Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 12/1 đến 19/1/2020

20:57 | 19/01/2020

453 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 12/1 đến 19/1/2020.
1. PVN bổ nhiệm lại Phó Tổng giám đốc

Triển khai quyết định bổ nhiệm lại chức vụ có thời hạn Phó Tổng giám đốc PVN đối với ông Đỗ Chí Thanh, ngày 13/1/2020, tại Hà Nội, PVN đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao quyết định và chúc mừng Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh

Thay mặt lãnh đạo PVN, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao quyết định và chúc mừng Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng ông Đỗ Chí Thanh đã được tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt PVN tín nhiệm, tin tưởng tiếp tục giao nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc PVN.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đề nghị Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh trong thời gian tới tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, đoàn kết với tập thể lãnh đạo, cán bộ PVN, nêu cao tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” để cùng tập thể lãnh đạo PVN hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

2. Tuổi trẻ Khối DNTW xung kích, lao động, sáng tạo

Ngày 14/1, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc do Đoàn Khối DNTW trao tặng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”, năm 2019, tuổi trẻ Khối DNTW luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW, Ban Bí thư Trung ương Đoàn; sự phối hợp, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo các đơn vị. Ban Thường vụ Đoàn Khối đã xây dựng và triển khai hiệu quả Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên có nhiều đổi mới, đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa với tinh thần xung kích trong lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, có ý thức chính trị rõ ràng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có ý chí lập thân lập nghiệp, khát khao cống hiến sức trẻ đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối và đất nước.

3. Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận bằng khen của Ban tổ chức Giải Búa liềm vàng Đảng ủy Khối DNTW

Hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), ngày 15/1/2020 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức Lễ Tổng kết Giải Búa liềm vàng năm 2019 của Đảng ủy Khối.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương khen thưởng các tập thể xuất sắc tiêu biểu tham gia giải Búa liềm vàng của Đảng ủy Khối

Ban Giám khảo đã lựa chọn 21 tác phẩm có chất lượng tốt nhất để trao giải cấp Khối gồm 2 giải A, 3 giải B, 7 giải C và 9 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Học Bác Hồ là học cách yêu công việc, yêu cuộc sống” của nhà báo Lê Văn Trúc, Báo Năng lượng Mới - Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đạt giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng và tham gia Giải Búa liềm vàng. Các tác phẩm dự giải lần này đã góp phần tuyên truyền sâu rộng, tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối về ý thức trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

4. Hơn 1.300 sinh viên “Cùng PVOIL về quê đón Tết”

Tiếp nối thành công của các chương trình năm 2018 và 2019, PVOIL tổ chức chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” xuân Canh Tý - 2020; đưa hơn 1.300 em sinh viên các trường đại học về quê đón Tết.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Các chuyến xe khởi hành đưa sinh viên về quê đón Tết

Đúng 7h30 ngày 15/1/2020 (ngày 21 tháng Chạp), chuyến xe đầu tiên đã khởi hành, đưa hơn 800 sinh viên các trường thuộc Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM và Đại học Kinh tế TP HCM về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa.

Ở chiều ngược lại, hơn 500 sinh viên của trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ khởi hành về các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh vào ngày 18/1/2020 (ngày 24 tháng Chạp).

Ngoài việc chuẩn bị 30 xe ôtô chất lượng cao cho các sinh viên có chuyến đi thoải mái, PVOIL còn chuẩn bị cơm, nước uống cho tất cả sinh viên trên hành trình. Cụ thể, sau khi xuất phát từ TP HCm, xe sẽ dừng cho sinh viên nghỉ chân và ăn trưa tại Bình Thuận, ăn tối tại Phú Yên, ăn sáng tại Hà Tĩnh. Các xe xuất phát từ Hà Nội sẽ dừng chân, ăn trưa tại Thanh Hóa.

Toàn bộ chi phí thuê xe, chi phí ăn uống trên đường đều do PVOIL hỗ trợ, sinh viên được hưởng các dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Tại các điểm dừng chân, đoàn viên thanh niên và CBCNV của PVOIL tại các tỉnh trực tiếp tham gia công tác chuẩn bị thức ăn, nước uống, đón tiếp và hỗ trợ các bạn sinh viên.

5. Xuân sớm trên những giàn khoan dầu khí

Sáng 15/1, Đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết và động viên những cán bộ, kỹ sư và công nhân đang làm việc trên giàn trung tâm công nghệ số 3 của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh thăm hỏi cán bộ, kỹ sư, người lao động trên giàn

Chứng kiến sự vất vả của người thợ dầu khí trên những giàn khoan, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh xúc động trao những phần quà của Đảng bộ và chính quyền địa phương tặng những cán bộ, kỹ sư và công nhân trên giàn. Với trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, nơi được xem là cái nôi của ngành Dầu khí, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ những người thợ dầu khí, của Liên doanh Vietsovpetro nói riêng và ngành Dầu khí nói chung đối với sự phát triển của địa phương và cả nước.

6. Cán bộ công nhân viên dầu khí cũng chính là những chiến sĩ

Ngày 15/1, tại Hà Nội, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam có chuyến thăm, làm việc và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc PVN cùng lãnh đạo Ban Tìm kiếm Thăm dò, Văn phòng Tập đoàn tiếp và làm việc cùng đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Đoàn công tác của Quân chủng Hải quân cùng lãnh đạo PVN

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà chia sẻ, lực lượng Hải quân luôn thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế, tăng cường công tác tuyên truyền về biển đảo tại 63 tỉnh thành trên cả nước, phối hợp cùng các đơn vị, địa phương sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Đồng chí Hoàng Hồng Hà khẳng định, sự hợp tác giữa lực lượng Hải quân và PVN để vừa bảo vệ chủ quyền đất nước, vừa làm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, đây là nhiệm vụ Quân chủng Hải quân đặt lên hàng đầu. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà nhấn mạnh, nếu xảy ra những tình huống bất khả kháng, cán bộ công nhân viên dầu khí cũng chính là những chiến sĩ.

Thay mặt lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp cùng PVN trong việc thực hiện các hoạt động dầu khí theo đúng tinh thần tuân thủ luật pháp quốc tế, đảm bảo chủ quyền lãnh thổ quốc gia trên biển cũng như trên đất liền.

7. Lãnh đạo PVCFC thăm công trường Nhà máy NPK trước thềm Xuân Canh Tý

Chiều ngày 15/1/2020, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) Trần Ngọc Nguyên cùng các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát đã đến làm việc, thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ nhân viên Ban Quản lý dự án chuyên ngành (QLDACN) cùng nhân viên nhà thầu làm việc trên công trường phân xưởng NPK.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Lãnh đạo PVCFC thăm công trường Nhà máy NPK

Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Nguyên đánh giá cao kết quả làm việc của CBCNV Ban QLDACN và nhà thầu, đồng thời yêu cầu tiếp tục phát huy tinh thần làm việc tích cực, sáng tạo để hoàn thành dự án nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động làm việc trong công trường, đặc biệt trong những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý.

Sau khi thăm và làm việc tại công trường phân xưởng NPK, đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết CBCNV Nhà máy Đạm Cà Mau đang làm việc tại nhà điều khiển trung tâm (CCR).

8. "Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí" trên công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Tối 15/1/2020, Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí 2020" cho CBCNV người lao động trên công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng quà Tết cho NLĐ trên công trường

Phát biểu chúc Tết lãnh đạo tỉnh và NLĐ trên công trường, bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN chia sẻ, năm 2019, với nỗ lực không ngừng cùng sự đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, cống hiến hết mình từ mọi cương vị, lĩnh vực công tác của gần 60 nghìn công nhân lao động dầu khí đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch của năm. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn, các tổ chức chính trị - xã hội ngành Dầu khí đã thống nhất tập trung mọi nguồn lực hướng về NLĐ và chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí 2020” đã trở thành nét văn hóa, bản sắc riêng của ngành Dầu khí trong những năm qua.

Cùng ngày, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cũng thăm công trường, tặng quà cho công nhân lao động trên công trường, thăm đơn vị nhà thầu đang tham gia xây dựng NMNĐ Sông Hậu 1. Bà Nghiêm Thùy Lan gửi lời động viên đến NLĐ của các đơn vị nhà thầu đã chung sức đồng lòng nỗ lực phấn đấu xây dựng Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 an toàn chất lượng, đúng tiến độ.

9. PVFCCo: Trao quyết định bổ nhiệm PGĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ và giao ban hoạt động SXKD

Chiều ngày 16/1/2020, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ và ngay sau đó là cuộc họp giao ban toàn Tổng công ty (TCT) về hoạt động SXKD năm 2019 và kế hoạch 2020.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Ban lãnh đạo TCT trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng ông Nguyễn Văn Nhung

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Cao Khải - Trưởng ban TCNSĐT thừa ủy quyền của lãnh đạo Tổng công ty đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Nhung - Quản đốc xưởng Urê đảm nhận chức vụ Phó giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Ban lãnh đạo TCT nhấn mạnh: năm 2020 là năm đầy thách thức nên toàn thể CBCNV và đơn vị cần đoàn kết, nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm, cụ thể hóa các giải pháp mà các đơn vị đã đưa ra thành các phương án, thời gian, phân công, phối hợp thực hiện cụ thể để hoàn thành tốt kế hoạch 2020.

10. PV GAS thông qua dự thảo sửa đổi, bổ sung hợp đồng mua bán khí mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt

Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Khí Việt nam (PV GAS) vừa ban hành Nghị quyết số 04/NQ-KVN thông qua các dự thảo Phụ lục sửa đổi, bổ sung (PLBS) Hợp đồng mua bán khí (HĐMBK) giữa PV GAS với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PVPower NT2) về việc tiêu thụ khí mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Thử vỉa giếng khoan Sao Vàng - 1X ngày 19/8/2014, giàn khoan Songa Murcur.

Các hạng mục công trình của Dự án Đường ống dẫn khí NCS2 điều chỉnh và Dự án Thu gom, vận chuyển khí mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt hoàn thành và đi vào vận hành sẽ góp phần ổn định an ninh năng lượng quốc gia, bổ sung nguồn khí để đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng cho phát triển kinh tế đất nước ngày càng tăng cao.

11. “Tết sum vầy” trên công trường NMNĐ Long Phú 1

Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, Công đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 phối hợp cùng Công đoàn Ban Dự án Nhiệt điện Long Phú PTSC POWER tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí năm 2020”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và lãnh đạo Ban QLDA, lãnh đạo địa phương chúc tết các mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Long Đức

Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Long Phú 1 và Công đoàn Ban Dự án Nhiệt điện Long Phú PTSC POWER đã phối hợp với chính quyền xã Long Đức đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách tại địa phương xã Long Đức.

Bên cạnh hoạt động an sinh xã hội, trong khuôn khổ chương trình "Tết sum vầy", Công đoàn Ban QLDA Long Phú 1 còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa mang nhiều ý nghĩa cho các CBCNV, như tổ chức cuộc thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, tạo nên không khí vô cùng vui tươi, phấn khởi trong những ngày Xuân, trở thành cầu nối gắn kết tinh thần tương thân tương ái cho toàn thể CBCNV Ban QLDA.

Tối ngày 14/1/2020, đêm Gala “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí 2020” trên công trường Dự án NMNĐ Long Phú 1 đã diễn ra thành công tốt đẹp, khép lại chuỗi hoạt động mừng Xuân với những tiết mục văn nghệ phong phú, tươi vui, cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng được toàn thể CBCNV nhiệt tình hưởng ứng.

12. Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Mãi mãi niềm tin theo Đảng'

Tối 18/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia tổ chức Chương trình nghệ thuật "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và đón chào Xuân mới Canh Tý 2020.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Liên khúc “Lãnh tụ ca - Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam” do Hợp ca và Tốp múa Nhà hát giao hưởng Việt Nam biểu diễn

“Mãi mãi niềm tin theo Đảng” đã trở thành chương trình truyền thống do Tạp chí Cộng sản khởi xướng, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 trong không khí cả nước đón chào một mùa Xuân mới với nhiều niềm tin và hy vọng, một năm mới tốt lành.

Chương trình gồm 3 phần: “Thời dựng Đảng”, “Kháng chiến cứu quốc” và “Niềm tin tất thắng” đan xen các thước phim tài liệu, phóng sự, các tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, tái hiện 3 giai đoạn cách mạng của Đảng ta từ khi thành lập, lãnh đạo nhân dân kháng chiến cứu quốc, đi đến những thắng lợi vĩ đại, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

13. PVN thực hiện Chương trình Tết cho người nghèo tại tỉnh Hưng Yên

Ngày 18/1, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn trao quà Tết cho 600 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã, phường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần cùng lãnh đạo Tập đoàn, đại diện phường Nhân Hòa trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện chương trình an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, thể hiện nghĩa cử “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dầu khí, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Tập đoàn luôn dành một phần kinh phí trích ra từ Quỹ Phúc lợi của cán bộ công nhân viên Tập đoàn hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp hàng ngàn người nghèo trên cả nước được đón một cái Tết sum vầy, ấm cúng.

Ông Lê Mạnh Hùng cùng Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần đã trao tận tay hơn 100 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại phường Nhân Hòa, mỗi phần quà có giá trị 1 triệu đồng, gồm gạo, muối ăn, mỳ chính, bánh kẹo và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Cùng ngày, thay mặt đoàn công tác, ông Trần Bình Minh - Chánh Văn phòng Tập đoàn cũng đã tận tay trao quà Tết cho 500 hộ dân nghèo, gia đình chính sách tại 3 xã Hiệp Cường (huyện Kim Động), xã Việt Hưng và xã Minh Hải (huyện Văn Lâm).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 5/1 đến 12/1/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 29/12/2019 đến 5/1/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 22/12 đến 29/12/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 121 den 1912020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 15/12 đến 22/12/2019

PV

DMCA.com Protection Status