BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”

09:15 | 20/07/2022

5,192 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 19/7/2022, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Huyện đoàn và Hội Cựu chiến binh huyện Lý Sơn tổ chức chương trình “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện cùng các đồng chí trong BTV, BCH Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên huyện Lý Sơn. Về phía Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn có đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội CCB Công ty.

Buổi lễ trang trọng này có sự đồng hành của Nhóm Quốc kỳ là các cựu chiến binh từng tham chiến tại mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang) giai đoạn 1979 - 1989. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh, đoàn viên, cựu chiến binh và người dân huyện đảo Lý Sơn.

BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Lễ chào cờ thiêng liêng trên đỉnh Thới Lới - đảo Lý Sơn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội CCB BSR nhấn mạnh: NMLD Dung Quất là công trình lọc hóa dầu đầu tiên của Việt Nam. Trong suốt 13 năm vận hành, Nhà máy đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. BSR luôn nhận được sự chỉ đạo, quan tâm, hỗ trợ từ các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ngãi; đặc biệt là sự hỗ trợ của các lực lượng vũ trang bảo vệ an ninh an toàn NMLD Dung Quất. Mảnh đất Quảng Ngãi là nơi thiệt hại nặng nề trong các cuộc chiến tranh và hàng năm thường xuyên có bão lớn; các tổ chức chính trị xã hội BSR luôn có những hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng như hỗ trợ bão lũ, chăm sóc thương bệnh binh, tặng quà gia đình chính sách… để chia sẻ cùng bà con vượt qua khó khăn. Hàng năm, BSR luôn trích một phần từ lợi nhuận sau thuế để thực hiện các chương trình ASXH và các chương trình đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển.

Với chương trình “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”, Công ty BSR hy vọng bà con nhân dân huyện đảo Lý Sơn sẽ nhận được hỗ trợ từ nhiều tổ chức, cá nhân để tiếp tục vươn khơi bám biển - bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Công ty BSR cũng tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho người dân huyện đảo Lý Sơn. Với ý nghĩa bất cứ nơi đâu có cờ Tổ quốc tung bay thì nơi ấy có hồn thiêng Tổ quốc mình, là quê hương mình. Đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Chủ tịch HCCB BSR trao bảng tượng trưng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho đồng chí Nguyễn Văn Sơn - UV BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

Trong suốt thời gian qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đã trở thành truyền thống và là nét văn hoá của người thợ Lọc dầu Dung Quất. Tại buổi lễ này, BSR đã trao tặng 20 suất quà nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh, các gia đình có công cách mạng trên địa bàn huyện Lý Sơn.

Cũng tại buổi lễ, Nhóm Quốc kỳ là các cựu chiến binh từng tham chiến tại mặt trận Vị Xuyên cũng trao 1.000 lá cờ cho người dân huyện đảo Lý Sơn. Đặc biệt, có một lá cờ Tổ quốc tại đài hương trên điểm cao 468 - Vị Xuyên, quyện hương núi rừng, quyện linh khí và hồn thiêng núi sông đã được Nhóm Quốc Kỳ mang tới Lý Sơn, với mong muốn non sông đất nước ta luôn liền một dải, từ biên giới trên đất liền đến biên giới trên biển.

Thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, ngày 23/11/2021 BSR đã tổ chức phát động Đề án trồng một triệu cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có huyện đảo Lý Sơn. Với mục đích, góp phần phủ xanh vùng biển đảo đầy nắng gió, trên đỉnh Thới Lới thiêng liêng này, BSR tổ chức trồng cây tại huyện đảo Lý Sơn.

BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội CCB BSR phát biểu tại buổi lễ.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Người dân, thanh niên huyện đảo tham dự chương trình.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Các chiến sỹ lực lượng vũ trang tham dự chương trình.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Công ty BSR tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân đảo Lý Sơn.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Công ty BSR tặng quà cho gia đình chính sách, thương bệnh binh nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Nhóm Quốc kỳ tặng cờ cho bà con Lý Sơn.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Nhóm Quốc kỳ tặng bức tranh về đài hương 468 cho Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn và huyện đảo Lý Sơn.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Cựu chiến binh, nhạc sỹ Trương Quý Hải - đại diện cho Nhóm Quốc kỳ thể hiện các ca khúc về biển đảo.
BSR tổ chức “Hành trình Biển Đông tung bay Quốc kỳ”
Trồng cây trên đỉnh Thới Lới - nơi có cột cờ Tổ quốc thiêng liêng.

Đức Chính

BSR dâng hương và thả hoa đăng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ tại huyện đảo Lý SơnBSR dâng hương và thả hoa đăng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ tại huyện đảo Lý Sơn
BSR xuất bán thành công 500 tấn sản phẩm hạt nhựa mớiBSR xuất bán thành công 500 tấn sản phẩm hạt nhựa mới
35 triệu giờ công an toàn - dấu mốc lịch sử của BSR35 triệu giờ công an toàn - dấu mốc lịch sử của BSR
BSR: 6 tháng đầu năm sản xuất 3,43 triệu tấn xăng dầu, nộp NSNN 10.344 tỷ đồngBSR: 6 tháng đầu năm sản xuất 3,43 triệu tấn xăng dầu, nộp NSNN 10.344 tỷ đồng
Ký sự Ký sự "Hành trình Người đi tìm lửa": Tập 20 - Phải giong buồm đi tiếp
Ký sự Ký sự "Hành trình Người đi tìm lửa": Tập 19 - Khi là Người dầu khí
Phát sóng phim tài liệu “Tự hào 60 năm Ngành Dầu khí phát triển cùng đất nước” và chương trình truyền hình trực tiếp “Hành trình thắp lửa”Phát sóng phim tài liệu “Tự hào 60 năm Ngành Dầu khí phát triển cùng đất nước” và chương trình truyền hình trực tiếp “Hành trình thắp lửa”
Kỳ 3: Vươn lên làm chủ công nghệKỳ 3: Vươn lên làm chủ công nghệ
Kỳ 2: Mở ra hướng mới trong tìm kiếm và khai thác dầu khíKỳ 2: Mở ra hướng mới trong tìm kiếm và khai thác dầu khí
Ký sự Ký sự "Hành trình Người đi tìm lửa": Tập 18 - Hành trình mùa xuân từ những giếng dầu

DMCA.com Protection Status