BSR và PVGas lọt Top 10 doanh nghiệp có tỷ lệ nội địa hóa cao

14:53 | 15/03/2015

676 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 15/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” nhằm hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2014- lần thứ I. Công ty TNHH một thành viên Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) vinh dự nằm trong top 10 các doanh nghiệp tiêu biểu.

Dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Seo Phử; Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Hồ Thị Kim Thoa. Cùng đại diện các cơ quan Ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ

Chương trình nhằm phát hiện, tôn vinh và động viên kịp thời các doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ có các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá thành hạ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn từ năm 2009-2014.

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, sau hơn 5 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị đã đạt được nhiều kết quả to lớn với sức lan tỏa rộng khắp làm thay đổi nhận thức của toàn xã hội; không chỉ  góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ hàng Việt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa Việt; nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc. Qua báo cáo sơ bộ của Bộ Công Thương chỉ sau 2 năm triển khai thỏa thuận giữa các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Bộ trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau đã đạt được một số kết quả, trong đó nhiều hợp đồng đã được ký kết với tổng giá trị lên tới trên 71.000 tỷ đồng. Cuộc vận động đã khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ năng lực kinh doanh, phát huy tinh thần yêu nước của các doanh nghiệp trong nước.

BSR và PVGas nằm trong Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc có sản phẩm đạt tỷ lệ nội địa hóa cao.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện của các các doanh nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh: Qua 5 năm triển khai, cuộc vận động đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế đất nước, tạo dựng được tâm lý mới cho người dân đánh giá, trân trọng và ưu tiên sử dụng các mặt hàng trong nước. Đó là thành công, nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cẩu của nhân dân trong thời buổi hội nhập, phát triển được mạng lưới tiêu thụ. Cuộc vận động cũng phát huy được sức mạnh của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp trong việc phát triển các mặt hàng, sản phẩm trong nước, góp phần quan trọng tạo nên công ăn, việc làm cho người lao động. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn trong thời gian tới, cuộc vận động cần được triển khai mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt, tập trung thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ.

Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” 2014 được tổ chức dành cho các  doanh nghiệp Việt Nam trên phạm vi cả nước đang hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ; các đơn vị sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong nước mang thương hiệu Việt; các đơn vị hưởng ứng và thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 16 lĩnh vực: Hàng điện tử và điện dân dụng; hàng gia dụng; dệt may, da giày; thực phẩm chế biến; đồ uống; hóa mỹ phẩm; dược phẩm, thiết bị và dịch vụ y tế; vật liệu xây dựng; nhiên liệu, nguyên liệu phục vụ tiêu dùng và sản xuất trong nước; hóa chất, phân bón và các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp; dịch vụ phân phối, bán buôn bán lẻ; dịch vụ tài chính, ngân hàng; sản phẩm khoa học công nghệ; thiết bị giáo dục, đồ dùng học tập; sản phẩm du lịch; dịch vụ bưu chính, viễn thông.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tôn vinh và trao giải cho 100 doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu. Trong đó có 2 đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là BSR và PVGas vinh dự nằm trong Top 10 Doanh nghiệp xuất sắc có sản phẩm đạt tỷ lệ nội địa hóa cao.

 

Nguyễn Kiên (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status