Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024

15:08 | 07/01/2024

8,883 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024.

1. Chủ tịch nước dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng

Sáng ngày 1/1/2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dự Lễ tổng kết và bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo, có khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng từ nguồn kinh phí do Bộ Công an vận động. Tại sự kiện này, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đã tham dự và nhận bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
Đại diện các đơn vị tài trợ tiêu biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh

Petrovietnam đã tham gia tích cực, hỗ trợ kinh phí 10 tỷ đồng để xây dựng 200 căn nhà (50 triệu đồng/căn) nhằm góp phần từng bước chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh. Trong đó, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty CP Lọc Hoá dầu Bình Sơn (BSR) mỗi đơn vị tài trợ 5 tỷ để xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết.

Trong giai đoạn 2019 - 2023, Petrovietnam và các đơn vị thành viên phối hợp với tỉnh Sóc Trăng thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 25,1 tỉ đồng.

2. BSR tối ưu công suất phân xưởng, đẩy mạnh sản xuất xăng máy bay

Để đáp ứng nhu cầu sản phẩm nhiên liệu bay (Jet A1) trên thị trường tăng cao trong giai đoạn Tết Nguyên đán đang đến gần, tận dụng cơ hội giá sản phẩm đang theo chiếu hướng tích cực, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức đánh giá và khai thác thành công tăng công suất phân xưởng KTU từ 135% lên 140% công suất thiết kế. Việc này đã đem lại hiệu quả ước tính tăng thêm cho BSR ước khoảng 1,8 triệu USD/năm.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
NMLD Dung Quất tăng công suất các phân xưởng, sản xuất các sản phẩm thị trường có nhu cầu cao

Trong năm 2024, NMLD Dung Quất hướng đến mục tiêu duy trì nhà máy vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả; tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc nâng cao công suất chế biến, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm có giá trị cao như nhiên liệu phản lực Jet A1, Jet A1-K, xăng MOGAS 95. BSR tiếp tục tập trung nghiên cứu, đánh giá cơ hội chế biến thử nghiệm các loại dầu thô và nguyên liệu trung gian mới cùng với khai thác tối đa công suất cận biên các phân xưởng công nghệ của NMLD Dung Quất.

3. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác Petrovietnam thực hiện an sinh xã hội tại tỉnh Cao Bằng

Trong khuôn khổ chuyển công tác tại tỉnh Cao Bằng, ngày 1/1, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh tại xã Thuỵ Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Tham gia cùng đoàn công tác của Thủ tướng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao tài trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
Thủ tướng phát biểu ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các nhà tài trợ ủng hộ xây nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cao Bằng

Cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được Petrovietnam quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của Tập đoàn đối với xã hội, đối với đất nước.

Hàng năm, Tập đoàn và các đơn vị thành viên dành ra khoản kinh phí khoảng 300 - 500 tỷ đồng từ chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh và nguồn đóng góp của CBCNV trong toàn Tập đoàn cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tập trung vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người nghèo, tài trợ xây dựng công trình y tế, giáo dục, nhà Đại đoàn kết và cứu trợ thiên tai, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cũng như giúp đỡ người dân trong cả nước.

Đối với tỉnh Cao Bằng, những năm qua, Petrovietnam đã đặc biệt quan tâm và góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Từ năm 2015 đến 2023, Tập đoàn đã hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho tỉnh Cao Bằng là 56,5 tỷ đồng.

4. Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải đạt mốc 200.000 giờ làm việc an toàn

Tính tới ngày 27/12/2023, dự án Bồn chứa LPG Thị Vải đã đạt mốc 200.000 giờ làm việc an toàn, khẳng định sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của tất cả người lao động thuộc dự án.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
Chủ đầu tư PV GAS và Tổng thầu PTSC trao tặng Kỷ niệm chương cho các Nhà thầu thi công dự án LPG Thị Vải.

Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải nằm trong phạm vi kho cảng Thị Vải là mắt xích quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG trong nước. Với công nghệ chứa LPG dạng bồn hình cầu, được kết nối với hạ tầng hiện hữu của kho cảng nhằm tăng công suất chứa, tăng hiệu quả hoạt động của hệ thống kho chứa LPG, đáp ứng mục tiêu phát triển ổn định, tăng thế mạnh cạnh tranh trong lĩnh vực LPG của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Chủ đầu tư đã trao tặng PTSC kỉ niệm chương 200.000 giờ an toàn, bên cạnh đó, để động viên và khuyến khích các hành động an toàn của CBCNV, Chủ đầu tư và Tổng thầu đã trao kỷ niệm chương, tặng quà cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn của dự án.

5. PETROCONs có Tổng Giám đốc mới

Ngày 4/1/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PETROCONs) tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tổng công ty. Đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
Lãnh đạo Tập đoàn, PETROCONs trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng tân Tổng Giám đốc PETROCONs Trần Quốc Hoàn

Để kiện toàn bộ máy lãnh đạo PETROCONs, Đảng ủy Tập đoàn đã thống nhất chỉ định đồng chí Trần Quốc Hoàn – Phó trưởng Ban QLDA Nhiệt điện Sông Hậu 1 đảm nhiệm Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT PETROCONs. Đảng ủy, HĐQT PETROCONs đã thống nhất bầu đồng chí Trần Quốc Hoàn đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá cao, khẳng định sự tin tưởng vào năng lực của tân Tổng Giám đốc PETROCONs Trần Quốc Hoàn. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng bày tỏ mong muốn, người đại diện vốn tại PETROCONs, lãnh đạo và người lao động Tổng công ty tiếp tục đoàn kết thống nhất, nỗ lực từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch khôi phục sản xuất kinh doanh và kỳ vọng về một Tổng công ty mạnh, chuyên nghiệp, hiệu quả trong lĩnh vực xây lắp dầu khí.

6. BIENDONG POC tài trợ xây dựng cầu, đường dân sinh tại Hà Giang

Ngày 5/1/2024, tại xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng cầu Phai Mạ và đường nối cầu thôn Sơn Nam do Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) tài trợ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
Lễ khởi công xây dựng cầu Phai Mạ và đường nối cầu thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang

Cầu mới sẽ có kết cấu bê tông cốt thép, chiều ngang 3m, dài 21,7m với tải trọng 10 tấn và 240m đường bê tông rộng 3m để kết nối cầu với trục đường giao thông hiện hữu; tổng chi phí ước tính 1 tỷ 308 triệu đồng. Trong đó kinh phí đắp đất, san nền đường kết nối và chi phí tư vấn, thiết kế, giám sát, lập dự toán... khoảng 92,9 triệu sẽ do địa phương chi trả. Hai hạng mục giá trị lớn là xây dựng cầu và làm đường nối bê tông với giá trị 1 tỷ 216 triệu đồng (tương đương khoảng 50 nghìn đô la Mỹ) do BIENDONG POC tài trợ. Đây là kinh phí đã được Ủy ban quản lý Lô 05-2 & 05-3 phê duyệt trong kỳ họp MCM#13 nhằm triển khai các hoạt động vì mục đích phúc lợi xã hội, từ thiện và viện trợ nhân đạo.

Trước đó, BIENDONG POC cũng đã tài trợ xây dựng nhà văn hóa tại thôn Liên Hòa, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với số tiền tương đương 50 nghìn đô la Mỹ.

7. Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII

Ngày 5/1, tại Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XII, đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã được kiện toàn vào Ban Chấp hành khóa XII.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024
Đồng chí Phạm Đăng An (ngoài cùng bên trái) nhận hoa chúc mừng từ đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã kiện toàn 1 đồng chí vào Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, 4 đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khoá XII. Theo đó, đồng chí H’Giang Niê - Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk được bầu vào Ban Thường vụ Trung ương Đoàn.

Các đồng chí được kiện toàn vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII gồm: đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Trương Văn Bình - Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Nông; đồng chí Nguyễn Thành Trung - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định và đồng chí Nguyễn Quang Long - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

8. PVE ra mắt giao diện website mới, thay đổi để vươn lên

Ngày 06/01/2024, PVE ra mắt website mới tại địa chỉ www.pve.vn với giao diện hiện đại, thân thiện và tương thích với nhiều thiết bị.

Với định hướng trở thành một trong những doanh nghiệp Thiết kế Dầu khí hàng đầu Việt Nam với những sản phẩm và dịch vụ tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí chất lượng cao, cải tiến website chính là bước đi tiếp theo của PVE trong việc nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, góp phần thúc đẩy cho kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/12/2023 đến 7/1/2024

Phiên bản website mới của PVE được xây dựng trên nền tảng cấu trúc và ngôn ngữ thiết kế hiện đại, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Giao diện mới được thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ mang đến sự hiện đại, chuyên nghiệp, màu sắc hài hòa và đồng bộ với quy chuẩn nhận diện thương hiệu của PVE. Bố cục nội dung được thiết kế rõ ràng, đơn giản, thuận tiện cho việc theo dõi.

Trong thời gian tới, website mới của PVE sẽ tiếp tục được nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Việc ra mắt phiên bản website mới hứa hẹn tăng khả năng tiếp cận theo nhu cầu của khách hàng, tối ưu hóa hành trình trải nghiệm để việc tìm kiếm thông tin trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đồng thời, đây cũng trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và quảng bá thương hiệu của Tổng công ty.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/12 đến 17/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/12 đến 17/12/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023

H.A

DMCA.com Protection Status