Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024

11:43 | 10/02/2024

16,074 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024.

1. Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Vietsovpetro chúc Tết trên Giàn CNTT-3

Sáng 05/02, Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo Liên doanh Vietsovpetro đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, kỹ sư, người lao động (NLĐ) đang làm việc tại Giàn Công nghệ Trung tâm số 3 (CNTT-3), mỏ Bạch Hổ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024
Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo Liên doanh Vietsovpetro thăm, chúc Tết cán bộ, kỹ sư, NLĐ đang làm việc trên Giàn Công nghệ Trung tâm số 3.

Trong không khí mừng Xuân mới, Đoàn công tác đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tập thể NLĐ đang làm việc tại Giàn CNTT-3. Đoàn đã tham quan các địa điểm làm việc tại Giàn CNTT-3 như: Phòng điều khiển, nghe giới thiệu tổng quan về hệ thống công nghệ xử lý dầu; tham quan hệ thống tách lọc, dầu, khí, nước... thành dầu thương phẩm tại tầng 1 của giàn dầu. Đoàn công tác cũng tới thăm Block nhà ở, thăm hỏi đời sống sinh hoạt của NLĐ trên giàn.

Phát biểu chúc Tết CBCNV, ông Lê Hoàng Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá cao nỗ lực của tập thể lao động Vietsovpetro, đặc biệt là các cán bộ đang làm việc tại các công trình biển đã vượt qua khó khăn, đạt những thành tích vượt bậc trong năm qua. Nhân dịp năm mới, lãnh đạo HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể CBCNV Giàn CNTT-3 nói riêng và tập thể Vietsovpetro nói chung. Ông hy vọng rằng năm mới Giáp Thìn, Vietsovpetro sẽ đạt được nhiều thành quả hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

2. PV GAS tìm hiểu cơ hội đầu tư Trung tâm LNG tại Nam Định

Sáng ngày 05/02/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Nam Định.

PV GAS trao tặng 01 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nam Định
PV GAS trao tặng 01 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nam Định

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã giới thiệu sơ bộ về PV GAS, nhu cầu và định hướng đầu tư. Bám sát định hướng, mục tiêu của đất nước trong lĩnh vực LNG, PV GAS đã và đang đẩy mạnh đầu tư các dự án Kho cảng LNG quy mô lớn ở các khu vực kinh tế trọng điểm. Tại Nam Định, PV GAS sẽ nghiên cứu, khảo sát để triển khai đầu tư xây dựng một Trung tâm LNG với quy mô cung cấp LNG trong phạm vi bán kính 200km. Để đi tới quyết định đầu tư, PV GAS cũng đề xuất tỉnh Nam Định giao cho PV GAS nghiên cứu mức độ khả thi của dự án Trung tâm LNG; mong muốn tỉnh chủ động về quy hoạch, bảo đảm quy mô Trung tâm điện khí đủ lớn, tối thiểu là 1.500MW và cần đầu tư hệ thống cảng nước sâu.

Tại buổi làm việc, PV GAS đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội của PV GAS góp phần chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên khắp cả nước nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.

3. Công bố quyết định Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, người đại diện vốn PVChem

Ngày 6/2/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (Tổng công ty/PVChem) đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVChem và quyết định ủy quyền quản lý phần vốn góp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam/Tập đoàn) tại PVChem.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao quyết định cho người đại diện vốn tại PVChem.

Đảng ủy Tập đoàn chỉ định bổ sung đồng chí Dương Trí Hội tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy PVChem, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, HĐTV Tập đoàn ủy quyền quản lý phần vốn góp của Tập đoàn tại PVChem cho các đồng chí: Trương Đại Nghĩa, Dương Trí Hội, Hà Duy Tân. HĐQT PVChem đã có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm đồng chí Dương Trí Hội - Ủy viên HĐQT PVFCCo giữ chức Tổng Giám đốc PVChem kể từ ngày 25/1/2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của toàn thể CBCNV PVChem trong những năm vừa qua. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đồng chí Dương Trí Hội trong quá trình công tác tại PVFCCo/các đơn vị thành viên của PVFCCo và tin tưởng rằng với năng lực và kinh nghiệm công tác đã có, đồng chí Dương Trí Hội tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, bản lĩnh và với trách nhiệm cao nhất, bắt tay ngay vào công việc, phát huy các thành quả, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của PVChem trong năm 2024 và trong các năm tới.

4. Lãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt Nam

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 6/2, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tới thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt Nam và gia đình.

Tại buổi gặp mặt, chúc Tết đồng chí Hồ Tế - nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn bày tỏ sự trân trọng, ghi nhận, biết ơn đối với những đóng góp của đồng chí Hồ Tế đối với ngành Dầu khí.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024
Lãnh đạo Tập đoàn thăm hỏi và chúc sức khoẻ đồng chí Hồ Tế - nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam

Đồng chí Lê Mạnh Hùng đã chia sẻ với đồng chí Hồ Tế về những thành tựu, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2023 và định hướng phát triển trong năm 2024. Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, những kinh nghiệm, ý kiến đóng góp của các thế hệ tiền bối, trong đó có đồng chí Hồ Tế là rất quý báu đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Các thế hệ dầu khí ngày hôm nay sẽ làm hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục hoàn thành các mục tiêu mà nhiều thế hệ đi trước mong đợi.

Cùng ngày, đoàn công tác Petrovietnam cũng đã tới thắp hương và thăm hỏi gia đình Thượng tướng Đinh Đức Thiện – Bộ trưởng phụ trách Dầu khí, Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam.

5. PVEP gặp mặt, chúc Tết cán bộ biệt phái tại Algeria

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày 6/2, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến, chúc Tết, động viên cán bộ biệt phái tại dự án Bir Seba (Algeria).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt nhấn mạnh, tập thể PVEP đã có một năm 2023 hết sức thành công, vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức. Đóng góp vào thành công PVEP trong năm qua là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP ở tất cả các công trình, dự án trong và ngoài nước.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đối với dự án tại Algeria, năm 2023, dự án đã kỷ niệm 20 năm phát triển đồng thời đạt dấu mốc khai thác 50 triệu thùng dầu. Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt cũng nhấn mạnh lực lượng cán bộ biệt phái của PVEP tập trung chủ yếu tại dự án này.

Trong không khí cả nước chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn thì những người lao động, cán bộ biệt phái PVEP đã gác lại việc riêng, xa gia đình, lên đường làm nhiệm vụ tại các giàn khoan, công trình, đặc biệt là tới sa mạc Sahara xa xôi khắc nghiệt. Với tinh thần, bản lĩnh, trách nhiệm của người PVEP, Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt mong các cán bộ biệt phái tiếp tục giữ gìn sức khỏe, quyết tâm làm việc an toàn, hiệu quả trong đợt Tết, tạo khí thế mới, xung lực mới cho một năm mới Giáp Thìn 2024 thành công, góp phần xây dựng và phát triển PVEP bền vững.

6. Petrovietnam: Đảm bảo các sản phẩm năng lượng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ngày 6/2, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác đảm bảo cung cấp hàng hóa, an toàn sản xuất kinh doanh trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng dự cuộc họp có các Thành viên HĐTV, các Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam; cùng đại diện các Ban, các đơn vị sản xuất kinh doanh liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp rà soát công tác đảm bảo cung cấp hàng hóa, an toàn sản xuất kinh doanh trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Toàn cảnh cuộc họp rà soát công tác đảm bảo cung cấp hàng hóa, an toàn sản xuất kinh doanh trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Petrovietnam có nhiệm vụ cung cấp, góp phần đảm bảo nguồn cung xăng dầu, khí, điện, phân bón,... trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đến nay, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã lên kế hoạch để chủ động đáp ứng các nhiệm vụ được giao.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đơn vị, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, từ đó rà soát lại kế hoạch thực hiện. Chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch sản xuất kinh doanh, các điều kiện về kỹ thuật, công nghệ để tổ chức vận hành an toàn, ổn định các nhà máy với công suất tối ưu, bảo đảm việc sản xuất, dự trữ và cung ứng đủ xăng dầu, cung cấp khí, điện, phân bón cho thị trường theo kế hoạch. Đối với Ban Thương mại Dịch vụ và các đơn vị liên quan, cần nghiên cứu, đánh giá chính xác tình hình cung cầu và dự báo giá không chỉ trong dịp Tết Nguyên đán mà còn trong cả năm. Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu các đơn vị cần chủ động đảm bảo an ninh, an toàn sản xuất kinh doanh, phòng chống cháy nổ tại các công trình, nhà máy.

7. NMLD Dung Quất duy trì vận hành 112% công suất để đảm bảo xăng dầu dịp tết Nguyên đán

Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất sẽ vận hành ở công suất tối ưu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xăng dầu, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đi lại của người dân cả nước.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024
Khu vực xuất sản phẩm luôn tấp nập xe vào nhận hàng để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường

Ông Cao Tuấn Sĩ - Giám đốc NMLD Dung Quất cho biết: Nhà máy đang vận hành ở mức 112% công suất thiết kế. Theo kế hoạch, trong tháng 2/2024, BSR sẽ sản xuất khoảng 618.000 tấn sản phẩm các loại, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để có thể vận hành ở công suất cao, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động đánh giá rủi ro, khả năng làm việc của thiết bị ở công suất cao, đánh giá các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo an toàn. Hiện tại các phân xưởng công nghệ chính của Nhà máy đã và đang hoạt động ở công suất cao như KTU lên 140%, CDU 114%, NHT 137%, CCR 112% và SRU2 110%. Bên cạnh đó, Công ty BSR cũng chú trọng và đảm bảo kế hoạch nhân sự cho vận hành sản xuất xuyên Tết. Người lao động BSR thể hiện trách nhiệm cao, ứng trực sản xuất, sẵn sàng ứng phó các tình huống khẩn cấp, đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục.

8. Petrovietnam sẵn sàng tâm thế đón Xuân Giáp Thìn 2024 thắng lợi

Ngày 7/2 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức gặp mặt Tất niên Quý Mão tại trụ sở Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 4/2 đến 11/2/2024
Lãnh đạo Tập đoàn mừng tuổi đại diện các Ban, Văn phòng Tập đoàn

Nhìn lại năm 2023 vừa qua, một năm khốc liệt, sóng gió và đầy khó khăn đối với Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh với tinh thần, truyền thống hơn 62 năm của người Dầu khí được vun đắp qua nhiều thế hệ, sự cố gắng, nỗ lực từng ngày, từng công việc, sự quyết tâm, đồng hành của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động toàn Tập đoàn, Petrovietnam đã về đích ở nhiều khía cạnh. Tập đoàn đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất quan trọng, đặc biệt là đã thiết lập nhiều kỷ lục. Quan trọng hơn là Petrovietnam đã hoàn thành các nhiệm vụ mang tính chất nền tảng cho sự phát triển bền vững và ổn định của Tập đoàn. Đó là các kết quả trong việc xây dựng và hoàn thiện thể chế đối với ngành Dầu khí, mở ra những không gian pháp lý để Petrovietnam triển khai các hoạt động. Cùng với đó, Tập đoàn đã củng cố và nâng tầm văn hóa Petrovietnam, đây là yếu tốt mang tính chất nền tảng, lâu dài đối với Tập đoàn. Trong những năm qua, Tập đoàn đã quản trị bằng pháp luật, quản trị bằng mục tiêu và bây giờ dần dần từng bước quản trị bằng văn hóa.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng khẳng định, thành công toàn diện của Tập đoàn trong năm 2023 là nhờ sự đóng góp lớn của các đồng chí cán bộ, nhân viên, người lao động và gia đình trong toàn Tập đoàn, đặc biệt ở Cơ quan Tập đoàn. Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, đồng chí Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn sâu sắc và chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động toàn Tập đoàn, đặc biệt là những người đang làm việc tại Cơ quan Tập đoàn cùng gia đình một năm mới bình an, hạnh phúc.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/1 đến 21/1/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/1 đến 21/1/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 28/1 đến 4/2/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 28/1 đến 4/2/2024

H.A

DMCA.com Protection Status