Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024

18:37 | 28/07/2024

1,328 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 21/7 đến ngày 28/7/2024.

1. CĐ DKVN thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của CĐVN trong tình hình mới”

Ngày 22/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW: “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Trong 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã cụ thể hóa chương trình thực hiện, triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho người lao động. Cùng với đó, CĐ DKVN tiếp tục tham gia xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật, phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. CĐ DKVN luôn đẩy mạnh hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động, sát sao trong việc đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng các cơ chế chính sách mới. Ngoài ra, CĐ DKVN cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho công nhân.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Toàn cảnh Hội nghị.

CĐ DKVN đã đạt được nhiều thành công trong việc cụ thể hóa công tác đổi mới tổ chức và hoạt động gồm: phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt, CĐ DKVN đã đẩy mạnh tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, vận động đoàn viên, người lao động thi đua học tập, lao động sáng tạo.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao vai trò tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của các cấp ủy Đảng và CĐ DKVN trong 3 năm qua. CĐ DKVN đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên. Đồng thời, hoàn thành tốt chương trình công tác trong những năm qua và 6 tháng đầu năm 2024.

2. Hội CCB Tập đoàn thăm và tặng quà thương binh, con liệt sĩ tại Trung ương Hội CCB Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã đến thăm và tặng quà các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại Cơ quan Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn tri ân các đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại TW Hội CCB Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn cho biết, từ đầu tháng 7, Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn thăm và tặng quà các thương, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ. Được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, ngày 27/7, toàn Tập đoàn sẽ tổ chức làm thêm 1 ngày để ủng hộ kinh phí thực hiện các chương trình nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội.

Với văn hoá “Nghĩa tình” của người Dầu khí, hàng năm, Tập đoàn đã dành nguồn kinh phí khoảng 300-500 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, để tỏ lòng biết ơn, tri ân những người có công với cách mạng, những người đã không tiếc máu xương cho nền độc lập, tự do của nước nhà.

3. PV Drilling ký hợp đồng “Mua mới cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí (Hydraulic Workover Unit)”

Ngày 24/7, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã thực hiện Lễ ký hợp đồng “Mua mới cụm thiết bị sửa giếng khoan dầu khí (Hydraulic Workover Unit - HWU)” và họp triển khai dự án với nhà thầu Drillmec S.p.A (Italy).

PV Drilling thực hiện dự án mua mới cụm thiết bị HWU nhằm đưa vào phục vụ các chiến dịch khoan sửa giếng (Workover) hoặc hủy giếng (Plug and Abandon) của các nhà thầu dầu khí tại Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á. Đây là mảng dịch vụ còn rất nhiều tiềm năng phát triển ở khu vực khi các mỏ dầu khí trưởng thành đang dần đi đến giai đoạn cuối chu kỳ khai thác.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc PV Drilling và ông Giuseppe Falbo, Trưởng Bộ phận Kinh doanh của Drillmec thực hiện Lễ ký kết hợp đồng mua mới cụm thiết bị HWU.

Theo hợp đồng đã ký kết thì HWU sử dụng công nghệ thủy lực để kéo thả thiết bị sửa giếng khoan dầu khí, thời gian thực hiện hợp đồng là 10 tháng kể từ ngày ký. Nhà cung cấp Drillmec có trụ sở chính ở Italy và hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, chế tạo giàn khoan và các thiết bị sửa chữa giếng khoan dầu khí. Ngoài trụ sở chính ở Italy, Drillmec còn có các xưởng thiết kế, chế tạo ở thành phố Houston (Mỹ) và Hyderabad (Ấn Độ).

Việc mua mới cụm thiết bị HWU có ý nghĩa lớn đối với công tác đầu tư của PV Drilling trong năm 2024 và dài hạn. PV Drilling có hợp đồng cung cấp dịch vụ sửa giếng/hủy giếng sẽ mở ra cơ hội phát triển cho các dịch vụ khác cùng tham gia như: Dịch vụ Wireline của PVD Logging; dịch vụ Casing/Tubing Running của PVD Well Service; dịch vụ Coil Tubing của PVD Baker Hughes;... góp phần nâng cao chuỗi giá trị của PV Drilling và tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao và giá cả cạnh tranh.

4. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn làm việc với PV Power

Sáng ngày 25/7, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tổng sản lượng điện toàn Tổng công ty 6 tháng đầu năm 2024 đạt 8.373 triệu kWh, đạt 96% kế hoạch quản trị theo Quyết định 529/QĐ-DKVN của Tập đoàn giao và bằng 100% so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2023. Doanh thu của toàn Tổng công ty ước đạt 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 725 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 325,4 tỷ đồng. Công tác quản lý vận hành sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện được đảm bảo, thiết bị khả dụng cao, huy động tối đa công suất, an toàn, hiệu quả; bám sát thị trường điện cạnh tranh, tối ưu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn ghi nhận những kết quả đạt được của PV Power trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị PV Power tập trung xây dựng chiến lược trên cơ sở kế hoạch 5 năm được Tập đoàn giao và trong dài hạn. Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng yêu cầu, PV Power tập trung các mục tiêu theo lộ trình chuyển dịch năng lượng như thủy điện tích năng, điện gió ngoài khơi cùng các dự án đầu tư nằm trong chuỗi giá trị ngành Dầu khí. Bên cạnh đó, tập trung cổ phần hóa, tăng vốn điều lệ, kiểm soát tài chính, xử lý công nợ, chủ động nguồn cung cấp khí, tăng cường công tác quản trị, chuyển đổi số, nâng cao sức cạnh tranh, tập trung mọi nguồn lực hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2024.

5. Petrovietnam gặp mặt, tri ân thân nhân gia đình liệt sĩ Cơ quan Tập đoàn

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 23/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp với Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức gặp mặt, tri ân các cán bộ, nhân viên là thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Đại diện Hội Cựu chiến binh Tập đoàn, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tặng quà tri ân các cán bộ là thân nhân gia đình liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn cho biết, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, để tỏ lòng biết ơn, tri ân những người có công với cách mạng, những người đã không tiếc máu xương cho nền độc lập, tự do của nước nhà.

Với văn hoá “Nghĩa tình” của người Dầu khí, hàng năm, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn phối hợp với CĐ DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức gặp mặt, tri ân các cán bộ, nhân viên là thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn. Đây không chỉ là dịp để gặp gỡ mà còn là dịp để cán bộ công nhân viên Cơ quan Tập đoàn bày tỏ sự sẻ chia đối với các đồng chí là thân nhân gia đình liệt sĩ.

6. Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn quán triệt sâu sắc tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”

Ngày 27/7, tại Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đảng bộ Cơ quan) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn và Công ty mẹ - Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2024 đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra, duy trì ổn định tại tất cả các lĩnh vực hoạt động, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng so với mức suy giảm bởi các yếu tố vĩ mô như tài chính, thị trường... và đã đạt được những kết quả tích cực. Đánh giá chung trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Cơ quan đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Toàn cảnh Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn nhấn mạnh, trong thời gian 6 tháng cuối năm, bên cạnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, với vai trò, vị trí “đầu não” của toàn Tập đoàn, Cơ quan Tập đoàn phải nghiên cứu làm rõ các động lực phát triển truyền thống và đổi mới trên cơ sở hoạt động thực tiễn của Tập đoàn cũng như theo định hướng của Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị. Đặc biệt, tăng cường hoàn thiện thể chế, hệ thống quản trị trong Tập đoàn. Tiếp tục rà soát, đào tạo nâng cao năng lực, nhận thức của cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, tập trung tháo gỡ các khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp trong Tập đoàn, các Ban Quản lý dự án trong công tác sản xuất kinh doanh và đầu tư để thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm như chuỗi dự án Lô B.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng đặc biệt nhấn mạnh, Đảng ủy Cơ quan nói riêng, Đảng ủy Tập đoàn nói chung cần quán triệt sâu sắc và triển khai trong toàn Tập đoàn tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, đưa ý thức đoàn kết, văn hóa Petrovietnam thấm sâu vào đảng viên, quần chúng, người lao động ngành Dầu khí. Từ sức mạnh đoàn kết đó sẽ đưa “đội ngũ” Petrovietnam hướng đến “mục tiêu” cao nhất là làm cuộc sống của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động Dầu khí ngày một tốt hơn.

7. 6.000 vận động viên tham gia Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

Vừa qua, tại TP HCM, Ban tổ chức giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau” đã tổ chức họp báo giới thiệu, giao lưu về giải.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Toàn cảnh họp báo.

Tiếp nối thành công của hai mùa giải trước, giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam do UBND tỉnh Cà Mau, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vietrace 365 tổ chức với các cự ly 5 km, 10 km, 21 km, 42 km. Giải được tổ chức từ ngày 09-10/11/2024 tại TP Cà Mau, nằm trong chuỗi sự kiện chính của chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2024” gắn với hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024). Qua đó, chuỗi sự kiện nhằm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân Nam Bộ nói chung và của tỉnh Cà Mau nói riêng.

Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau” có số lượng vận động viên dự kiến tham gia khoảng 6.000 vận động viên. Đây là năm thứ ba liên tiếp giải được tỉnh Cà Mau tổ chức, tiếp tục với sự đồng hành của Nhà tài trợ thương hiệu: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cùng các đơn vị tài trợ kim cương là các đơn vị trong Petrovietnam như: Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

8. CĐ DKVN thăm, tặng quà tri ân Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu

Ngày 27/7, đoàn công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) do đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tri ân Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Đoàn công tác thăm tặng quà tri ân Đại tá, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân La Văn Cầu.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan thăm hỏi ân cần sức khoẻ Anh hùng La Văn Cầu và gia đình. Đồng chí khẳng định, tấm gương chiến đấu anh dũng, kiên cường của Anh hùng La Văn Cầu đã trở thành huyền thoại, mãi mãi là hình ảnh sáng ngời về tinh thần hy sinh quên mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và nhân dân. Người lao động Dầu khí hôm nay xin khắc ghi và trân trọng biết ơn những đóng góp, hy sinh to lớn của Anh hùng La Văn Cầu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đồng thời, kính chúc đồng chí luôn luôn mạnh khỏe, trường thọ, là chỗ dựa tinh thần để các thế sau noi theo, kế tục truyền thống cha ông, phát huy truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, giữ mãi tinh thần “Chiến sĩ Điện Biên” năm xưa, tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

9. Chi nhánh Phát điện Dầu khí tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ tài chính - kế toán

Từ ngày 23-26/7, tại Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) tổ chức Hội thảo Tài chính kế toán và cập nhật, đào tạo kiến thức về kế toán - thuế. Chương trình được thực hiện bởi Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PVTS).

Phát biểu tại Hội thảo, Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ nhấn mạnh, hoạt động tài chính - kế toán được xem là huyết mạch của các doanh nghiệp. Để doanh nghiệp phát triển ổn định, hiệu quả và không ngừng lớn mạnh là một thách thức lớn, đòi hỏi sự đóng góp của nhiều bộ phận, trong đó có vai trò quan trọng của bộ máy tài chính - kế toán. Tổ chức công tác hạch toán kế toán chính xác, hiệu quả sẽ phản ánh đúng thực trạng tài chính, kinh doanh, từ đó cung cấp thông tin kinh tế - tài chính một cách kịp thời nhằm phục vụ cho việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/7 đến 28/7/2024
Toàn cảnh Hội thảo.

Trong chương trình Hội thảo, đào tạo, TS. Bùi Thị Thu Hương - Phó Trưởng bộ môn Kế toán - Tài chính, Học viện Tài chính và TS. Nguyễn Ngọc Minh - Giảng viên Hội Kế toán - Kiểm toán Việt Nam (VAA), Giám đốc đào tạo Visioedu truyền đạt những kiến thức tổng quan về các loại thuế, phí phải nộp ngân sách Nhà nước trong doanh nghiệp; quản trị chi phí được trừ trong tính thuế thu nhập doanh nghiệp và các quy định về thuế TNMT; quản trị thu nhập chịu thuế trong thuế thu nhập cá nhân.

Đặc biệt, các giảng viên sẽ đi sâu, làm rõ các vấn đề về kế toán tổng hợp trong NMNĐ như: Kế toán chi phí và giá thành của doanh nghiệp sản xuất điện; Khái quát đặc điểm quy trình sản xuất kinh doanh điện ảnh hưởng đến kế toán chi phí sản xuất và giá thành; Phân loại chi phí sản xuất; Kế toán doanh thu sản xuất điện; Kế toán hàng tồn kho; Một số khác biệt cơ bản giữa IFRS và VAS;...

DMCA.com Protection Status