Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023

16:00 | 31/12/2023

13,618 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023.

1. Gỡ khó cho sản xuất hydrogen, triển khai các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi

Sáng 25/12, thông tin từ Bộ Công Thương cho biết đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến Dự thảo Chiến lược sản xuất hydrogen, triển khai các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023
Toàn cảnh Hội nghị

Dự thảo Chiến lược về sản xuất năng lượng hydrogen đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định mục tiêu nhằm phát triển hệ sinh thái năng lượng hydrogen bao gồm sản xuất, lưu trữ, vận chuyển, phân phối và sử dụng hydrogen với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, dựa trên năng lượng tái tạo, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, thực hiện mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh và mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 theo lộ trình và cam kết của Việt Nam trong chuyển đổi năng lượng bền vững, công bằng, công lý.

Tại cuộc họp, các chuyên gia đều thống nhất chung ý kiến đó là cần sớm ban hành các cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện, tuy nhiên do các vướng mắc liên quan đến rất nhiều Luật (Luật Đất đai, Luật Giá, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực…), văn bản quy phạm pháp luật và liên quan đến nhiều Bộ, ngành, địa phương do vậy, Bộ Công Thương cần có báo cáo trình Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền cao hơn để có giải pháp kịp thời.

2. Thành công của Petrovietnam luôn có sự góp sức quan trọng của tuổi trẻ Dầu khí

Ngày 25/12/2023, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác nhiệm vụ năm 2024.

Đ/c Đỗ Khắc Dũng, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW lên trao cờ cho Đoàn thanh niên Tập đoàn
Đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn

Đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Tập đoàn nhấn mạnh, trong năm 2024, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cần tập trung triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027; tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm; triển khai các giải pháp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên Tập đoàn; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, từ đó góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, nâng cao chất lượng, tính thiết thực của các hoạt động, bảo đảm tính bền vững của các phong trào.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên của toàn Tập đoàn trong năm 2023. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh khẳng định, trong kết quả, thành công chung của toàn Tập đoàn luôn có sự đóng góp của tổ chức Đoàn, đóng góp của lao động trẻ, của đoàn viên thanh niên toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

3. Khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ, tỉnh Nam Định do Petrovietnam/Vietsovpetro tài trợ 9 tỷ đồng

Ngày 25/12, lãnh đạo và nhân dân xã Trực Mỹ (Trực Ninh, Nam Định) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ. Công trình có tổng kinh phí là 11 tỷ đồng. Trong đó, Petrovietnam tài trợ 9 tỷ đồng; vốn ngân sách xã và xã hội hóa là hơn 2 tỷ đồng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà văn hóa xã Trực Mỹ

Tại lễ khánh thành, Phó Tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Trần Công Tín chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Trực Mỹ đã có nhà văn hóa khang trang làm nơi tổ chức các hội nghị, sinh hoạt cộng đồng, góp phần nâng cao tình đoàn kết, đời sống văn hóa của bà con nhân dân. Đồng chí Trần Công Tín cũng bày tỏ cảm ơn Đảng bộ, chính quyền xã Trực Mỹ đã chỉ đạo, sâu sát để công trình nhà văn hóa được xây dựng đúng tiến độ, bảo đảm tính thẩm mỹ, tính bền vững. Đồng thời, mong rằng xã Trực Mỹ cùng bà con nhân dân sẽ luôn quan tâm bảo dưỡng, duy tu, duy trì để công trình trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần nhân dân.

4. Mỏ Thiên Ưng đạt mốc sản lượng khai thác 1 tỷ Sm3 khí

Vào lúc 17h00 ngày 24/12/2023, tổng sản lượng khai thác khí mỏ Thiên Ưng, lô 04-3 đã đạt mốc 1 tỷ Sm3.

Giàn BK-TNG
Giàn BK-TNG

Tính từ ngày đón dòng khí đầu tiên ngày 19/12/2016 và đến 17h00 ngày 24/12/2023, tổng sản lượng khai thác khí mỏ Thiên Ưng đã đạt cột mốc 1 tỷ Sm3. Trong quá trình vận hành, NĐH Vietsovpetro luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là vấn đề kiểm soát hàm lượng CO2 cao trong khí thiên nhiên, thành phần lưu chất ảnh hưởng lớn đến hệ thống thiết bị công nghệ xử lý khí & condensate và những yêu cầu khắt khe trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm sau khi xử lý đưa vào đường ống NCS-2. Chính vì vậy, dấu mốc này có ý nghĩa quan trọng, rất đáng tự hào của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro và các Bên Nhà thầu Hợp đồng dầu khí lô 04-3.

Trong thời gian tới, NĐH Vietsovpetro sẽ thực hiện khoan thêm các giếng khai thác mới và chương trình thăm dò dầu khí bổ sung lô 04-3 nhằm mục đích gia tăng sản lượng khai thác và hiệu quả kinh tế của Dự án.

5. Petrovietnam và Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023
Agribank và Petrovietnam ký kết thỏa thuận hợp tác

Trên cơ sở những kết quả của quá trình hợp tác thời gian qua, Agribank và Petrovietnam tiếp tục xác định là đối tác toàn diện và mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng và thế mạnh mỗi bên. Đồng thời, hai bên cùng phối hợp triển khai các sản phẩm phục vụ nhu cầu mỗi bên, khai thác tối ưu tiềm năng, hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh của từng bên, đảm bảo lợi ích hai bên trong quá trình hợp tác.

Theo nội dung hợp tác, Agribank sẵn sàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho Petrovietnam trên cơ sở phù hợp với điều kiện và khả năng của Agribank, phù hợp quy định của pháp luật và quy định của Agribank, bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm, dịch vụ về tiền gửi và quản lý tài khoản, sản phẩm tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, ngoại hối, sản phẩm tín dụng doanh nghiệp, sản phẩm ngân hàng tài chính cá nhân và các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ đầu tư tài chính.

6. Năm 2023, NSRP sản xuất gần 7,6 triệu tấn sản phẩm, doanh thu thuần đạt khoảng 6,4 tỷ USD

Ông So Hasegawa, Tổng giám đốc cho biết, năm 2023, NSRP đã sản xuất được gần 7,6 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu thuần khoảng 6,4 tỷ USD và đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 820 triệu USD.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023
Toàn cảnh Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Năm 2023, công ty đã hoàn thành thành công và an toàn đợt bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần đầu tiên trong vòng 47 ngày đêm, sớm hơn 07 ngày so với kế hoạch 55 ngày. Thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể lần này đã cho phép NSRP tăng công suất nhà máy lên đến 117%. Nhờ vậy, trong năm nay, Công ty đã sản xuất thành công tổng cộng gần 7,6 triệu tấn sản phẩm các loại, qua đó, lần đầu tiên hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất đề ra.

Trong tương lai, NSRP cam kết tiếp tục mang lại những thành tựu xuất sắc, sự đổi mới và hài lòng của khách hàng. Với mục tiêu đảm bảo sự An toàn, Ổn định, Đáng tin cậy và Tối ưu hóa từng bước trong mọi mặt hoạt động của Công ty.

7. Sắp niêm yết cổ phiểu HNA của Công ty cổ phần Thủy điện Hủa Na

Ngày 28/12/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na tổ chức thành công “Hội nghị nhà đầu tư năm 2023”.

Thủy điện Hủa Na
Thủy điện Hủa Na

Tại hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na đã giới thiệu tổng quan về Công ty, điểm nhấn đầu tư, những thông tin tài chính quan trọng, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch niêm yết cổ phiếu và giải đáp những thắc mắc của các nhà đầu tư. Theo đó, các nhà đầu tư đã có được những thông tin chi tiết về Công ty, tình hình hoạt động của Nhà máy thủy điện Hủa Na và chiến lược hoạt động trong các năm tới.

Đặc biệt, Đại diện Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na cũng chia sẻ với các nhà đầu tư về việc niêm yết cổ phiếu HNA của Công ty tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSX). Theo đó, ngày 12/01/2024, cổ phiếu HNA sẽ chính thức được giao dịch trên sàn HSX với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 18.350 đồng/cổ phiếu.

8. Thêm 2 loại dầu thô mới vừa được BSR chế biến thử nghiệm thành công

Cùng với mục tiêu vận hành an toàn, ổn định, liên tục ở công suất cao nhằm về đích sớm các chỉ tiêu được giao trong năm nay, những tháng cuối năm 2023, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức đánh giá và triển khai thử nghiệm thành công thêm hai loại dầu thô mới là Palanca Blend từ Angola (châu Phi) và Bertam từ Malaysia (Đông Nam Á).

NMLD Dung Quất hiện đang hoạt động an toàn, ổn định ở công suất tối ưu
NMLD Dung Quất hiện đang hoạt động an toàn, ổn định ở công suất tối ưu

Kết quả thử nghiệm cho thấy, dầu thô Palanca Blend là chủng loại dầu tiềm năng có thể dần thay thế dầu thô tại mỏ Bạch Hổ đang dần cạn kiệt trong tương lai. Ngay sau khi thử nghiệm Palanca Blend, dầu Bertam từ Malaysia cũng đã được đưa vào thử nghiệm và thành công với tỷ lệ lên đến 30% vào đầu tháng 12/2023.

Tỷ lệ dầu thô nhập ngoại đưa vào chế biến hàng tháng tại BSR hiện nay lên đến 40% tổng lượng dầu thô nguyên liệu vào phân xưởng CDU, vì vậy với việc thử nghiệm thành công 02 loại dầu thô này, BSR đã chế biến được 32 loại dầu thô. Trong đó, có 9 loại dầu thô trong nước và 23 loại dầu thô nhập khẩu, góp phần tự chủ về nguồn dầu thô nguyên liệu, linh hoạt trong việc chuyển đổi cơ cấu sản phẩm và tối ưu hóa công suất vận hành trên cơ sở cung cầu của thị trường nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho Công ty.

9. Petrovietnam tổ chức lễ bàn giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV: Đoàn kết, thống nhất, phát triển Petrovietnam ngày càng bền vững, lớn mạnh

Ngày 29/12 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức lễ bàn giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn.

Trước đó ngày 22/12, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Mạnh Hùng - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Petrovietnam. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2024. Đồng thời, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đã bầu đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy giữ chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn kể từ ngày 1/1/2024.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/12 đến 31/12/2023
Ký kết biên bản bàn giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, đồng chí Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV và chúc mừng các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và người lao động dầu khí giao phó, đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, chức trách của mình trên cương vị là những lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn trong thời gian tới là trách nhiệm lớn, là niềm tin của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động ngành Dầu khí đối với cá nhân đồng chí. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cam kết trên cương vị mới sẽ không ngừng rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, phối hợp, đoàn kết, thống nhất, phấn đấu cao nhất xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển bền vững, lớn mạnh, ngày càng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/12 đến 10/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/12 đến 10/12/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/12 đến 17/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/12 đến 17/12/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/12 đến 24/12/2023

H.A

DMCA.com Protection Status