Các đơn vị PV GAS tham gia bảo vệ môi trường tại các công trình khí

08:22 | 11/06/2024

6,699 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6), các đơn vị trực thuộc và thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều hoạt động tham gia bảo vệ môi trường sống, tạo không gian Xanh – Sạch – Đẹp cho công trình khí và cộng đồng, tham gia bảo vệ môi trường sinh thái để phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam.

Công ty Quản lý Dự án khí (PV GAS PMC) tổ chức Lễ trồng cây xanh tại công trường Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải

Trồng cây là một trong những hoạt động của PV GAS PMC phù hợp với Kế hoạch ATVSLĐ năm 2024 vì môi trường sống Xanh - Sạch - Đẹp. Kế hoạch này được PV GAS PMC xác định với nhiều nội dung tham gia làm sạch môi trường, trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan không chỉ tại các văn phòng làm việc mà còn tại các công trường dự án.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, triển khai cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP26; đồng thời góp phần thực hiện chương trình hành động chống biến đổi khí hậu và Kế hoạch triển khai chương trình trồng 3 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, giai đoạn 2022-2025.

H1. Lễ trồng cây tại Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải
Lễ trồng cây tại Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải

Lễ trồng cây đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ lãnh đạo Công ty PV GAS PMC và sự phối hợp nhiệt tình của Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) - đơn vị quản lý kho cảng Thị Vải, luôn đồng hành và tạo điều kiện để cùng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Để chuẩn bị cho buổi lễ, Ban tổ chức đã chọn vị trí trồng cây phù hợp trong kho cảng, sau 2 tuần nghiên cứu địa hình, đất, thời tiết tại khu vực và lên phương án cuối cùng. 12 cây sao đen – loại cây bóng mát có nhiều đặc tính nổi trội đã được trồng dọc tuyến đường dự án Bồn chứa LPG đang xây dựng, phù hợp với kiến trúc và cảnh quan của khu vực xung quanh.

Buổi lễ có sự góp mặt của các lãnh đạo PV GAS PMC: ông Trần Văn Du - Giám đốc, bà Trần Linh Chi - Chủ tịch Công đoàn. Về phía PV GAS VUNG TAU có ông Lê Tất Thắng - Giám đốc, ông Nguyễn Văn Tám - Chủ tịch Công; đại diện tập thể lao động của Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, đại diện nhà thầu PTSC, đại diện CBCNV PV GAS PMC đang tham gia dự án Bồn chứa LPG Thị Vải.

Hàng cây sao đen làm đẹp cho công trình dự án
Hàng cây sao đen làm đẹp cho công trình dự án
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng kêu gọi ý thức của mỗi thành viên đối với cộng đồng, tích cực gieo những mầm xanh thể hiện nhiệt huyết của những người lao động dầu khí cùng hưởng ứng và cam kết: chủ động trồng cây xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường, tạo không gian xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng và giá trị các hệ sinh thái trên các công trình khí.

Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) ra quân “Làm sạch môi trường biển”, “Ngày Chủ nhật tình nguyện xanh”

Công đoàn bộ phận và Đoàn Thanh niên PV GAS DISTR – chi nhánh Vũng Tàu (XNVT), Đội Hỗ trợ sản xuất (Đội HTSX) vừa phối hợp tổ chức chương trình ra quân “Làm sạch môi trường biển” tại khu vực bãi Trước - Thành phố Vũng Tàu, chương trình hoạt động thể dục thể thao kết hợp dọn dẹp vệ sinh môi trường “Ngày chủ nhật tình nguyện xanh”.

Với sự nhiệt tình tham gia của hơn 30 công đoàn viên (CĐV), đoàn viên thanh niên của XNVT và các thành viên gia đình của PV GAS DISTR, chương trình nhặt rác, làm sạch bãi Trước có quy mô nhỏ gọn mà ý nghĩa này nhằm góp phần làm sạch khu vực bãi tắm, tạo mỹ quan cho biển Vũng Tàu; đồng thời tuyên truyền, kêu gọi người dân, khách du lịch không xả rác bừa bãi; tham gia tạo nếp sống thân thiện với môi trường, đặc biệt là môi trường biển.

H3. Chương trình “Làm sạch môi trường biển”
Chương trình “Làm sạch môi trường biển”

Các thành viên nhiều lứa tuổi tham gia chương trình đều rất hân hoan vì được chung sức cho một hoạt động môi trường thiết thực; nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống cho con em khi bước vào mùa hè 2024; tạo cơ hội giao lưu, gắn kết tinh thần đoàn kết cho các thành viên trong gia đình CBCNV.

Chương trình ra quân nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, truyền đi thông điệp về tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người; hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa… để giữ gìn cảnh quan thành phố du lịch Vũng Tàu Xanh – Sạch – Đẹp.

Hoạt động “Ngày Chủ nhật tình nguyện xanh” được Công đoàn và Đoàn Thanh niên của Đội HTSX tổ chức với việc phối hợp đi bộ leo núi và thu gom rác trên con đường chinh phục núi Hải Đăng – Thành phố Vũng Tàu. Với sự tham gia đông đủ của tập thể Đội HTSX, “Ngày Chủ nhật tình nguyện xanh” được bắt đầu từ sáng sớm ngày nghỉ cuối tuần. Các thành viên trong trang phục thể thao, mang theo túi đựng và dụng cụ chuyên dụng, vừa đồng hành trên con đường khoảng gần 3km lên núi, vừa lưu ý nhặt rác, dọn dẹp sạch sẽ đoạn đường khá nổi tiếng và tươi đẹp của Vũng Tàu.

H4. “Ngày Chủ nhật tình nguyện xanh” tại núi Hải Đăng
“Ngày Chủ nhật tình nguyện xanh” tại núi Hải Đăng

Các thành viên tham gia đều nhận thức việc đồng hành leo núi kết hợp với nhặt rác nhằm rèn luyện sức khỏe kết hợp tuyên truyền bảo vệ môi trường; vừa hoạt động tôn vinh thương hiệu, vừa kêu gọi nâng cao ý thức cho người dân và khách du lịch. Kết thúc chương trình, các thành viên tham gia đều cảm thấy vui vẻ khi vừa có thêm một cuộc hành trình vui khỏe cùng nhau, vừa thu gom được một lượng lớn rác thải, làm sạch cho núi Hải Đăng của quê hương Vũng Tàu.

P.V

PV GAS chào đón Đại hội thể thao năm 2024PV GAS chào đón Đại hội thể thao năm 2024
Petrovietnam là điển hình tiêu biểu trong xây dựng, tuyên truyền và lan tỏa văn hóa doanh nghiệpPetrovietnam là điển hình tiêu biểu trong xây dựng, tuyên truyền và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp
PV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết hợp tácPV GAS và Trường Đại học Bách khoa ký kết hợp tác
Khai mạc Đại hội Thể thao PV GAS 2024Khai mạc Đại hội Thể thao PV GAS 2024

DMCA.com Protection Status