Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/1 đến 26/1/2019

09:44 | 27/01/2019

562 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 19/1 đến 26/1/2019

1. Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là dự án cấp bách

Nhận định trên được đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đưa ra khi làm việc với Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vào ngày 21/1.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Đồng chí Nguyễn Văn Bình tặng quà năm mới tới tập thể người lao động BSR.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá rất cao PVN đã xây dựng thành công và vận hành nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam, làm chủ khoa học công nghệ, vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả. Đồng chí ghi nhận những thành quả của BSR trong đóng góp ngân sách Nhà nước, tạo động lực kinh tế giúp tỉnh Quảng Ngãi phát triển công nghiệp.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhận định, Dự án NCMR NMLD Dung Quất là dự án cấp bách bởi lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đang sắp được áp dụng; cần đa dạng hóa nguồn nguyên liệu đầu vào; tăng năng lực cạnh tranh. Vì vậy phải tiến hành nhanh dự án này. Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng gợi ý lối đi mới cho dự án là xem xét hợp tác với nhà đầu tư chiến lược cùng đầu tư vào dự án. Đồng thời BSR cũng cần tích cực làm việc các ngân hàng thương mại để chủ động nguồn vốn.

2. Bàn giao tàu đóng mới PTSC 07 phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngày 21/1, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã chính thức bàn giao tàu đóng mới mang tên PTSC 07 - tàu làm dây lớn thuộc gói thầu cung cấp tàu lai dắt và các dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Tàu PTSC 07 rời Cảng PTSC Thanh Hóa sang thực hiện lễ bàn giao tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Sau quá trình thi công đóng mới có sự giám sát phối hợp từ phía NSRP và thỏa mãn các quy phạm của Đăng kiểm VR, con tàu đóng mới đầu tiên - PTSC 07 làm nhiệm vụ bắt dây tại khu vực cảng đã chính thức có mặt tại cảng NSRP thực hiện dịch vụ cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn kể từ ngày 21/1/2019.

Theo kế hoạch, con tàu làm dây nhỏ PTSC 08 đang hành trình và sẽ thực hiện bàn giao vào ngày 30/1/2019, 6 tàu đóng mới còn lại đang tiếp tục trong quá trình hoàn thiện để sớm bàn giao cho NSRP, hướng tới đưa vào vận hành một đội tàu đóng mới hiện đại tối tân phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

3. Lãnh đạo PVN kiểm tra công tác chuẩn bị đón dòng dầu đầu tiên tại Mỏ Cá Tầm

Ngày 22/01/2019, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác, thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP), Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PVDrilling) và Tập đoàn Bitexco đang làm việc tại Mỏ Cá Tầm

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Lãnh đạo Tập đoàn nghe báo cáo về công tác chuẩn bị đón dòng dầu đầu tiên

Để phát triển đưa vào khai thác mỏ Cá Tầm, Giàn CTC1-WHP sẽ được kết nối với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Vietsovpetro tại Lô 09-1. Đây là một quyết định có ý nghĩa quan trọng theo chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhằm tận dụng các cơ sở hạ tầng sẵn có trên biển của Vietsovpetro và mang lại nhiều lợi nhuận cho tổ hợp nhà thầu. Theo kết quả tính toán, việc khai thác mỏ Cá Tầm sẽ có hiệu quả kinh tế đến hết năm 2032, đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ USD và đem về lợi nhuận cho Vietsovpetro 238 triệu USD, PVEP 130 triệu USD và BITEXCO 65 triệu USD.

4. Lãnh đạo PVN thăm và làm việc trên các công trình biển của PVEP

Ngày 23/1, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết cán bộ, kỹ sư, người lao động trên tàu FPSO Armada, tàu FPSO Thái Bình VN và giàn Sư Tử Vàng CPP.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Lãnh đạo PVN, PVEP kiểm tra công tác trên giàn Sư Tử Vàng - CPP

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà các đơn vị đã nỗ lực đạt được trong năm 2018, đặc biệt là người lao động làm việc trên tàu FPSO Armada, Thái Bình VN, giàn Sư Tử Vàng CPP. Đồng chí khẳng định, thành công chung của Tập đoàn có đóng góp rất lớn từ thành tích của các JOC, hay nói cụ thể hơn chính là công lao của anh em, những người đang hằng ngày bám biển làm việc trên tàu, trên giàn để mang những dòng dầu, khí về cho đất nước.

5. Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 25/1, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc với PVN.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chúc mừng những thành tích đạt được của PVN trong năm 2018, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước luôn kỳ vọng vào Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng nhấn mạnh hiện nay, nếu không tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc thì PVN không thể phát triển ổn định, bền vững. Trên cơ sở các kiến nghị của PVN, đồng chí Nguyễn Văn Bình yêu cầu các Bộ/ngành cần nghiên cứu các cơ chế, chính sách mới cũng như điều chỉnh, sửa đổi các cơ chế đang có để tạo môi trường thuận lợi cho PVN phát triển, ổn định.

6. Vietsovpetro đón dòng dầu đầu tiên từ Giàn CTC1-WHP mỏ Cá Tầm

Sáng ngày 25/01/2019, đúng như kế hoạch đã đề ra, Giàn khai thác CTC1-WHP thuộc mỏ Cá Tầm, Lô 09/3-12 đã cho dòng dầu đầu tiên (First oil) với sản lượng ban đầu đạt 1.630 tấn/ngày/đêm. Đây là dự án do tổ hợp nhà thầu gồm: Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP) và Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Hình ảnh thử vỉa tại mỏ Cá Tầm

Giàn khai thác CTC1-WHP được khởi công chế tạo từ tháng 3/2018, là hạng mục quan trọng nhất trong Dự án phát triển khai thác mỏ Cá Tầm thuộc Lô 09-3/12. Giàn được thiết kế bởi Viện nghiên cứu khoa học và thiết kế Vietsovpetro, cơ quan giám sát cấp chứng chỉ là Đăng kiểm Việt Nam và Đăng kiểm quốc tế Lloyd's Register, đơn vị thi công, lắp đặt là Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát sửa chữa các công trình khai thác dầu khí Vietsovpetro và các nhàu thầu: LILAMA 18, ALPHA ECC và PVC-MS.

Việc giàn CTC1-WHP mỏ Cá Tầm được đưa vào vận hành khai thác đúng theo kế hoạch là quyết tâm rất lớn của Tổ hợp nhà thầu Vietsovpetro - PVEP - Bitexco trong điều kiện thời tiết không thuận lợi và gặp nhiều khó khăn bất cập, nhất là về cơ chế tài chính. Đây cũng là cơ sở để Vietsovpetro tiếp tục duy trì ổn định sản lượng khai thác trong năm 2019 và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí ra các lô mới trong những năm tiếp theo.

7. Đặc sắc chương trình "Mãi mãi niềm tin theo Đảng"

Tối 26/1, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) và đón chào Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Tiết mục “Mùa Xuân dâng Đảng” do Hợp ca & Tốp múa Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam biểu diễn

Chương trình là hoạt động thường niên do Tạp chí Cộng sản phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức trong không khí cả nước đón chào một mùa Xuân mới với nhiều niềm tin và hy vọng cho một năm mới tốt lành sẽ đến.

Chương trình gồm 3 phần: Những mốc son chói lọi; Mãi mãi niềm tin theo Đảng và Mừng xuân dâng Đảng. Với phóng sự: Suốt chiều dài lịch sử và với thành tựu 30 năm đổi mới của đất nước, bao nhiêu lợi ích đều về nhân dân, tất cả các cuộc cách mạng đều không xa rời mục tiêu này, nhờ đó mà tập hợp được sức mạnh của nhân dân; và phóng sự Đảng vì nhân dân trong thời đại mới: Hành động vì ý nguyện của nhân dân, chống tham nhũng, tiêu cực, chỉnh đốn Đảng cũng là vì nguyện vọng, lợi ích của nhân dân và cùng vì sự tồn vong của Đảng – quyết tâm củng cố mạnh mẽ niềm tin của nhân dân với Đảng, gắn bó máu thịt với nhân dân.

8. “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” về đích tại Hà Nội

Ngày 25/1, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí năm 2019” cho người lao động khối cơ quan Tập đoàn và các đơn vị thuộc khu vực miền Bắc.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 191 den 2612019
Lãnh đạo TLĐ LĐVN, PVN, CĐ DKVN nhấn nút khai xuân chương trình “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan một lần nữa nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn, các tổ chức chính trị ngành Dầu khí đã thống nhất tập trung mọi nguồn lực hướng về người lao động. Chương trình “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” đã thành nét văn hóa của người dầu khí là chăm lo đời sống cả vật chất lẫn tinh thần cho người lao động.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan bày tỏ sự trân trọng đối với các đơn vị trong Tập đoàn đã cùng chung sức với CĐ DKVN tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí" năm 2019 có sức lan tỏa, củng cố niềm tin vượt khó trong toàn bộ người lao động dầu khí. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, CĐ DKVN luôn đồng hành và dành tất cả tình cảm cũng như sự hỗ trợ cao nhất cho người lao động dầu khí.

P.V

DMCA.com Protection Status