BSR tròn 10 tuổi

06:00 | 09/05/2018

1,200 lượt xem
|
Ngày 9-5-2008 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ban hành Quyết định thành lập Công ty TNHH 1 thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR). Sau 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, BSR đã bảo đảm vận hành NMLD Dung Quất tuyệt đối an toàn, liên tục, ổn định và vượt công suất thiết kế.  

Ngày 9-5-2008 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ban hành Quyết định số 1018/QĐ-DKVN về việc thành lập Công ty TNHH MTV viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR). Và ngày 9-6-2008, PVN tổ chức lễ ra mắt BSR.

BSR là đơn vị thành viên của PVN được thành lập và giao trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, giữ vai trò tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam, đồng thời là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.

bsr tron 10 tuoi
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Sau 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, BSR đã bảo đảm vận hành NMLD Dung Quất tuyệt đối an toàn, liên tục, ổn định và vượt công suất thiết kế. Cho tới nay, nhà máy đã sản xuất được hơn 52,1 triệu tấn sản phẩm các loại; tổng doanh thu 905,3 nghìn tỉ đồng (tương đương gần 40 tỉ USD); nộp ngân sách Nhà nước 148,3 nghìn tỉ đồng (tương đương gần 7 tỉ USD); lợi nhuận sau thuế đạt 18,6 nghìn tỉ đồng. BSR đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

10 năm qua, BSR thực sự trở thành điểm sáng của toàn ngành Dầu khí trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, trong say mê nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải cải tiến kỹ thuật. Đồng thời BSR đã xây dựng và đào tạo được một đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, đã làm chủ được công nghệ lọc hóa dầu và tự tin, tự chủ thực hiện thành công công tác bảo dưỡng tổng thể định kỳ nhà máy. Bên cạnh đó BSR luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội khi thường xuyên tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ thiên tai... tại các vùng chịu nhiều tổn thương do bão lũ thuộc tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và các địa phương khác trong cả nước nói chung với tổng kinh phí tính đến nay là 330 tỉ đồng.

BSR đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và một số tổ chức kinh tế trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Sao Vàng Đất Việt... Tất cả những điều đó đã khẳng định NMLD Dung Quất là cánh chim đầu đàn của lĩnh vực công nghiệp chế biến dầu khí của Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu năng lượng cho sự phát triển kinh tế đất nước và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status