Bulgaria kêu gọi EU giảm thuế năng lượng

10:30 | 13/12/2021

4,591 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Bulgaria yêu cầu Ủy ban châu Âu cắt giảm một nửa mức thuế năng lượng và cho phép viện trợ nhà nước với các công ty phân phối điện.
Bulgaria kêu gọi EU giảm thuế năng lượng
Thủ tướng Bulgaria, Stefan Yanev

Bulgaria đang yêu cầu Liên minh châu Âu sửa đổi để giúp nước này đối mặt với khủng hoảng năng lượng. Theo đó, Thủ tướng Bulgaria đề xuất giảm một nửa thuế điện và khí đốt.

Bulgaria muốn giảm mức thuế giá trị gia tăng này xuống 10% trong 4 tháng đầu năm 2022. Mục đích là hạ giá năng lượng, vốn đang ở mức rất cao hiện nay.

Ngoài ra, chính phủ của ông Stefan Yanev cũng yêu cầu Ủy ban châu Âu cho phép chính phủ các nước thành viên viện trợ cho các công ty phân phối điện. Mục đích là để hạn chế lạm phát giá năng lượng đối với các hộ gia đình Bungari.

Giá điện cuối cùng cho người tiêu dùng ở Bulgaria được qui định vào khoảng 59 euro/MWh so với 216 euro/MWh cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, rủi ro chênh lệch này khó có thể duy trì nếu không có viện trợ của châu Âu.

Các nước Balkan đã hỗ trợ 216 triệu euro cho 630.000 công ty để giữ vừng nền kinh tế. Mặc dù vậy, khủng hoảng vẫn diễn ra.

Cần cân nhắc kỹ lưỡng về các đề xuất bổ sung nguồn điệnCần cân nhắc kỹ lưỡng về các đề xuất bổ sung nguồn điện
41 cơ sở, công trình xây dựng đoạt giải sử dụng năng lượng xanh 202141 cơ sở, công trình xây dựng đoạt giải sử dụng năng lượng xanh 2021
Thuế năng lượng xanh của Canada không công bằngThuế năng lượng xanh của Canada không công bằng

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status