Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023

09:01 | 10/09/2023

10,537 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023.

1. Tin vui ở mỏ Cá Ngừ Vàng!

Nhà điều hành Hoàng Long – Hoàn Vũ JOC cho biết, chiến dịch khoan giếng CNV-2PST1 mỏ Cá Ngừ Vàng (CNV) đã mang lại dòng dầu ban đầu khoảng 4.300 thùng/ngày và duy trì ổn định trong thời gian dài. Đây là sự gia tăng đáng kể trong bối cảnh mỏ đang trong tình trạng suy giảm sản lượng mạnh như hiện nay.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023
Khoan ở mỏ CNV

Đại diện HL JOC cho biết, tổng kết chiến dịch khoan năm 2023 cho kết quả rất phấn khởi: tiết kiệm của cả chiến dịch khoan đạt 8,7 triệu USD so với ngân sách được phê duyệt. Trong đó, HL JOC đã khoan và hoàn thiện 02 giếng TGT với chi phí thấp hơn so với ngân sách phê duyệt khoảng 4,7 triệu USD; khoan và hoàn thiện giếng CNV-2PST1 nhanh hơn dự tính 13,2 ngày và chi phí thấp hơn ngân sách được phê duyệt khoảng 4 triệu USD.

Riêng đối với CNV, sự thành công của giếng CNV-2PST1 sau chiến dịch khoan đã mang lại dòng dầu ban đầu khoảng 4.300 thùng/ngày và duy trì ổn định trong thời gian dài. Đây là sự gia tăng đáng kể trong bối cảnh mỏ đang trong tình trạng suy giảm sản lượng mạnh như hiện nay. Và quan trọng hơn nữa là thành công này đã mở ra tiềm năng phát triển mới để tận thu và thăm dò mới các phần trữ lượng chưa được khai thác tại lô 09-2; đặc biệt là thay đổi được quan điểm của nhà Đầu tư nước ngoài về việc cho phép tiếp tục thi công các giếng khoan ở mỏ CNV mà trước đây là một trở ngại lớn!

2. Lãnh đạo Petrovietnam tham dự lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9, Đá Chông

Ngày 5/9, tại Khu di tích K9, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội), đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Đỗ Chí Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc dẫn đầu đã thành kính thắp nén tâm nhang và tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023
Lãnh đạo Petrovietnam tham dự lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích K9, Đá Chông

Sau khi làm lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Petrovietnam đã đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh cho biết: Trong những năm qua, Petrovietnam ngoài việc cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh năng lượng đã được Đảng, Chính phủ giao thì cũng luôn coi trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội. Việc tặng quà các nạn nhân chất độc màu da cam hôm nay không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Đồng chí mong rằng những món quà nghĩa tình sẽ giúp các nạn nhân và gia đình bớt khó khăn trong cuộc sống. Thay mặt Petrovietnam, đồng chí Đỗ Chí Thanh gửi lời chúc sức khỏe đến các nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang điều trị tại trung tâm; đồng thời chúc các cán bộ, y bác sĩ của trung tâm luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

3. Công bố quyết định thành lập Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Chi nhánh Phát điện Dầu khí

Ngày 5/9 tại Hà Nội, Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Chi nhánh.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023
Các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Đảng ủy Chi nhánh Phát điện Dầu khí

Thay mặt Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn gửi lời chúc mừng Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Chi nhánh Phát điện Dầu khí trong sự kiện quan trọng này. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, việc hoàn thiện hệ thống chính trị toàn diện đối với Chi nhánh Phát điện Dầu khí là căn cứ chính trị quan trọng đảm bảo Đảng lãnh đạo toàn diện Chi nhánh thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Công Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh thay mặt toàn thể đảng viên, cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Chi nhánh gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện để Chi nhánh thành lâp Đảng bộ và các tổ chức, đảm bảo cho hoạt động của Chi nhánh ổn định.

Toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Chi nhánh cam kết sẽ đồng lòng đoàn kết, nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác, bảo dưỡng các nhà máy điện của Tập đoàn an toàn, hiệu quả, từng bước trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

4. Hải Thạch - Mộc Tinh: Gần 18 tỷ m3 khí sau 10 năm khai thác

10 năm kể từ ngày khai thai thác dòng dầu khí thương mại đầu tiên từ mỏ khí Hải Thạch - Mộc Tinh (6/9/2013 - 6/9/2023), Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã từng bước vươn lên, vượt qua nhiều thử thách trở thành một trong các đơn vị chủ lực trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023
Tập thể CBNV-NLĐ BIENDONG POC trên Giàn xử lý trung tâm PQP-HT kỷ niệm 48 năm thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 3/9/1975 - 3/9/2023

Với công suất khai thác trung bình như hiện nay tương đương với 20% lượng khí và condensate khai thác được của Việt Nam, BIENDONG POC hiện đang đứng thứ 2 tại Việt Nam về sản lượng khai thác khí và condensate. Từ thời điểm khai thác dòng khí thương mại đầu tiên vào ngày 6/9/2013, đến nay, BIENDONG POC đã khai thác gần 18 tỷ m3 khí, trên 28 triệu thùng condensate, đạt doanh thu lũy kế trên 4,8 tỷ USD trên tổng chi phí đầu tư 3,7 tỷ đô; nộp ngân sách Nhà nước trên 1,3 tỷ đô la Mỹ. Đây là những con số chứng minh cho năng lực điều hành, quản lý của lãnh đạo BIENDONG POC, cũng như khẳng định những quyết sách đúng đắn của lãnh đạo Tập đoàn đối với dự án, đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; tiếp tục duy trì và xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đối tác Petrovietnam và Gazprom.

5. Petrovietnam cập nhật diễn biến của xu thế kinh tế tuần hoàn và "hàm ý" đối với ngành năng lượng

Chiều ngày 6/9, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi Tọa đàm quý III "Cập nhật diễn biến, xu thế phát triển kinh tế tuần hoàn và hàm ý đối với ngành năng lượng".

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023
Toàn cảnh tọa đàm

Tại tọa đàm, các diễn giả cũng đã tập trung giải đáp các câu hỏi của các đơn vị thành viên Petrovietnam, đưa ra các dự báo về bối cảnh kinh tế, thị trường năng lượng, các rủi ro, thách thức đặt ra hiện nay cùng những đề xuất các giải pháp giải quyết.

Kết luận tọa đàm, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cảm ơn các chuyên gia đã tham dự tọa đàm, thông tin nhiều vấn đề sát thực tiễn liên quan đến hoạt động của Petrovietnam. Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị dựa trên các vấn đề dự báo các chuyên gia kinh tế đưa ra, các ban chuyên môn tiếp tục trao đổi, phối hợp, cập nhật, rà soát, bám sát diễn biến ở nhiều lĩnh vực, nền kinh tế một số quốc gia, đưa vào kế hoạch triển khai phù hợp trong giai đoạn hiện nay.

6. Petrovietnam và BP Air thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

Ngày 6/9, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty BP Air.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên tiếp đoàn đại biểu từ Công ty BP Air
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên tiếp đoàn đại biểu từ Công ty BP Air

Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên cho biết, trong bối cảnh nhiều biến động toàn cầu liên quan đến năng lượng, một trong những chiến lược của Petrovietnam trong thời gian tới là trở thành Tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu trong khu vực, phù hợp với xu thế phát triển mới, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng mới... Bên cạnh đó, Petrovietnam sẽ tích cực thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, kết nối xây dựng thị trường năng lượng thống nhất, hướng đến mục tiêu không phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050, trong đó nhấn mạnh vai trò của quá trình chuyển dịch năng lượng.

Dựa trên nền tảng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, ông Lê Xuân Huyên mong muốn hai bên tiếp tục củng cố, tăng cường hợp tác, gắn bó để tiếp tục định hướng cho các kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

7. Petrovietnam dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023

Ngày 8/9, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cùng báo VietNamNet đã công bố bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giữ vị trí dẫn đầu.

Nhiều doanh nghiệp Dầu khí
Nhiều doanh nghiệp Dầu khí lọt vào bảng xếp hạng PROFIT500 năm 2023

Với việc tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu PROFIT500 năm 2023, Petrovietnam lần thứ 5 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng này. Kết quả này một lần nữa khẳng định hiệu quả hoạt động của Petrovietnam trong những năm qua, với tình hình tài chính lành mạnh cùng năng lực quản trị biến động linh hoạt, được đánh giá và công nhận khách quan bởi nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Cùng với Petrovietnam và PVEP, Bảng xếp hạng PROFIT500 năm 2023 cũng ghi nhận sự hiện diện của một loạt các doanh nghiệp Dầu khí khác như: Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS, xếp vị trí thứ 12); Công ty CP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR, xếp vị trí thứ 14); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo, xếp thứ 31); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, xếp thứ 47); tiếp theo là Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power); Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans); Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ Thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC); Công ty CP PVI; Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL);…

8. Chào mừng 5 năm Ngày thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (29/9/2018 - 29/9/2023): Petrovietnam/PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng công trình tại trường Mầm non xã Nghĩa An

Ngày 8/9, tại xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã diễn ra Lễ khánh thành công trình chào mừng 5 năm thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tài trợ.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Petrovietnam; PV Gas trao biểu trưng tài trợ cho lãnh đạo huyện Ninh Giang, xã Nghĩa An
Đại diện lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Petrovietnam; PV GAS trao biểu trưng tài trợ cho lãnh đạo huyện Ninh Giang, xã Nghĩa An

Sau khi tiếp nhận tài trợ, địa phương đã xây dựng và hoàn thiện Công trình Nhà hiệu bộ và 4 phòng học của trường Mầm non Nghĩa An. Công trình sau khi khánh thành được bàn giao đưa vào sử dụng sẽ góp phần khắc phục được những thiếu thốn về cơ sở vật chất của nhà trường, đáp ứng nhu cầu cấp thiết phục vụ cho việc dạy và học, qua đó sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục đào tạo của nhà trường trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng xã Nghĩa An có thêm cơ sở vật chất mới; đồng thời nhấn mạnh, lễ khánh thành công trình tại trường Mầm non An Nghĩa mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, vừa đúng dịp khai giảng năm học 2023-2024, cũng là dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Hy vọng công trình mới sẽ là động lực để cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường hoàn thành nhiệm vụ trong công tác dạy và học, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giáo dục đào tạo tại địa phương.

9. Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển chủ trì Hội thảo đánh giá tình hình thực hiện các chủ trương, định hướng về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam theo Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 8/9/2023 tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội thảo “Đánh giá tình hình thực hiện các chủ trương, định hướng về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam theo Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị và đề xuất các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2045”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023
Đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương kết luận hội thảo

Hội thảo đã tập trung đánh giá tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết. Các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số vấn đề như: đánh giá tiềm năng dầu khí Việt Nam; Cách tiếp cận và tư duy mới về chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam trong tình hình mới; Hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; Phát triển hạ tầng dự trữ và hoàn thiện cơ chế chính sách kinh doanh xăng dầu đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước; Phát triển ngành Dầu khí Việt Nam gắn liền với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh - đối ngoại… Các đại biểu đã có các kiến nghị, đề xuất nhằm đảm bảo bắt kịp xu hướng thời đại, cũng như tháo gỡ những tồn tại, xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù riêng đảm bảo phát triển ngành Dầu khí nhanh, bền vững, cần sớm trình Bộ Chính trị xem xét ban hành nghị quyết mới về “Định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh những ý kiến tại hội thảo sẽ được Tổ Biên tập tiếp thu, tổng hợp, chắt lọc trong quá trình xây dựng, hoàn thiện Báo cáo Đề án trình Bộ Chính trị.

10. Tổng kết phong trào thanh niên thi đua trên công trường Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Ngày 9/9, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) phối hợp cùng Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Chi nhánh Phát điện Dầu khí long trọng tổ chức Lễ tổng kết phong trào thanh niên thi đua trên công trường Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 và bàn giao Dự án cảnh quan, cây xanh trong khuôn viên NMNĐ Thái Bình 2.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 3/9 đến 10/9/2023
Các đồng chí lãnh đạo cùng các đoàn viên thanh niên gắn biển công trình dự án.

Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn được giao là tổ chức đầu mối tiếp nhận đóng góp ngày làm thêm của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn để ủng hộ triển khai dự án cảnh quan, cây xanh trong khuôn viên NMNĐ Thái Bình 2. Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã ủy quyền cho Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công hạng mục cảnh quan cây xanh trong khuôn viên dự án NMNĐ Thái Bình 2. Đến nay, dưới sự hỗ trợ của các đơn vị trong toàn Tập đoàn, với sự tham gia triển khai của các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong Tập đoàn cùng với nỗ lực của BQLDA, diện mạo của NMNĐ Thái Bình 2 đã được phủ một lớp áo xanh mới, tràn đầy sức sống. tỷ lệ phủ xanh nhà máy đạt trên 24%, góp phần vào chủ trương chung xanh hoá các nhà máy điện của Tập đoàn.

Tại lễ tổng kết, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Chi nhánh Phát điện Dầu khí đã tiến hành ký biên bản bàn giao Công trình “Cảnh quan, cây xanh trong khuôn viên NMNĐ Thái Bình 2”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/8 đến 20/8/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 13/8 đến 20/8/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 20/8 đến 27/8/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 20/8 đến 27/8/2023
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/8 đến 3/9/2023Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 27/8 đến 3/9/2023

H.A

DMCA.com Protection Status