSR khẳng định đã và sẽ luôn đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương khác trên cả nước để góp phần giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, những hoàn cảnh khó khăn… Đó chính là một nghĩa cử văn hóa tốt đẹp của người lao động BSR trong việc thực hiện đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

BSR tham dự lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vạn Tường
Đoàn CBCNV BSR dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Vạn Tường.
BSR tham dự lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vạn Tường

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc và lời chúc sức khỏe đến lãnh đạo địa phương, bà con nhân dân, lực lượng vũ trang tại huyện Bình Sơn, đặc biệt gửi lời chúc thế hệ đoàn viên thanh niên của huyện học tập, rèn luyện tốt để không phụ lòng những thế hệ đi trước, tiếp tục góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

BSR tham dự lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Vạn Tường
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cùng đại diện lãnh đạo các Công ty trên địa bàn huyện Bình Sơn trao tặng 80 triệu xây nhà tình nghĩa và 10 suất quà tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Tại chương trình, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cùng đại diện lãnh đạo các Công ty trên địa bàn huyện Bình Sơn đã trao tặng 80 triệu để giúp hộ gia đình bà Đoàn Thị Hồng (trú tại thôn Vạn Tường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) xây nhà tình nghĩa và 10 suất quà (mỗi suất trị giá 02 triệu đồng) tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Đảm bảo an ninh tuyệt đối cho bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung QuấtĐảm bảo an ninh tuyệt đối cho bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất
Gần 600 CBCNV BSR và nhà thầu tham gia giải chạy “Ready for 5th Turnaround”Gần 600 CBCNV BSR và nhà thầu tham gia giải chạy “Ready for 5th Turnaround”
BSR hướng tới phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)BSR hướng tới phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
Đại sứ UAE tại Việt Nam thăm và làm việc với BSRĐại sứ UAE tại Việt Nam thăm và làm việc với BSR

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status