Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/8 đến 21/8/2022

18:13 | 21/08/2022

7,580 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 14/8 đến 21/8/2022.

1. Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 15/8, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XI (mở rộng), nhiệm kỳ 2017-2022.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Quang Dũng trình bày báo cáo tóm lược về Đề án nhân sự Đại hội Hội CCB Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó nêu rõ về các tiêu chuẩn chung vai trò ủy viên BCH, ủy viên Ban thường vụ và Thường trực Hội. Về số lượng, cơ cấu nhân sự BCH, theo đó số lượng ủy viên nhiệm kỳ không quá 25 ủy viên, số lượng ủy viên Ban thường vụ không quá 1/3 số lượng ủy viên BCH Hội.

Đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn báo cáo sơ kết hoạt động Hội 7 tháng đầu năm. Trong đó, đã chỉ đạo các cấp Hội trực thuộc tổ chức thành công Đại hội CCB, tiếp tục phát huy vai trò CCB gương mẫu trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sản xuất. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được triển khai sâu rộng, toàn diện, đồng bộ, đạt hiệu quả thiết thực, trực tiếp góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội, hiện nay không khí chuẩn bị đại hội được tiến hành hết sức khẩn trương. Dự thảo báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm kỳ mới cơ bản đã hoàn thành, công tác tổ chức và các mặt hậu cần cũng đã lên kế hoạch, đảm bảo cho Đại hội CCB diễn ra đúng quy trình và thời gian theo kế hoạch, dự kiến diễn ra vào ngày 23/9.

2. Petrovietnam và Singapore thúc đẩy tăng cường hợp tác năng lượng tại Việt Nam

Ngày 12/8/2022, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với Tiến sĩ Tan See Leng - Bộ trưởng Nhân lực kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/8 đến 21/8/2022
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chào mừng Bộ trưởng Tan See Leng và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Petrovietnam. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã chia sẻ với Bộ trưởng Tan See Leng về các lĩnh vực hoạt động của Petrovietnam cũng như tình hình hoạt động và chiến lược phát triển của Petrovietnam trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang diễn ra rất mạnh mẽ, Petrovietnam đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực, ưu tiên phát triển và mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch bền vững cho đất nước như: khí thiên nhiên/LNG, điện gió ngoài khơi, hydro và ammoniac xanh…; góp phần hướng đến mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2050.

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Chính phủ, Bộ Công Thương Singapore nhằm thúc đẩy hợp tác đạt hiệu quả hơn nữa giữa Petrovietnam với các doanh nghiệp Singapore trong việc kết nối lưới điện; công nghệ phát triển điện gió trong quá trình chuyển dịch năng lượng.

3. Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng tiếp và làm việc với lãnh đạo Quân chủng Hải quân: Tăng cường phối hợp chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả

Ngày 16/8/2022, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam (Bộ Tư lệnh Hải quân).

Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng tặng quà lưu niệm Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng tặng quà lưu niệm Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà

Tại buổi làm việc, Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng đã thông tin tới Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong 7 tháng đầu năm 2022. Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng khẳng định để đạt được những thành công trong năm qua và những tháng đầu năm 2022, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp kịp thời, chặt chẽ của Quân chủng Hải quân cùng các lực lượng khác trong việc duy trì tốt khả năng sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải cũng như ứng cứu các tàu gặp nạn, thực hiện cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ trong các hoạt động vận hành khai thác hàng ngày; đảm bảo duy trì ổn định, an toàn, liên tục các công trình dầu khí trên biển.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, tập thể cán bộ, người lao động Dầu khí, Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo Quân chủng Hải quân, các cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ ngoài biển, đã và đang là những chỗ dựa vững chắc cho người lao động Dầu khí yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả với Quân chủng Hải quân trong việc vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

4. Nhà máy Đạm Cà Mau bảo dưỡng tổng thể năm 2022 với số lượng hạng mục lớn nhất, cam kết đảm bảo nguồn cung

heo thông tin từ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, HoSE: DCM), Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ chính thức dừng máy bảo dưỡng tổng thể theo kế hoạch từ ngày 18/08 đến ngày 04/09/2022, với số lượng hạng mục lớn nhất từ trước đến nay.

Trong đợt bảo dưỡng tổng thể năm 2022, Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ dốc toàn lực hoàn thành 2.917 hạng mục, trong đó có 07 hạng mục lớn và quan trọng.
Trong đợt bảo dưỡng tổng thể năm 2022, Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ dốc toàn lực hoàn thành 2.917 hạng mục, trong đó có 07 hạng mục lớn và quan trọng.

Đợt bảo dưỡng bắt đầu từ ngày 18/08 đến ngày 04/09/2022, trong đó có 14 ngày bảo dưỡng sửa chữa, 04 ngày dừng và chạy máy. Việc triển khai bảo dưỡng tổng thể (BDTT) được lên kế hoạch tận dụng thời điểm dừng cấp khí ngoài giàn để dừng máy hiệu quả. Đội ngũ nhân sự nhà máy khẩn trương dốc toàn lực để hoàn thành 2.917 hạng mục, trong điều kiện an toàn, đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả vận hành sau bảo dưỡng.

Để kịp thời nguồn cung phân bón chất lượng cao cho bà con nông dân vào vụ đông - xuân năm nay, Phân bón Cà Mau đã lên kế hoạch và phương tiện sẵn sàng để nhanh chóng vận chuyển, điều độ bộ sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao đến các vùng miền trọng điểm trên cả nước. Nguồn hàng trên 350 nghìn tấn các loại như ure Cà Mau, ure dinh dưỡng các loại, NPK Cà Mau, phân bón hữu cơ OM Cà Mau đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho vụ mùa sắp tới.

Dự kiến Nhà máy Đạm Cà Mau sẽ vận hành trở lại vào 04/09 tới đây, hoàn thành bảo dưỡng đúng kế hoạch và tái cung ứng dồi dào phân bón đến bà con nông dân.

5. Petrovietnam và HSBC tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Chiều ngày 17/8 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Tim Evans, Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/8 đến 21/8/2022
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam Tim Evans

Chia sẻ tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang diễn ra rất mạnh mẽ, Petrovietnam đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực, ưu tiên phát triển và mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng sạch bền vững cho đất nước như: khí thiên nhiên/LNG, điện gió ngoài khơi, hydro và ammoniac xanh…; góp phần hướng đến mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2050.

Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn, trong giai đoạn tới, Petrovietnam sẽ tập trung triển khai các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt tập trung vào các dự án điện gió ngoài khơi phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng mong muốn HSBC Việt Nam và Tập đoàn sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cũng như trong các dự án trọng điểm khác của Tập đoàn trong tương lai. Lãnh đạo Tập đoàn cũng cam kết tạo điều kiện để HSBC tham gia huy động vốn, cung cấp các giải pháp về tài chính cho các dự án trọng điểm của Tập đoàn.

6. Hạ thủy và chằng buộc thành công khối thượng tầng giàn CTC2 mỏ Cá Tầm Lô 09-3/12

Ngày 09/08 vừa qua, tại công trường thi công Cảng Vietsovpetro, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã thực hiện thành công công tác hạ thủy Khối thượng tầng giàn Cá Tầm 2 (CTC-2) để đưa đi lắp đặt tại mỏ Cá Tầm thuộc Lô 09-3/12.

Khối thượng tầng giàn CTC-2 có kích thước khoảng 27 x 21,5 x 22 (m), nặng khoảng 737 tấn (chưa bao gồm cầu dẫn và cẩu 8 tấn), đã được hạ thủy thành công trên sà lan VSP-05 lúc 08:30 sáng ngày 09/8/2022, bằng phương án dùng trailer để vận chuyển.

Chuẩn bị vận chuyển Khối thượng tầng giàn CTC-2 đến mỏ Cá Tầm thuộc Lô 09-3/12.
Chuẩn bị vận chuyển Khối thượng tầng giàn CTC-2 đến mỏ Cá Tầm thuộc Lô 09-3/12

Công trình giàn Cá Tầm 2 ngoài hạng mục Khối thượng tầng vừa được hạ thủy thành công, còn có các hạng mục: Chân đế 733 tấn, Cọc 850 tấn, Bến cập tàu 36 tấn, Cầu dẫn 70 tấn, Hoán cải giàn Cá Tầm 1 để kết nối với CTC-2. Đến ngày 03/08/2022, dự án xây dựng CTC-2 đã thực hiện được hơn 500 nghìn giờ an toàn, không xảy ra tai nạn lao động. Đây là một mốc quan trọng, ghi nhận sự cố gắng và tính chuyên nghiệp của người lao động tham gia dự án.

Trong thời gian tới, tại giàn CTC-2 sẽ triển khai liên tục hai chiến dịch khoan giếng khai thác và kế hoạch đưa giàn vào vận hành khai thác từ tháng 12 năm nay, đảm bảo gia tăng sản lượng trong những năm tiếp theo, mang về nguồn thu ngân sách cho Nhà nước và lợi nhuận đầu tư cho Tổ hợp nhà thầu của Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí Lô 09-3/12.

7. Petrovietnam và Equinor thúc đẩy phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

Ngày 18/8/2022, tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Anita H. Holgersen – Giám đốc Equinor tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao các hoạt động trong hợp tác giữa Petrovietnam và Equinor thời gian vừa qua trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Toàn cảnh buổi tiếp
Toàn cảnh buổi tiếp

Đặc biệt, với nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch của Equinor, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn, Equinor sẽ mở rộng hợp tác với Petrovietnam trong lĩnh vực năng lượng sạch đặc biệt là sản xuất hydrogen từ điện gió ngoài khơi. Đồng thời, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng mong muốn Equinor sẽ làm việc với các đơn vị thành viên của Tập đoàn như PTSC, VSP…, ủng hộ các đơn vị thành viên của Petrovietnam tham gia các dự án của Equinor không chỉ ở thị trường Việt Nam mà ở các thị trường quốc tế.

Thời gian tới, trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục cùng nhau làm việc với Chính phủ, bộ/ngành, địa phương… xây dựng lộ trình triển khai dự án điện gió ngoài khơi cụ thể ở Việt Nam.

8. Đoàn công tác Petrovietnam dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Đá Chông

Chiều ngày 18/08, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự Cơ quan Tập đoàn, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Tổng cục Khí tượng thủy văn (KTTV) đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9, Đá Chông; thăm tặng quà Trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân nhiễm chất độc da cam /dioxin thành phố (huyện Ba Vì, Hà Nội).

Đoàn công tác thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn công tác thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời thăm hỏi, trao quà tặng đến Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đá Chông. Đồng thời, thông tin về những kết quả mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, toàn Tập đoàn luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó. Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm tặng quà Trung tâm bảo trợ xã hội.

9. BSR tham gia tổng duyệt thực binh ứng phó tràn dầu tại tỉnh Quảng Ngãi

Vừa qua, tại Cảng xuất sản phẩm Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Cảng PTSC Quảng Ngãi đã diễn ra buổi tổng duyệt Thực binh ứng phó sự cố tràn dầu do Ban tổ chức Diễn tập tỉnh Quảng Ngãi chủ trì.

Trong ảnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã huy động các tàu chữa cháy Biên phòng kết hợp với tàu PCCC, tàu dịch vụ của BSR, PTSC Quảng Ngãi tổ chức chữa cháy.
Trong ảnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã huy động các tàu chữa cháy Biên phòng kết hợp với tàu PCCC, tàu dịch vụ của BSR, PTSC Quảng Ngãi tổ chức chữa cháy.

Trong cuộc diễn tập lần này, hơn 350 người cùng 15 tàu, cano các loại, 4 xe chữa cháy, 2 xe cứu thương và nhiều trang thiết bị chuyên dụng cho nhiệm vụ ứng phó sự cố tràn dầu đã được huy động.

Buổi tổng duyệt thực binh ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng xuất sản phẩm của BSR và Cảng PTSC Quảng Ngãi diễn ra trong 90 phút. Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đánh giá buổi diễn tập đã nâng cao nhận thức, năng lực chỉ đạo, điều hành, phối hợp trong công tác ứng phó sự cố chữa cháy, tràn dầu; tăng cường kỹ năng, khả năng cơ động, chủ động, chuyên nghiệp cho các lực lượng tham gia ứng cứu.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 7/8 đến 14/8/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 7/8 đến 14/8/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/7 đến 7/8/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/7 đến 7/8/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/7 đến 31/7/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/7 đến 31/7/2022

PV

DMCA.com Protection Status