Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023

09:17 | 24/12/2023

7,857 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023.

1. Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 lắp đặt thành công hệ thống máy phát

Sáng 18/12, tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) phối hợp chủ đầu tư và các nhà thầu đã lắp đặt thành công máy phát Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4.

Các đại biểu chứng kiến quá trình lắp đặt máy phát Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4.
Các đại biểu chứng kiến quá trình lắp đặt máy phát Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4.

Máy phát Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do OEM GE cung cấp, mã hiệu W88, xuất xứ Ba Lan, có công suất 892 MVA, trọng lượng 453,6 tấn; chiều dài 11,89m, rộng 4,86m, chiều cao 4,92m. Việc lắp đặt thành công hạng mục này đánh dấu mốc quan trọng nhằm bảo đảm tiến độ phát điện thương mại Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 vào quý II/2025.

Tới thời điểm hiện tại, Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 đạt khối lượng thi công hơn 72% so hợp đồng đã ký kết, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Trong đó, phần thi công đã hoàn thành lắp đặt kết cấu thép lò thu hồi nhiệt, nhà máy turbine, đang tiến hành lắp đặt các thiết bị chính như: turbine hơi, máy phát, máy biến áp...

2. Petrovietnam và SMBC tăng cường quan hệ hợp tác

Ngày 18/12/2023 tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Dương Mạnh Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Rajeev Kannan, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngân hàng SMBC.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023
Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn hoan nghênh ông Rajeev Kannan, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngân hàng SMBC cùng các đồng nghiệp đã tới thăm và làm việc với Petrovietnam. Lãnh đạo Petrovietnam nhấn mạnh ngân hàng SMBC là một đối tác quan trọng, có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong nhiều năm qua. Trên tinh thần đó, Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn hy vọng Ngân hàng SMBC tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Petrovietnam trong việc việc thu xếp vốn cho các dự án trọng điểm của Tập đoàn trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn mong muốn ngân hàng SMBC cùng các Ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục có các buổi trao đổi, làm việc cụ thể để đưa ra các giải pháp hợp tác hiệu quả, thúc đẩy việc xem xét tài trợ của SMBC cho một số dự án đầu tư của Tập đoàn như NMNĐ Ô Môn IV, dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất… Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn tin tưởng việc hợp tác thành công giữa Petrovietnam và SMBC cũng góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản trong suốt 50 năm qua.

3. PV Power được Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm IDR từ BB lên BB+

Mới đây, Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings đã nâng hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) từ BB lên mức BB+ cho Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) với triển vọng "Ổn định".

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023
PV Power phát huy thế mạnh điện khí

Fitch Ratings đánh giá PV Power sở hữu các chỉ số tài chính lành mạnh, xếp ngang bằng với IDR của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Trước đó, PV Power đã có 3 năm liên tiếp được xếp hạng BB với triển vọng "Tích cực". Mức tín nhiệm BB+ càng khẳng định thêm tình hình kinh doanh và tài chính vững mạnh của doanh nghiệp cũng như triển vọng kinh doanh tích cực trong tương lai và là cơ sở bảo đảm về năng lực tài chính và kinh doanh, đem lại sự tin tưởng cho các cổ đông, nhà đầu tư, các bên cho vay và các đối tác chiến lược khác. Đặc biệt, lần xếp hạng này có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh ngành điện Việt Nam nói chung và PV Power nói riêng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

4. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng: Triển khai Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn an toàn, hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra

Sáng 18/12, tại trụ sở Tập đoàn Misui, Tokyo (Nhật Bản), Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đã tham dự cuộc họp cấp cao giữa các bên góp vốn đầu tư dự án thượng nguồn và trung nguồn trong Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn.

Đây là cuộc họp giao ban cấp cao hàng tháng nhằm định hướng, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện và giải quyết những vướng mắc để hỗ trợ việc triển khai tổng thể chuỗi dự án được thông suốt, đáp ứng tiến độ đề ra.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023
Toàn cảnh buổi làm việc của Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng với các lãnh đạo cấp cao của các Nhà đầu tư trong Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn

Sau khi nghe các bên báo cáo tình hình thực hiện các công việc dự án cũng như tháo gỡ các cơ chế cần thiết, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự nỗ lực của các Nhà đầu tư thời gian qua trong việc đưa dự án vào triển khai, thể hiện tinh thần đồng lòng, đoàn kết cùng chia sẻ rủi ro, hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh lại sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã quyết liệt tháo gỡ các khó khăn về cơ chế cho chuỗi dự án để có được kết quả đột phá như ngày hôm nay. Trên tinh thần đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng quán triệt các bên cần tiếp tục tập trung trong thời gian tới, quyết tâm giữ vững tiến độ đề ra và hỗ trợ Người điều hành các dự án thành phần tổ chức triển khai công việc thông suốt, an toàn và hiệu quả.

5. Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tác với PVU và trao tặng 25 suất học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi

Ngày 20/12/2023 tại Thành phố Bà Rịa, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và trao tặng 25 suất học bổng cho sinh viên Nhà trường.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023
Lễ ký kết hợp tác giữa Vietsovpetro và PVU

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các nội dung: Đào tạo phát triển nguồn nhân lực và sử dụng các dịch vụ kỹ thuật; công tác nghiên cứu khoa học, các hoạt động đoàn thể và các hoạt động khác dựa trên thế mạnh của hai bên để cùng phối hợp và hỗ trợ nhau.

Sau khi trao đổi về tình hình hoạt động và định hướng phát triển, PVU và Vietsovpetro đã ký Thỏa thuận hợp tác. Nhằm thúc đẩy sự phát triển và nuôi dưỡng nguồn nhân lực cho tương lai, Vietsovpetro thành lập "Quỹ Học bổng Vietsovpetro" dành cho sinh viên PVU và trao 25 suất học bổng với tổng số tiền 100 triệu đồng cho các em sinh viên vượt khó, có thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023.

6. Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, Petrovietnam đóng góp tích cực vào thành công chung của UBQLVNN năm 2023

Sáng 20/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng Công ty.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đón nhận Cờ thi đua của Ủy ban

Năm 2023 Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao, nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng trưởng so với năm 2022.

Trong đó, các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch cả năm sớm từ 2 đến 5 tháng. Tổng doanh thu toàn Petrovietnam năm 2023 ước đạt 940,5 nghìn tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch năm, tăng 1,0% so với năm 2022. Đây là nỗ lực rất lớn của toàn Tập đoàn trong điều kiện giá xuất bán các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn giảm từ 17,1% đến 30% so với năm 2022. Đây cũng là mức doanh thu kỷ lục của Tập đoàn từ trước đến nay. Nộp NSNN toàn Tập đoàn ước đạt 151,8 nghìn tỷ đồng. Kết quả này đã đóng góp tích cực vào thành công chung của Ủy ban.

7. Giàn BK-4A đón dòng dầu thương mại đầu tiên

Vào hồi 15h ngày 18/12/2023, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã đón dòng dầu thương mại đầu tiên từ giàn BK-4A mỏ Bạch Hổ, sớm hơn 12 ngày so với kế hoạch.

Giàn BK-4A đón dòng dầu thương mại đầu tiên sớm hơn 12 ngày so với kế hoạch.
Giàn BK-4A đón dòng dầu thương mại đầu tiên sớm hơn 12 ngày so với kế hoạch.

Dự án BK-4A bao gồm cải hoán giàn BK-4A thành giàn đầu giếng, cải hoán giàn BK-4, di dời tuyến ống ngầm 26" NCS2-BK4A, được hạ thủy vào ngày 18/8/2023, được phê duyệt quyết định nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 24/11/2023. Hội đồng nghiệm thu của Vietsovpetro đánh giá dự án đã được hoàn thành đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Việc nhận dòng dầu thương mại đầu tiên từ giàn BK-4A mỏ Bạch Hổ sớm hơn 12 ngày so với kế hoạch cùng với tổ hợp các dự án RC-8, BK-22 đã góp phần gia tăng sản lượng khai thác dầu của Vietsovpetro trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

8. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng “bệ phóng” Nhân tài Đất Việt

Tối 20/12/2023, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 17 được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam. Sự kiện quy tụ nhiều tài năng xuất sắc và có đóng góp đáng kể trong các lĩnh vực khoa học, y học và công nghệ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao giải Nhất, lĩnh vực Y dược
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao giải Nhất, lĩnh vực Y dược

Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng đến nay đã qua 17 mùa trao giải thành công. Đây là Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh tài năng trong các lĩnh vực nghiên cứu cơ bản: Công nghệ thông tin, Khoa học - Công nghệ, Y - Dược, nông nghiệp, môi trường, các giải thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin là nòng cốt. Đây cũng là sân chơi cho các nhà khoa học trong và ngoài nước, mọi lứa tuổi có đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo và cống hiến.

Giải thưởng với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong việc tôn vinh các tác giả có sản phẩm, nghiên cứu thuộc lĩnh vực: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y dược, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khuyến học - Tự học thành tài.

9. SWPOC trao thầu hợp đồng EPC Dự án Đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn cho Liên danh PTSC - Lilama 18

Chiều 22/12/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng EPC - Dự án Đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn giữa Công ty Điều hành Đường ống Tây Nam và Liên danh nhà thầu: Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - Công ty Cổ phần Lilama 18.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023
Đại diện các bên SWPOC, PTSC và Lilama ký hợp đồng gói thầu EPC Bờ - Dự án Đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn

Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn do SWPOC triển khai là một dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 1,277 tỷ USD nhằm mục tiêu phát triển hệ thống tuyến ống có tổng chiều dài 431 km, trong đó tuyến ống biển dài 329 km và tuyến ống bờ dài 102 km cùng các trạm tiếp bờ, trạm phân phối khí, trạm van. Tuyến ống sẽ đi qua địa phận các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ. Đây là dự án thuộc khâu trung nguồn, cùng với các khâu hạ nguồn và thượng nguồn cấu thành chuỗi dự án Khí - Điện Lô B. Với tầm quan trọng chiến lược trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Nam Bộ, chuỗi dự án Khí - Điện Lô B được yêu cầu có dòng khí đầu tiên vào cuối năm 2026, đầu năm 2027.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Petrovietnam và các bên đối tác, đại diện SWPOC, PTSC và Lilama 18 đã thực hiện ký kết hợp đồng EPC "Thiết kế chi tiết cho toàn bộ dự án, mua sắm, thi công lắp đặt tuyến ống bờ, các trạm và chạy thử cho toàn bộ dự án", đánh dấu cột mốc khởi đầu của Dự án Đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/12 đến 10/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/12 đến 10/12/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/12 đến 17/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/12 đến 17/12/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/11 đến 3/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/11 đến 3/12/2023

H.A

DMCA.com Protection Status