Các đơn vị ngành Dầu khí chung tay kiểm soát dịch bệnh corona

10:59 | 12/02/2020

573 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến ngày một phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra, các đơn vị trong ngành Dầu khí đã triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh corona.

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã cấp phát khẩu trang y tế cho cán bộ, công nhân viên. Trước mắt, mỗi CBCNV sẽ được cấp phát miễn phí 10 khẩu trang y tế. Sau đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế, BSR tiếp tục cấp phát khẩu trang y tế trong các đợt tiếp theo.

cac don vi nganh dau khi chung tay kiem soat dich benh corona
Tổ chức đo nhiệt độ tại sảnh tòa nhà trụ sở PV GAS tại TP HCM

Trước đó, BSR cũng ra thông báo về việc phòng, chống dịch corona. Thông báo nêu rõ: CBCNV BSR tránh tiếp xúc với người có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp như sốt, ho, khó thở. Khi cần tiếp xúc thì cần sử dụng khẩu trang y tế đúng cách. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, nên dùng khăn vải hoặc khăn giấy để làm giảm sự phát tán dịch tiết đường hô hấp, sau đó bỏ vào thùng rác. Tăng cường thông khí nơi làm việc, nơi ở. Công ty khuyến khích việc thực hiện nghỉ chế độ đối với những người có biểu hiện triệu chứng như sốt, ho, khó thở và kịp thời đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

BSR cũng khuyến khích CBCNV tăng cường hoạt động thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh này.

Đối với nhân sự nhà thầu nước ngoài đến làm việc tại BSR sẽ được do thân nhiệt bằng máy đo hồng ngoại. Các nhân sự nhà thầu đến từ Trung Quốc hoặc đã từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc trong vòng 21 ngày và nhân sự từ những nước có người nhiễm dịch bệnh nCoV nhưng có các triệu chứng viêm đường hô hấp như: Sốt, ho, khó thở (thông qua bản kê tình trạng sức khỏe và giấy khám sức khỏe) thì tạm thời không cấp phép vào BSR.

cac don vi nganh dau khi chung tay kiem soat dich benh corona
Cấp phát khẩu trang tại trụ sở chính BSR

Các nhân sự đến từ những nước có người nhiễm corona nhưng không có các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, BSR sẽ kiểm tra tình hình sức khỏe, nếu không có bất thường sẽ được cấp phép vào BSR và tiếp tục theo dõi trong vòng 14 ngày. BSR cũng đã thực hiện việc phun thuốc khử trùng ở tất cả các tòa nhà làm việc, vị trí làm việc.

Các đơn vị khuyến khích người lao động tăng cường hoạt động thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh corona.

Nhằm tiếp tục tăng cường giám sát và phòng, chống dịch bệnh, bắt đầu từ ngày 4-2-2020, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã tổ chức thực hiện đo thân nhiệt cho toàn bộ khách đến làm việc và CBCNV trước khi vào làm việc; siết chặt công tác phòng chống dịch ở tất cả các trụ sở, công trình khí cho đến khi Chính phủ công bố kết thúc dịch viêm đường hô hấp cấp.

Việc đo thân nhiệt người ra vào làm việc tại PV GAS được thực hiện nghiêm ngặt, đồng thời với việc yêu cầu người đến đeo khẩu trang và các lưu ý phòng dịch khác. Trong trường hợp phát hiện người sốt cao trên 37 độ thì yêu cầu không vào làm việc tại PV GAS và báo với các bộ phận trực chiến để thực hiện các bước phòng dịch bệnh tiếp theo. Đơn vị lập tức lập danh sách những CBCNV tiếp xúc với người được nghi ngờ nhiễm dịch bệnh để cách ly, yêu cầu kiểm tra tại cơ sở y tế và làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày. Sau 14 ngày phải có báo cáo kết quả kiểm tra y tế trước khi trở lại làm việc tại văn phòng. Với những người có xét nghiệm dương tính với nCoV: phải điều trị và cách ly theo chỉ định của cơ sở y tế; nếu kết quả âm tính: khuyến cáo CBCNV nghỉ việc đến khi khỏi bệnh để tăng sức đề kháng.

PV GAS cũng tăng cường kiểm soát đối với khách hàng thuê văn phòng, khách ra vào là người Trung Quốc, người nước ngoài. Khách được yêu cầu khai báo thông tin theo mẫu của Ban Quản lý Tòa nhà: Trong trường hợp khách có đi vào vùng dịch trong vòng 14 ngày vừa qua thì không cho phép đi vào trụ sở làm việc và yêu cầu khách hàng thực hiện theo hướng dẫn chung; nếu không đi vào vùng dịch thì tiến hành đo nhiệt độ trước khi vào làm việc.

Tất cả các đơn vị của PV GAS đều được yêu cầu: Tăng cường vệ sinh đặc biệt thang máy, các nút bấm thang máy, tay xoay các cửa hoặc các vật dụng nhiều người dùng chung; có giải pháp tăng lưu lượng gió tươi cũng như hệ thống tuần hoàn không khí trong tòa nhà kín; mở cửa sổ các tầng trên cao để sử dụng nắng gió khai thông không khí trong khu vực, đồng thời lưu ý đảm bảo an toàn.

Tại các trụ sở, công trình khí, người lao động thường xuyên được cập nhật thông tin, nhận bảng tin tuyên truyền cách phòng, chống bệnh... Các đơn vị có trách nhiệm lập bảng tin tuyên truyền cách phòng, chống bệnh đặt tại sảnh, nơi công cộng của trụ sở, công trình khí; yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế và PV GAS. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau năm mới và liên tục trong thời gian tới, người lao động PV GAS được trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… và được khuyến cáo tăng cường sử dụng đúng hướng dẫn.

PV GAS cũng tích cực phối hợp với các trung tâm y tế dự phòng địa phương, đảm bảo nguồn hóa chất khử khuẩn để xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng (nếu có). Các đơn vị trong PV GAS đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch tại đơn vị, có phương án dự phòng nhân sự (đặc biệt là các nhân sự trực sản xuất) khi có CBCNV nghi bị nhiễm dịch, tránh trường hợp xáo trộn nhân sự gây ảnh hưởng sản xuất; theo định kỳ tổ chức đánh giá nguy cơ để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp; thực hiện báo cáo kết quả phòng chống dịch về Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường PV GAS trước 15 giờ hằng ngày và có báo cáo nhanh qua điện thoại khi có sự việc phát sinh.

CBCNV trong toàn PV GAS được yêu cầu khai báo trung thực việc di chuyển, tiếp xúc với người bệnh, nghi bị nhiễm để cán bộ y tế của Tổng công ty, đơn vị khuyến cáo biện pháp kiểm tra, kiểm soát. Các đơn vị chịu trách nhiệm thống kê các CBCNV đã đến, đi từ vùng dịch đã được công bố (tính đến hết ngày 3-2-2020). Nếu CBCNV đến, đi từ vùng dịch thì lãnh đạo đơn vị cho phép CBCNV đó làm việc tại nhà. CBCNV tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày và có báo cáo kết quả kiểm tra y tế trước khi trở lại làm việc tại văn phòng. Lãnh đạo đơn vị bố trí cán bộ y tế kiểm tra hồ sơ y tế của CBCNV sau 14 ngày theo dõi để đảm bảo sức khỏe trước khi cho phép CBCNV trở lại làm việc tại văn phòng.

Trước mức độ lây lan khó lường của nCoV, tập thể cán, bộ nhân viên Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã và đang gấp rút triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, cập nhật thông tin, trang thiết bị tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ gia đình, cộng đồng.

Nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo từ các cơ quan chức năng và khuyến cáo từ Bộ Y tế, Đạm Cà Mau đã sớm triển khai những biện pháp phòng ngừa, bảo vệ người lao động, không để dịch bệnh lây lan.

Theo đó, toàn thể CBCNV Đạm Cà Mau tích cực cập nhật kiến thức về virus corona chủng mới, điều kiện phát triển, lan truyền, triệu chứng lâm sàng nhiễm bệnh; các phương pháp giữ gìn hệ hô hấp, vệ sinh môi trường sống… để chủ động bảo vệ bản thân, gia đình, tránh nhiễm chéo và lan bệnh trong cộng đồng.

Năm kinh doanh mới bắt đầu, dịch bệnh bùng nổ gây không ít khó khăn trong giao thương. Tuy nhiên, Đạm Cà Mau tin tưởng dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Chính phủ, nCoV sẽ nhanh chóng được khống chế tại Việt Nam, cộng đồng được bảo vệ, nhịp sống lại trở về an toàn.

P.V

DMCA.com Protection Status