Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024

10:02 | 03/03/2024

19,179 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024.

1. Quyết tâm đưa Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 về đích đúng tiến độ

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, để bảo đảm tiến độ đề ra, hơn 1.600 chuyên gia, kỹ sư và người lao động trên công trường Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 luôn miệt mài thi công xây dựng, lắp đặt các thiết bị của nhà máy. Đối với một số hạng mục đường găng, các nhà thầu còn tăng cường ca tối với quyết tâm đưa dự án về đích theo đúng tiến độ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024
Người lao động trên công trường Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả dự án, PV Power/Ban QLDA đang tích phối hợp với các bên liên quan cũng như đã có những kiến nghị đến các Bộ, ngành để sớm có phương án giải quyết những khó khăn, vướng mắc kể trên. Đặc biệt, PV Power kiến nghị Chính phủ, Bộ Công Thương thống nhất chủ trương cho phép dự án được áp dụng cơ chế thí điểm với nội dung quan trọng nhất trong cơ chế này là áp dụng sản lượng điện hợp đồng (Qc) dài hạn tối thiểu từ 8-10 năm (tương ứng thời gian hợp đồng mua LNG) theo thông lệ quốc tế nhằm đảm bảo hiệu quả kinh tế cho dự án và lợi ích cho xã hội.

Một khi cơ chế này được áp dụng, không chỉ có Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 được vận hành hiệu quả mà đó là tiền đề quan trọng nhất để những dự án điện LNG sau đó được triển khai thuận lợi, hiệu quả; góp phần phát triển nguồn năng lượng xanh, hiện thực hóa cam kết của Chính phủ tại COP26, đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia...

2. Đảm bảo an ninh tuyệt đối cho bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất

Ngày 26/2/2024, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất trong thời gian nhà máy tiến hành đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 năm 2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024
Toàn cảnh hội nghị

Kỳ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất dự kiến thực hiện trong 48 ngày, từ ngày 15/3 đến ngày 01/5/2024. Trong kỳ BDTT này, giai đoạn cao điểm, số lượng nhân sự tham gia thực hiện công tác bảo dưỡng sẽ khoảng hơn 3000 nhân sự. Trong đó, gói thầu số 1 có nhân sự nhiều nhất bao gồm 920 nhân sự.

Để đảm bảo an ninh, an toàn, BSR đã ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo môi trường cấp BSR và phối hợp với các lực lượng chức năng cũng như các tổ chức đoàn thể - chính trị triển khai sâu rộng các nhiệm vụ trong Kế hoạch. Mục tiêu bảo vệ chính là khu công nghệ chính, khu chứa sản phẩm, khu sản xuất hạt nhựa. Với mỗi mục tiêu, BSR và các đơn vị sẽ triển khai 3 lớp bảo vệ từ vòng ngoài đến vòng trong. Cổng A1 của NMLD Dung Quất có số lượng nhân sự bảo dưỡng ra/vào nhiều nhất, BSR đã bố trí 10 làn ra/vào, bố trí nhân lực bảo vệ, cảnh sát cơ động, máy rà phá bom mìn/chất nổ, chó nghiệp vụ tham gia kiểm tra trang thiết bị của nhà thầu… Bên cạnh lực lượng chức năng của Công an tỉnh và công ty PVS, BSR sẽ bố trí thêm nhân sự tham gia cùng bảo vệ, tuần tra an ninh trong suốt quá trình diễn ra bảo dưỡng tổng thể.

3. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: “Tập trung số 1 vào công tác tái cấu trúc DQS”

Ngày 28/2, tại trụ sở Công ty công nghiệp Tàu thuỷ Dung Quất (DQS), Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã đến làm việc với đơn vị về chiến lược/kế hoạch phát triển trung, dài hạn và triển khai kế hoạch năm 2024 của DQS. Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã phân tích về những vướng mắc còn tồn đọng và yêu cầu DQS tập trung vào công tác tái cấu trúc của đơn vị.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của DQS. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cũng yêu cầu DQS cần tập trung, ưu tiên vào các công tác gồm: tập trung vào đề án tái cấu trúc với mục tiêu thúc đẩy quá trình tái cơ cấu của đơn vị; quyết liệt tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc còn tồn đọng; tập trung vào kế hoạch SXKD và có những nghiên cứu, đánh giá sâu về thị trường; xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại đơn vị; tăng cường liên kết các doanh nghiệp trong Tập đoàn; tăng cường chuẩn hoá công tác an toàn, sức khoẻ, môi trường.

“Tập đoàn ghi nhận nỗ lực của DQS, đơn vị đã có những cố gắng trong công tác duy trì SXKD, phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động. Trong quý I năm nay, đề nghị DQS tập trung số 1 vào đề án tái cấu trúc với mục tiêu là hoàn thành báo cáo đề trình lên các cấp. Trong quá trình DQS hoàn thiện đề án này, các Ban chuyên môn của Petrovietnam sẽ hỗ trợ và cùng làm với DQS.”, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

4. BSR đặt mục tiêu đóng vai trò nòng cốt trong việc hình thành Trung tâm lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia

Ngày 28/2/2024, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về tình hình sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm 2024, kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và chiến lược phát triển BSR đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với BSR về tình hình sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận kết quả đạt được của BSR năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024. Trong định hướng chiến lược dài hạn của BSR cần hướng đến mục tiêu hoàn thành xuất sắc, vượt mức các kế hoạch quản trị để trở thành Tổng công ty Lọc hóa dầu phù hợp với xu hướng phát triển của Tập đoàn và của ngành lọc hóa dầu Việt Nam. BSR cần chủ động, phối hợp với các cấp chính quyền để xây dựng Trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia, trong đó nòng cốt là NMLD Dung Quất. Đồng thời, BSR cũng cần nâng cao chuỗi giá trị trong việc đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị trong ngành Dầu khí.

Với kế hoạch SXKD năm 2024, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhận định, BSR còn dư địa tăng trưởng, BSR cần phân tích các rủi ro và có các giải pháp đánh giá để kiểm soát rủi ro. Nhiệm vụ quan trọng tiếp theo trong năm 2024 của BSR là BDTT lần 5 với 4 mục tiêu quản trị: an toàn, chất lượng, tiến độ, tối ưu chi phí. BSR cần tiếp tục đẩy mạnh dự án NCMR NMLD Dung Quất; Nghiên cứu tối ưu công suất và nghiên cứu sản phẩm mới; Tiếp tục hoàn thiện cơ chế để tăng tốc phát triển; Nâng cao công tác quản trị, kiểm soát và kiểm toán nội bộ.

5. BSR hướng tới phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

Ngày 29/2 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu sản xuất và tiêu thụ nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel)”.

Hiện nay, theo đánh giá của nhiều tổ chức thì năng lượng hàng không bền vững (SAF) là một trong những giải pháp nhanh chóng và sẵn có để có thể hạn chế khí thải trong lĩnh vực hàng không. Đây là loại nhiêu liệu có lượng carbon thấp cho nhiên liệu máy bay phản lực thông thường làm từ dầu mỏ và nhiên liệu hàng không bền vững được làm từ các vật liệu tái tạo như hạt mù tạt, mía và dầu ăn đã qua sử dụng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024
Toàn cảnh Hội thảo

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương trân trọng ghi nhận những ý kiến thảo luận, trao đổi tại hội thảo. Những ý kiến này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nghiên cứu, hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm SAF tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, góp phần quan trọng trong việc từng bước triển khai thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về biến đổi khí hậu.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cũng cho rằng, cần thiết phải có thêm nhiều cơ chế khuyến khích phát triển để thúc đẩy nguồn cung SAF cũng như những cơ chế hỗ trợ trong đầu tư xây dựng và sử dụng sản phẩm này. Ông Bùi Ngọc Dương mong muốn trong thời gian tới, BSR và các bên liên quan cùng nhau nghiên cứu, xây dựng, đề xuất chính sách hỗ trợ, hành lang pháp lý trong phát triển các vùng nguyên liệu ổn định, sản xuất, lưu thông và tiêu thụ sản phẩm SAF.

6. Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Tập trung nguồn lực phục hồi sản xuất Nhà máy Xơ sợi Việt Nam

Chiều ngày 29/2, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng chủ trì hội nghị đánh giá tổng thể phương án sản xuất kinh doanh Nhà máy Xơ sợi Việt Nam tại Hải Phòng.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng khẳng định, phục hồi sản xuất tại các đơn vị còn khó khăn trong Tập đoàn chính là tạo ra động lực mới phát triển Petrovietnam. Bởi vậy, việc tập trung mọi nguồn lực giải quyết khó khăn cho Nhà máy Xơ sợi Việt Nam là thực sự cần thiết.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 25/2 đến 3/3/2024
Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Tập trung nguồn lực phục hồi sản xuất Nhà máy Xơ sợi Việt Nam

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, phải đồng lòng, nhất trí khôi phục sản xuất toàn bộ nhà máy một cách hiệu quả, bền vững; tuyệt đối tránh tâm lý chủ quan, xây dựng kế hoạch phải bám sát thực tế, trong đó phải lường hết được các rủi ro từ thị trường, cơ chế chính sách trong nước cũng như quốc tế… Đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu VNPoly xây dựng chi tiết lộ trình trong 3 năm (2024-2026) từ thu đủ bù chi tiến tới có lợi nhuận.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cũng lưu ý 4 nhóm vấn đề cần giải quyết tại VNPoly gồm: Kỹ thuật, Thị trường, Tài chính và Nguồn nhân lực. Theo đó, đề ra 6 nhóm giải pháp: Xây dựng kế hoạch chi tiết, đưa ra các kịch bản để xử lý các vấn đề phát sinh; Xây dựng nguồn nhân lực để vận hành tối ưu nhà máy; Xây dựng kế hoạch tài chính tối ưu, tiết kiệm và hiệu quả; Tăng cường hợp tác với các đối tác trong nước cũng như quốc tế; Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, giá trị thặng dư cao; Đặc biệt là chuẩn bị kỹ càng các giải pháp, kịch bản ứng phó với các biến động từ thị trường.

VNPoly cũng cần tập trung xây dựng và phát triển Công ty gắn với văn hóa Dầu khí, phát triển thương hiệu xơ sợi Việt Nam thành thương hiệu mạnh trong nước cũng như quốc tế. Đồng chí Lê Mạnh Hùng khẳng định, việc phục hồi sản xuất Nhà máy Xơ sợi Việt Nam được làm bài bản, quyết liệt và chặt chẽ thì chắc chắn sẽ hoàn thành.

7. Tháng Thanh niên 2024: “Tuổi trẻ dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), ngày 29/2, tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, thành phố Hải Phòng, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao tặng cho Đoàn Thanh niên VNPOLY
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng cho Đoàn Thanh niên VNPOLY công trình vườn cây thanh niên

Bám sát phương châm hành động của Tập đoàn năm 2024, bám sát chủ đề Tháng Thanh niên của TW Đoàn, Đoàn Khối DNTW cũng như định hướng của cấp Ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã triển khai hoạt động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Thấm nhuần triết lý sống gần gũi với thiên nhiên và vai trò quan trọng của cây xanh trong cuộc sống con người, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Mùa xuân là Tết trồng cây làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, thực hiện chương trình trồng 3 triệu cây xanh trong toàn Tập đoàn, trong khuôn khổ Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024, tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã phát động chương trình trồng cây trong toàn đoàn.

Ngay sau lễ ra quân, Đoàn Tập đoàn đã triển khai trồng cây xanh trong khuôn viên Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 11/2 đến 18/2/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 11/2 đến 18/2/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 18/2 đến 25/2/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 18/2 đến 25/2/2024

H.A

DMCA.com Protection Status