BSR tiếp tục chủ động phòng, chống dịch Covid-19

09:21 | 30/01/2021

6,109 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 hết sức phức tạp xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Dương... Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi) tiếp tục chủ động ứng phó với diễn biến mới này.

Công ty BSR ban hành khẩn chỉ thị 242/CT-BSR về việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Chỉ thị nêu rõ, đối với nhân sự BSR cần đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông đưa đón CBCNV và khi vào BSR làm việc; đo thân nhiệt trước khi vào Công ty và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, tăng cường họp trực tuyến. Yêu cầu CBCNV BSR không đến Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh thành có dịch khác. Trong trường hợp CBCNV đã từng đến các tỉnh thành có xảy ra dịch trong vòng 14 ngày trở lại đây, khi trở về BSR làm việc phải tiến hành khai báo y tế, đồng thời thực hiện việc cách ly theo quy định.

Không cho phép nhân sự không liên quan vào các phòng điều khiển (CCC, SCC, JCC PCR). Đối với nhân sự vận hành điều khiển bắt buộc phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang...

CBCNV có các triệu chứng như sốt, ho, sổ mũi phải đến các cơ sở y tế để được tư vấn, thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Đối với nhân sự nhà thầu và đối tác làm việc tại BSR: Tạm thời không tổ chức các hoạt động chưa thiết yếu, cấp thẻ vào Nhà máy cho các nhân sự mới, đặc biệt các nhân sự đến từ các tỉnh/thành đang xảy ra dịch. Trong trường hợp thực sự cần thiết, các nhân sự nhà thầu và đối tác phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch của BSR. Nhân sự có các triệu chứng sốt, ho, sổ mũi không được phép vào BSR làm việc.

Sau 55 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, sáng 28/1, Bộ Y tế công bố 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đó là người phụ nữ trú tại Hải Dương và một nhân viên cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

6 giờ sau đó, cả nước phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh.

Đến tối cùng ngày, Hải Dương ghi nhận thêm 11 trường hợp, Quảng Ninh thêm 2 ca. Hải Phòng có một người dương tính với SARS-CoV-2, còn Hà Nội nghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm.

Sáng 29/1, Bộ Y tế công bố 9 bệnh nhân mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh.

Tổng số ca nhiễm mới tính trong 2 ngày nay (tính đến 8h ngày 29/1/2021) là 104 ca nhiễm.

BS

DMCA.com Protection Status