Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 8/12 đến 15/12

17:19 | 16/12/2018

698 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 8/12 đến ngày 15/12/2018.

1. PVN hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô trong nước năm 2018

Vào lúc 7 giờ ngày 10/12/2018, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô trong nước năm 2018 với sản lượng đạt 11,314 triệu tấn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
PVN hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô trong nước năm 2018

Đến 15 giờ ngày 11/12/2018, PVN hoàn thành kế hoạch khai thác dầu thô cả trong và ngoài nước là 13,226 triệu tấn (về đích trước 21 ngày). Cùng với đó, đến 17 giờ ngày 16/12/2018, PVN sẽ hoàn thành kế hoạch khai thác khí với sản lượng 9,6 tỷ m3 (về đích trước 15 ngày).

Thành tựu này là kết quả lao động đầy sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của tất cả cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ và của các Bộ, ban, ngành cũng như sự hợp tác có hiệu quả của các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn.

2. PVEP tổ chức công bố, trao quyết định bổ nhiệm 2 tân Phó Tổng giám đốc Phạm Xuân Sơn, Vũ Minh Đức

Ngày 10/12/2018, tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
Chủ tịch HĐTV Trần Hồng Nam và Tổng giám đốc Trần Quốc Việt trao quyết định và chúc mừng 2 tân Phó Tổng giám đốc Phạm Xuân Sơn, Vũ Minh Đức

Thực hiện nghị quyết của PVN về công tác cán bộ, để phù hợp với việc triển khai đề án tái cấu trúc PVEP cũng như đáp ứng những yêu cầu thực tiễn hiện nay trong các lĩnh vực chuyên môn, Hội đồng Thành viên PVEP đã quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Phạm Xuân Sơn – nguyên Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học và Thiết kế Dầu khí biển (thuộc Liên doanh Việt Nga – Vietsopetro) giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc PVEP.

Đồng thời, bổ nhiệm ông Vũ Minh Đức, nguyên Giám đốc PVEP-Algeria, chuyên gia Hội đồng Thành viên giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc PVEP.

3. PVN tổ chức Hội nghị Định hướng phát triển các mỏ nhỏ, cận biên kinh tế trong điều kiện hiện nay

Ngày 07/12/2018, tại thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp cùng Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị ‘Định hướng phát triển các mỏ nhỏ, cận biên kinh tế trên thềm lục địa Việt Nam trong điều kiện hiện nay”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo của các đơn vị VPI, VSP, Rosneft, PVEP, Ban Khai thác Dầu khí – PVN đồng thời các Bộ, ban, ngành, Hội Dầu khí Việt Nam, Lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị đã trao đổi thẳng thắn nhiều vần đề xoay quanh các giải pháp kỹ thuật đã, đang và sẽ áp dụng để phát triển, khai thác các mỏ nhỏ, cận biên. Bên canh đó cũng kiến nghị các Bộ/ngành xem xét cải thiện các điều khoản của hợp đồng dầu khí phù hợp với tiềm năng trữ lượng còn lại; Có cơ chế giải pháp phù hợp, thúc đẩy phát triển mỏ nhỏ, mỏ cận biên để đảm bảo duy trì sản lượng khai thác vừa hỗ trợ, tăng cường công tác tìm kiếm, thăm dò.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập cảm ơn các đơn vị đã mang lại cho hội nghị các tham luận, nhiều bài học, chia sẻ. Đồng chí nhấn mạnh: Để phát triển các mỏ nhỏ cận biên cần phải áp dụng các giải pháp kỹ thuật, quản lý kinh tế để nâng cao hiệu quả dự án và đặc biệt phải có một cơ chế, chính sách phù hợp thu hút các nhà đầu tư tập trung vào việc phát triển các mỏ nhỏ, cận biên về kinh tế trên thềm lục địa Việt Nam trong điều kiện hiện nay.

4. PVN có 5 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Sáng 12/12, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo giới thiệu "Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018". Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đồng hành cùng chương trình.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
Toàn cảnh họp báo

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 5 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 gồm: Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA), Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

5. Công bố quyết định Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 13-12-2018, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ công bố quyết định Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn trao quyết định, chúc mừng đồng chí Đinh Văn Sơn

Quyết định số 908-QĐ/ĐU ngày 4-12-2018 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chỉ định đồng chí Đinh Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn, Phó bí thư phụ trách Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giữ chức Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

6. Cấp bách hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật cho ngành Dầu khí

Sáng 13-12, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với Báo Quân đội nhân dân tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Dầu khí Việt Nam phát triển cùng đất nước”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tọa đàm đã tập trung thảo luận 3 nhóm vấn đề: Vị trí, vai trò và đóng góp của ngành Dầu khí đối với đất nước; cơ hội và thách thức của ngành Dầu khí trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới; những vấn đề cấp bách cần giải quyết, tháo gỡ để ngành Dầu khí tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế.

Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng nhấn mạnh tính cấp bách phải sớm hoàn thiện thể chế phát triển ngành Dầu khí; xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp cho PVN phát triển; bảo đảm nguồn vốn cho PVN thực hiện các mục tiêu chiến lược; cân đối nguồn lực cho PVN từ các nguồn vốn hợp pháp khác trong trường hợp cần thiết để bảo đảm yêu cầu đầu tư phát triển của PVN…

7. 4 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2018

Ngày 15/12 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiểu biểu vì người lao động” năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch TLĐLĐVN Bùi Văn Cường trao tặng Bằng khen của TLĐLĐVN cho đại diện PVFCCo

Trong số 60 doanh nghiệp được vinh danh trong đợt này, ngành Dầu khí đóng góp 4 doanh nghiệp gồm: Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT 2).

Bên cạnh việc được vinh danh trong chương trình, 30 trên tổng số 60 doanh nghiệp tiêu biểu còn được vinh dự nhận các Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

8. Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc

Ngày 14/12 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc.

Buổi gặp mặt là một hoạt động thường niên của CĐ DKVN nhân dịp kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2018) cũng như chào mừng kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2018).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, đã luôn quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo các hoạt động của CĐ DKVN cũng như bày tỏ sự cảm ơn đối với nỗ lực, tâm huyết của lãnh đạo cùng tập thể cán bộ các cấp của CĐ DKVN qua các thời kỳ đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển trong suốt 27 năm của CĐ DKVN. Đồng thời, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn các cán bộ công đoàn các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong suốt chặng đường lịch sử, truyền thống của CĐ DKVN, tiếp tục dành tâm huyết, đổi mới phương thức hoạt động, hướng về người lao động và tất cả vì người lao động dầu khí.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện cán bộ công đoàn của các đơn vị khu vực phía Bắc đã có những chia sẻ, tâm sự về các mặt hoạt động công đoàn cũng như trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại đơn vị mình với các cán bộ công đoàn các đơn vị khác nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 1/12 đến 8/12
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 24/11 đến 30/11
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 812 den 1512Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/11 đến 24/11

H.A

DMCA.com Protection Status