Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 15/5 đến 22/5/2022

19:23 | 22/05/2022

4,669 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 15/5 đến 22/5/2022.

1. 11 gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022

Trong không khí sôi động của những ngày tháng 5 lịch sử - kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, tối ngày 15/5, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh ủy - UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Chương trình tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII, năm 2022.

Những gương mặt trẻ Dầu khí được vinh danh tại buổi Lễ
Những gương mặt trẻ Dầu khí được vinh danh tại buổi lễ

Trong số 41 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được tôn vinh, trao giải “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIII năm 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 11 đại diện gồm: Trần Anh Khoa - Kỹ sư Công nghệ, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS); Hoàng Ngọc Đại - Nhân viên vận hành tại hiện trường, Ban Vận hành sản xuất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Nguyễn Quốc Thạch - Kỹ sư Lọc hóa dầu, Ban Vận hành sản xuất, BSR; Phùng Ngọc Chân - Kỹ sư vận hành DCS, Xưởng Amonia, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo); Nguyễn Văn Dũng - Trưởng ca Xưởng Amonia, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, PVFCCo; Trịnh Văn Thành - Kỹ sư vận hành DCS, Xưởng Phụ trợ, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, PVFCCo; Phạm Văn Nam - Kỹ sư QC, Phòng KCS Nhà máy Đạm Phú Mỹ, PVFCCo; Nguyễn Văn Quang - Kỹ sư cơ khí Xưởng Cơ khí, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Dương Chí Phi - Kỹ sư Xưởng Cơ khí, PVCFC; Phí Đức Duy - Công nhân vận hành Xưởng Phụ trợ, PVCFC; Vũ Văn Trang - Kỹ sư vận hành Xưởng Phụ trợ, PVCFC.

2. Phát động thi đua 30 ngày đêm đốt than lần đầu Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2

Ngày 16/5, tại Thái Bình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) tổ chức sơ kết Đợt thi đua 45 ngày đêm hòa lưới điện bằng dầu Tổ máy số 1 và Phát động thi đua 30 ngày đêm đốt than lần đầu Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Đồng chí Đỗ Chí Thanh tặng bằng khen cho 5 tập thể xuất sắc trong mốc hòa lưới điện đồng bộ bằng dầu Tổ máy số 1
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh tặng bằng khen cho 5 tập thể xuất sắc trong mốc hòa lưới điện đồng bộ bằng dầu Tổ máy số 1

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh ghi nhận, đánh giá cao những thành quả mà Ban QLDA cũng như các nhà thầu đã đạt được trong thời gian qua. Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh, với mục tiêu quyết tâm hoàn thành đưa dự án NMNĐ Thái Bình 2 đi vào hoạt động có ý nghĩ vô cùng lớn lao, đáp ứng sự quan tâm kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự mong mỏi, chờ đợi từng ngày từng giờ của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo và nhân dân địa phương tỉnh Thái Bình. Đồng thời đây là cơ hội để chúng ta khẳng định ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó của lãnh đạo Tập đoàn, Ban QLDA, các nhà thầu và toàn thể người động trên công trường.

Tại buổi lễ, Tập đoàn, CĐ DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã trao tặng bằng khen cho 12 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua 45 ngày đêm hoàn thành hòa lưới điện bằng dầu Tổ máy số 1 NMNĐ Thái Bình 2. Trong đó, 5 tập thể được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn; 7 tập thể và 20 cá nhân nhận bằng khen của CĐ DKVN; 5 đoàn viên có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua nhận bằng khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

3. Petrovietnam tổ chức Hội thảo công nghệ lọc hóa dầu

Trong 2 ngày 16 và 17/5 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp với Công ty Kellogg Brown & Root (KBR) tổ chức Hội thảo Công nghệ lọc hóa dầu.

Các đại biểu đã nghe các chuyên gia từ KBR giới thiệu một số công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực lọc hóa dầu. Trong đó, KBR đã trình bày việc áp dụng một số công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới trong các dự án của Petrovietnam như: Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất; tham gia đầu tư phát triển Tổ hợp năng lượng và hóa dầu Long Sơn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 15/5 đến 22/5/2022
Toàn cảnh hội thảo

Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận về các nội dung khác như đa dạng hóa nguồn nguyên liệu thô cho các nhà máy đạm cùng với các công nghệ chuyển dịch năng lượng hướng đến phát triển bền vững như tái chế nhựa...

Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên đề nghị các ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên tích cực hợp tác với các chuyên gia của KBR trong việc trao đổi, cập nhật thông tin về các xu hướng công nghệ, kỹ thuật mới trong ngành lọc hóa dầu. Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên tin tưởng với chiến lược phát triển của Petrovietnam trong thời gian tới, Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên sẽ có cơ hội hợp tác, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất của KBR trong các dự án lọc hóa dầu đã và sẽ triển khai một cách phù hợp, hiệu quả.

4. Tuổi trẻ Dầu khí tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu

Hướng đến kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), ngày 18/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu giai đoạn 2017-2022.

Trước buổi lễ, Đoàn đại biểu Đoàn Tập đoàn cùng các đoàn viên, thanh niên tiên tiến, đại diện các Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu giai đoạn 2017-2022 đã thành kính dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 15/5 đến 22/5/2022
Tuyên dương 10 Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu giai đoạn 2017-2022

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, cũng như những thành tích tiêu biểu của Tuổi trẻ Dầu khí trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng khẳng định Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn luôn đặt niềm tin và kỳ vọng vào thế hệ trẻ, vì vậy thanh niên Tập đoàn cần không ngừng tích cực học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, kỹ năng hoạt động để đạt được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng với trách nhiệm và vai trò của mình.

Với những đóng góp xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã bình chọn và tổ chức tuyên dương 20 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 10 Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu. Đây là những cán bộ, đoàn viên thanh niên, những Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu, xuất sắc nhất đại diện cho hàng trăm cán bộ đoàn và hơn 400 chi đoàn trong toàn Tập đoàn.

5. Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”

Trong 2 ngày 17-18/5, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ban Tổ chức Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn phối hợp với Học viện Quản lý PACE tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”.

Giảng viên Hoàng Mạnh Hải trao chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo
Giảng viên Hoàng Mạnh Hải trao chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo

Khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin” là chương trình nằm trong Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam. Đây là khóa đào tạo thứ 2 được Petrovietnam tổ chức dành cho các đối tượng học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Chương trình đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin” diễn ra trong 2 ngày 17-18/5. Khóa học với sự tham gia giảng dạy, truyền đạt thông tin từ giảng viên Hoàng Mạnh Hải, Học viện quản lý PACE. Khóa học đã trang bị cho học viên hình dung thực trạng về niềm tin của riêng bản thân mình; niềm tin vào bản thân (nâng cao uy tín cá nhân); niềm tin trong mối quan hệ (hành xử theo phương thức khơi dậy niềm tin); niềm tin trong tổ chức (gắn kết đội ngũ, biểu tượng và hệ thống của tổ chức với sự tin cây cao) với các hành vi như: Trao đổi thẳng thắn, thể hiện tôn trọng, thiết lập minh bạch, khắc phục sai lầm, liên tục cải tiến, đối diện thực tế, làm rõ kỳ vọng, hành vi rèn luyện tinh thần trách nhiệm, lắng nghe trước, giữ cam kết, mở rộng niềm tin...; niềm tin trên thương trường (nâng cao uy tín cho đội ngũ của bạn); và niềm tin trong xã hội (mang lại một cống hiến tích cực cho thế giới của bạn).

6. Lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng VPI nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Ngày 18/5, TS Lê Xuân Huyên - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Công nghệ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đại diện lãnh đạo Tập đoàn đã đến chúc mừng tập thể cán bộ nghiên cứu của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 15/5 đến 22/5/2022
Lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng VPI nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ, TS Lê Xuân Huyên thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đã chia sẻ các thách thức của ngành Dầu khí trong bối cảnh thế giới đầy biến động như khủng hoảng năng lượng do xung đột Nga - Ukraine, xu hướng chuyển dịch năng lượng, điều kiện triển khai công tác thăm dò khai thác ở trong nước gặp nhiều khó khăn…

Để giải quyết các thách thức này, TS Lê Xuân Huyên cho rằng cần phát huy hơn nữa vai trò của các chuyên gia, nhà khoa học; sử dụng có hiệu quả Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ; tập trung nguồn lực để triển khai các nghiên cứu dài hạn, tạo ra sự phát triển đột phá… Về phía VPI, cần đẩy mạnh phổ biến, áp dụng, chuyển giao công nghệ mới, tăng cường công tác dự báo để định hướng con đường phát triển cho Petrovietnam, đồng thời chú trọng phát triển nguồn nhân lực, có cơ chế để thu hút chuyên gia trong và ngoài nước.

7. 5 đại biểu của Tuổi trẻ Dầu khí được tuyên dương thanh niên tiên tiến xuất sắc tiêu biểu Khối DNTW

Ngày 19/5, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt 60 đại biểu thanh niên tiên tiến xuất sắc tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) trong phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2020-2022. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) vinh dự có 5 đại biểu được tuyên dương trong dịp này.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 15/5 đến 22/5/2022
Bí thư Đoàn Khối DNTW Hoàng Thị Minh Thu và Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn tại Quảng trường Ba Đình

Tuổi trẻ Dầu khí vinh dự có 5 đại biểu được tuyên dương trong đợt này. Đó là Nguyễn Thanh Tân, Kỹ sư hóa dầu, Công ty Khí Cà Mau, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) được tuyên dương "Lao động trẻ tiêu biểu"; Nguyễn Văn Dũng, Kỹ sư công nghệ hóa dầu, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) được tuyên dương "Đoàn viên tiêu biểu"; Nguyễn Văn Trung, Kỹ sư khai thác, Viện Nghiên cứu khoa học và Thiết kế, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro được tuyên dương "Đảng viên trẻ tiêu biểu"; Nguyễn Văn Tú, Kỹ sư điều khiển, Nhà máy Đạm Cà Mau, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được tuyên dương "Cán bộ đoàn tiêu biểu"; Trần Thị Nhung, Bí thư Chi đoàn K8 Địa chất - Địa vật lý Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) được tuyên dương "Sinh viên tiêu biểu".

Đặc biệt, Trần Thị Nhung được đại diện cho Đoàn viên Thanh niên Dầu khí phát biểu tham luận tại buổi gặp mặt Phó Chủ tịch nước. Bày tỏ niềm tự hào là một đoàn viên, một sinh viên trong ngành Dầu khí, Trần Thị Nhung luôn tự nhủ phải không ngừng phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, cố gắng phấn đấu trở thành một Đoàn viên Thanh niên ưu tú “vừa hồng, vừa chuyên": nắm vững kiến thức chuyên ngành, sáng tạo trong học tập, khát khao nắm bắt tri thức và hoàn thiện kỹ năng sống, chủ động tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, ý thức trách nhiệm cao vì cộng đồng. Với trách nhiệm, nghĩa vụ của một Đoàn viên Thanh niên đại diện cho Tuổi trẻ Dầu khí, Trần Thị Nhung cam kết luôn phấn đấu, không ngừng học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; rèn đức luyện tài, sống có khát vọng, hoài bão, cống hiến sức trẻ cho Nhà trường, Tập đoàn, vì sự phát triển của đất nước Việt Nam giàu mạnh.

8. Lãnh đạo Petrovietnam thăm, chúc mừng Trung tướng Đặng Quân Thụy đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chiều ngày 19/5, đoàn lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng Trung tướng Đặng Quân Thụy - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Tư lệnh Quân khu 2, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng Trung tướng Đặng Quân Thụy đón nhận Huy hiệu 75 tuổi Đảng
Lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng Trung tướng Đặng Quân Thụy đón nhận Huy hiệu 75 tuổi Đảng

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã báo cáo với Trung tướng Đặng Quân Thụy về những thành tựu Tập đoàn đã đạt được trong hơn 60 năm qua và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh những tháng tháng đầu năm 2022.

Trung tướng Đặng Quân Thụy bày tỏ vui mừng trước những thành tựu, đóng góp của Tập đoàn đối với nền kinh tế của đất nước và chúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngày càng phát triển, khẳng định vị thế của Tập đoàn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của đất nước.

9. Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn tổ chức Hội nghị kiểm điểm “Tự soi - Tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII của Đảng

Thực hiện Hướng dẫn số 220-HD/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), ngày 20/5, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” theo Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 15/5 đến 22/5/2022
Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, đồng chí Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực đã trình bày báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” theo tinh thần Kết luận số 21-KL/TW.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung Nghị quyết bổ sung nội dung Kết luận số 21-KL/TW vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu cũng được quán triệt về Kế hoạch tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025; đồng thời gắn việc tổ chức thực hiện kiểm điểm “Tự soi - Tự sửa” của các cấp ủy theo tinh thần Kết luận số 21-KL/TW trong dịp tổ chức đại hội các chi bộ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn ghi nhận, nhất trí với các nội dung trao đổi, thảo luận, kiểm điểm của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn tại hội nghị; tiếp thu các ý kiến góp ý với tinh thần cầu thị, nghiêm túc và hoàn thiện Báo cáo kiểm điểm “Tự soi - Tự sửa” của Đảng ủy Cơ quan. Đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu tập thể lãnh đạo Cơ quan Tập đoàn cần xem việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình “Tự soi - Tự sửa” là hoạt động thường xuyên, không chỉ dừng lại ở Hội nghị này mà cần tiếp tục duy trì thông qua từng hoạt động hằng ngày, phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ lãnh đạo, tăng cường hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên để thực hiện tốt nhiệm vụ, công việc được giao.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/5 đến 15/5/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 8/5 đến 15/5/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 1/5 đến 8/5/2022
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/4 đến 1/5/2022Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/4 đến 1/5/2022

H.A

DMCA.com Protection Status