Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024

15:10 | 28/01/2024

18,360 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024.

1. Petrovietnam đồng hành cùng Báo Nhân Dân trao tặng báo Xuân đến cán bộ, chiến sĩ biên giới, hải đảo

Mừng Xuân mới Giáp Thìn 2024, Ban Biên tập Báo Nhân Dân đã tổ chức phát hành và trao tặng hơn 40 nghìn tờ báo Xuân, trong đó có sự tham gia đóng góp của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) với 12.500 tờ báo, được gửi đến các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nơi đảo xa, vùng biên cương của đất nước.

Lê Quốc Minh cùng đại diện một số đơn vị trao tặng báo Xuân cho đại diện các đơn vị nhận báo.
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cùng đại diện một số đơn vị tài trợ trao tặng báo Xuân cho đại diện các đơn vị nhận báo.

Thay mặt các đơn vị tài trợ, ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bày tỏ niềm tự hào khi được đồng hành cùng Ban Biên tập Báo Nhân Dân trong hoạt động trao tặng báo có ý nghĩa này, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đặc biệt liên tục trong 10 năm qua, ngay cả những lúc gặp nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD, Petrovietnam vẫn duy trì đồng hành cùng Ban Biên tập Báo Nhân Dân trong chương trình trao tặng Báo Xuân - là hoạt động đặc biệt có ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, xuân về - trao gửi món quà tinh thần quan trọng tới các lực lượng vũ trang, cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo. Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 năm nay, Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn đã tham gia trao tặng 12.500 tờ, chiếm gần 1/3 trên tổng số 40.000 tờ báo Nhân Dân số Tết được trao tặng.

2. Petrovietnam gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 22/1 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức buổi gặp mặt các nhà quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên gắn bó với ngành Dầu khí trong suốt thời gian qua.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí, đồng chí Lê Mạnh Hùng chúc mừng toàn thể các nhà quản lý báo chí, lãnh đạo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhân dịp chào đón Xuân Giáp Thìn 2024. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã đồng hành, chia sẻ với ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong suốt 62 năm qua.

Để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết Petrovietnam rất cần sự ủng hộ, chia sẻ, đồng hành của các cơ quan báo chí và truyền thông để tiếp tục động viên tập thể lãnh đạo, người lao động Dầu khí phấn đấu nỗ lực cao hơn khả năng của mình để hoàn thành mục tiêu áp lực mới trong năm 2024 tạo điều kiện phát triển cho những năm tiếp theo.

3. PVFCCo và đối tác Hàn Quốc ký Biên bản ghi nhớ về việc cung ứng Urê

Ngày 23/1/2024, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), PVFCCo cùng đại diện chính quyền thành phố Iksan (tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc) và Công ty Aton Industry (Hàn Quốc) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) ba bên về việc cung ứng Urê.

Sau 20 năm hoạt động, PVFCCo/Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã cung cấp ra thị trường hơn 15 triệu tấn urê, trong đó có số lượng đáng kể cung cấp cho thị trường Hàn Quốc.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024
Lễ ký kết 3 bên giữa PVFCCo, chính quyền thành phố Iksan và Công ty Aton về việc cung ứng Urê.

Hằng năm, PVFCCo xuất khẩu từ 100-200 nghìn tấn urê ra các thị trường thế giới. Chỉ tính riêng từ tháng 11 năm 2023 cho đến nay, PVFCCo đã ký hợp đồng xuất sang thị trường Hàn Quốc khoảng 55 nghìn tấn urê để làm nguyên liệu sản xuất dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel.

Được biết, tình trạng khan hiếm dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel (dung dịch urê) đã làm chao đảo Hàn Quốc trong giai đoạn 2021. Trong khoảng 10 triệu chiếc xe chạy bằng dầu diesel tại Hàn Quốc, khoảng 2 triệu chiếc là xe tải sử dụng dung dịch urê. Do đó, thiếu nguồn cung dung dịch urê sẽ khiến nhiều phương tiện phải ngừng hoạt động. Ngoài ra, tình trạng thiếu hụt dung dịch urê còn ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp khác.

4. Cần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểm

Đó là chủ đề thảo luận tại buổi làm việc của đồng chí Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) sáng ngày 23/1/2024, tại Hà Nội.

Tại hội nghị, đoàn công tác và lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn đã trao đổi cụ thể về kế hoạch triển khai và các giải pháp tổng thể cũng như tại từng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024
Toàn cảnh buổi làm việc

Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề xuất Ủy ban xem xét, hỗ trợ tháo gỡ những “nút thắt” trong công tác đầu tư và triển khai các dự án trọng điểm như Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, Chuỗi dự án Khí Lô B, Nhà máy điện Ô Môn III và Ô Môn IV… cùng việc thúc đẩy tiến độ đàm phán, gia hạn hợp đồng một số lô, mỏ cùng các hoạt động liên quan khác.

Petrovietnam cũng đề nghị Ủy Ban xem xét, sớm kiện toàn nhân sự Người đại diện pháp luật của Tập đoàn để kịp thời triển khai, thúc đẩy công việc của Ban Điều hành Tập đoàn và kiểm soát, ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn phát sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ghi nhận và đánh giá cao việc đề ra những kế hoạch triển khai của Petrovietnam. Xác định năm 2024 sẽ có nhiều khó khăn hơn so với năm 2023 nhưng Petrovietnam đã đặt ra mục tiêu áp lực hơn, có những giải pháp cụ thể, đồng bộ để triển khai các mục tiêu này. Đồng chí Hồ Sỹ Hùng đã trao đổi, giải đáp các kiến nghị trực tiếp của Petrovietnam, đồng thời cam kết Ủy ban sẽ đồng hành, phối hợp, hỗ trợ Petrovietnam tháo gỡ những nút thắt này.

5. Mang "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp, sẻ chia" tới những người lao động xa quê hương

Ngày 24/1 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp, sẻ chia".

Với tinh thần mang chương trình tới tất cả người lao động Dầu khí, đặc biệt là những người lao động xa quê hương, chương trình được phát trực tiếp trên fanpage Công đoàn Dầu khí Việt Nam, kết nối với các điểm cầu tại các giàn khoan, công trình, dự án dầu khí, gồm: giàn Công nghệ Trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ của Vietsovpetro, giàn khai thác Hải Thạch của BIENDONG POC, dự án của Liên doanh Rusvietpetro tại Liên bang Nga và dự án của PVEP tại sa mạc Sahara, Algeria.

Lãnh đạo CĐ DKVN trao quà Tết cho người lao động
Lãnh đạo CĐ DKVN trao quà Tết cho người lao động

Thông qua chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp sẻ chia” năm 2024, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn đội ngũ người lao động Dầu khí toàn ngành, đặc biệt những người lao động đang ở xa quê hương sẽ khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị, từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của Petrovietnam.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng các suất quà Tết cho người lao động các đơn vị. Tại chương trình, CĐ DKVN trao tặng 15 suất quà đại diện cho người lao động tại khu vực Hà Nội.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao hỗ trợ cho các đơn vị số tiền 3 tỉ đồng để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động dầu khí, nhất là đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các địa bàn, dự án xa xôi. Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cũng trao tặng 600 triệu đồng hỗ trợ các hội viên khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

6. Petrovietnam thúc đẩy hợp tác với trường Wharton, Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ

Ngày 23/1/2024, tại Hà Nội, ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện trường Wharton, Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bày tỏ vui mừng khi tiếp đoàn đại biểu trường Wharton đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, ông Bùi Minh Tiến đã thông tin đến đoàn đại biểu trường Wharton về những thành tựu, hoạt động sản xuất của Petrovietnam hiện nay và chiến lược phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới.

Ông Bùi Minh Tiến khẳng định, Petrovietnam luôn sẵn sàng mở cửa, đón nhận cũng như hỗ trợ các sinh viên quốc tế muốn đến thăm, học tập và nghiên cứu tại Việt Nam. Về khóa học của trường Wharton, ông Bùi Minh Tiến đã trao đổi với Giáo sư Ziv Katalan về địa điểm, nội dung triển khai và các đề xuất đào tạo.

7. Ký kết thỏa thuận khung mua bán khí mỏ Nam Du – U Minh

Ngày 25/01/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận khung mua bán khí mỏ Nam Du – U Minh giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Jadestone Energy (JSE) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024
Nghi thức ký kết tại buổi lễ.

Mỏ Nam Du – U Minh bao gồm hai mỏ khí Nam Du, Lô 46/07 và U Minh, Lô 51 nằm ở rìa phía đông của lưu vực Malay - Thổ Chu, ngoài khơi Việt Nam, có diện tích 4.677 km2 ở mớm nước sâu khoảng 50 mét.

Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trữ lượng khí tại chỗ vào năm 2015-2016, mỏ Nam Du – U Minh ước tính sẽ bổ sung nguồn cung khoảng 5,6 tỷ mét khối khí trong giai đoạn bình ổn cho khu vực Tây Nam Bộ. Toàn bộ nguồn khí tại mỏ sẽ được đưa vào hệ thống đường ống PM3-CAA hiện hữu để cung cấp cho cụm Khí-Điện-Đạm tại Cà Mau của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đảm bảo nguồn cung năng lượng và an ninh lương thực cho Cà Mau nói riêng và khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

8. Petrovietnam gặp mặt các nhà thầu dầu khí năm 2024

Ngày 25/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức chương trình gặp mặt năm 2024 với các nhà thầu, nhà điều hành và các đối tác trong lĩnh vực dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam.

Với chủ đề “Powering the Future” - Tiếp sức tương lai, chương trình gặp mặt nhà thầu dầu khí năm 2024 là dịp để Petrovietnam cùng các nhà thầu, đối tác nhìn lại những thành quả đã đạt được trong năm 2023 vừa qua, chia sẻ những định hướng mục tiêu mới, đồng thời gửi lời tri ân đến các nhà thầu, đối tác, đơn vị đã đồng hành cùng Petrovietnam trong suốt thời gian qua để đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024
Trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể các nhà thầu có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành các hoạt động dầu khí năm 2023

Với quan điểm, mục tiêu chiến lược đó, lãnh đạo Petrovietnam đề nghị các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác phối hợp chặt chẽ với Petrovietnam và các công ty thành viên thực hiện kế hoạch, chương trình công tác và ngân sách năm 2024 đã được phê duyệt; triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm đạt mục tiêu thăm dò, thẩm lượng 12 - 18 triệu tấn dầu quy đổi vào năm 2024; chủ động nghiên cứu và tối ưu hóa kế hoạch thăm dò; ưu tiên vận hành an toàn, ổn định và tối ưu hóa công tác bảo trì các công trình dầu khí; tiếp tục củng cố các chuỗi giá trị hiện có và thiết lập các chuỗi giá trị mới để tạo giá trị gia tăng, phát triển hệ sinh thái Petrovietnam bền vững; tập trung vào R&D, ứng dụng giải pháp công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số; tối ưu hóa mô hình kinh doanh; xây dựng văn hóa doanh nghiệp đón đầu văn hóa số nhằm thúc đẩy đổi mới, thay đổi tư duy quản trị, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm và năng suất lao động trong toàn Petrovietnam.

Nhân dịp này, Petrovietnam cũng đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 16 cá nhân thuộc các nhà thầu, nhà điều hành và đối tác có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành các hoạt động dầu khí năm 2023.

9. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí

Ngày 26/1/2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, người lao động Dầu khí trên Giàn khai thác trung tâm của Cửu Long JOC và khu vực chế tạo chân đế cho các dự án điện gió ngoài khơi tại cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong chuyến thăm, làm việc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thân ái gửi tới toàn thể đội ngũ người lao động trên các công trình Dầu khí, cũng như của toàn ngành Dầu khí lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Sau khi chứng kiến thực tế hoạt động dầu khí, nghe báo cáo của lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi trong năm 2023, Petrovietnam là một trong những doanh nghiệp nhà nước hoàn thành những chỉ tiêu về tài chính, về sản lượng sớm hơn so với kế hoạch, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia. Chủ tịch nước động viên, khích lệ, chúc mừng trước những kết quả đạt được của Tập đoàn nói chung và các đơn vị Dầu khí nói riêng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 21/1 đến 28/1/2024
Chủ tịch nước tham quan khu vực đầu giếng và lấy mẫu dầu thô

Thời điểm Tết cận kề, với đặc thù công việc của ngành, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, lãnh đạo Tập đoàn quan tâm chăm lo hơn đến đời sống của người lao động; Chú ý động viên, quan tâm cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc, trực trong những ngày nghỉ Tết, tạo khí thế mới, động lực mới cho hoạt động SXKD thời gian tới.

Phát biểu đáp từ, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Chủ tịch nước; trân trọng cảm ơn những đánh giá và ghi nhận của Chủ tịch nước với Tập đoàn và các đơn vị; trân trọng tiếp thu những chỉ đạo của Chủ tịch nước trong thời gian qua, đặc biệt là 5 chỉ đạo mang tầm chiến lược với Tập đoàn. Petrovietnam sẽ triển khai một cách cụ thể, hiệu quả nhất, với mục tiêu phát triển Petrovietnam ngày một bền vững, tăng trưởng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, đặc biệt là góp phần tham gia bảo vệ quyền và quyền chủ quyền quốc gia trên biển gắn với quốc phòng an ninh đất nước.

10. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Vietsovpetro và Cửu Long JOC về chiến lược phát triển

Ngày 26/1/2024, tại TP Vũng Tàu, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Vietsovpetro và Cửu Long JOC về triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và chiến lược phát triển trung, dài hạn.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Vietsovpetro và Cửu Long JOC
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc với Vietsovpetro và Cửu Long JOC

Phát biểu chỉ đạo, TS. Lê Mạnh Hùng đã phân tích và nhận định rằng, tổng thể lĩnh vực thăm dò, khai thác năm nay sẽ khó khăn hơn năm ngoái. Do đó, mục tiêu ngắn hạn 2024 là tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, thách thức để thoát ra khỏi “vùng trũng”, không để tiếp tục kéo dài sang các năm tiếp theo; Theo mục tiêu quản trị của Tập đoàn về sản lượng khai thác của năm, phân bổ, quản trị mục tiêu đến các đơn vị để lập kế hoạch, xây dựng nguồn lực thực hiện và kiểm soát mục tiêu, đặc biệt với Cửu Long JOC và Vietsovpetro là hai đơn vị chiếm trọng số lớn trong sản lượng khai thác của Tập đoàn.

Trong trung và dài hạn, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam chỉ đạo các giải pháp cụ thể, kiến nghị đến các cấp thẩm quyền để tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, phân cấp phân quyền, thúc đẩy sớm đạt được mục tiêu có PSC mới của Cửu Long JOC, cũng như chuẩn bị các công việc có thể triển khai trước nhằm rút ngắn thời gian thực hiện kế hoạch sau khi có được PSC mới.

Với Vietsovpetro là đẩy mạnh và đẩy nhanh chiến lược về thăm dò, khai thác dầu khí; đầu tư cho nghiên cứu, phát triển, bổ sung các lĩnh vực, dịch vụ mới trong xu hướng chuyển dịch năng lượng như năng lượng gió ngoài khơi, khoáng sản đáy biển, thu gom, chôn lấp CO2,…, trong đó nhiều lĩnh vực phải đi theo chuỗi giá trị, chiến lược tổng thể của Tập đoàn. “Với cách làm như vậy chúng ta làm mới các động lực cũ, bổ sung thêm các động lực mới để phát triển”, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 7/1 đến 14/1/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 7/1 đến 14/1/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/1 đến 21/1/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 14/1 đến 21/1/2024

PV

DMCA.com Protection Status