Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/8 đến 16/8/2020

17:22 | 16/08/2020

9,188 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 9/8 đến 16/8/2020

1. Đồng chí Trần Quốc Vượng thăm cụm công nghiệp Khí Điện Đạm Cà Mau: Tiết kiệm năng lượng, quản trị hiệu quả

Sáng ngày 09/8/2020, trong chương trình làm việc tại tỉnh Cà Mau, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng đoàn công tác của Trung ương đã về thăm cụm công nghiệp Khí Điện Đạm Cà Mau thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
Đoàn công tác của Thường trực Ban Bí thư đến thăm Nhà máy Đạm Cà Mau

Đến thăm đội ngũ đang trực tiếp vận hành tại cụm công nghiệp, đồng chí Trần Quốc Vượng vui mừng khi thấy các Nhà máy trong cụm được xây dựng với quy mô bề thế, thiết bị và công nghệ hiện đại; đồng thời biểu dương nỗ lực không ngừng của đội ngũ những người lao động đang làm việc ngày đêm tại cụm công nghiệp Khí Điện Đạm Cà Mau nói chung và Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) nói riêng đã góp phần đáng kể trong việc tăng tỷ trọng công nghiệp, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tham gia tích cực công tác an sinh xã hội.

2. BSR chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết Nhà máy Lọc dầu (MNLD) Dung Quất vừa kết thúc chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol - đánh dấu mốc quan trọng trong công tác đa dạng hóa nguồn dầu thô chất lượng, ổn định cho NMLD Dung Quất.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
Phao SPM – nơi nhập các lô dầu nhập khẩu cho NMLD Dung Quất

Từ ngày 13 đến 18/7/2020, NMLD Dung Quất đã tiến hành chế biến thử nghiệm dầu Sokol với tỷ lệ phối trộn lên tới 20%. Với chế độ vận hành linh hoạt, khi NMLD Dung Quất chế biến dầu Sokol với tỷ lên 20% thể tích, đồng thời tăng khối lượng dầu khác lên thì tỷ lệ dầu thô Bạch Hổ đã giảm còn khoảng 29%. Kết quả chế biến thử nghiệm cho thấy có thể xem xét thay thế dần dần dầu thô Bạch Hổ trong thời gian tới, vốn đã suy giảm sản lượng và chất lượng.

Việc chế biến thử nghiệm thành công dầu thô Sokol là tin vui cho BSR trước khi bước vào chiến dịch bảo dưỡng tổng thể lần 4 NMLD Dung Quất và trong bối cảnh Công ty đang tích cực tìm kiếm các nguồn dầu thô giá tốt, sản lượng cao, chất lượng tương đương dầu Bạch Hổ (ngoại trừ tiêu chuẩn lưu huỳnh) để thay thế dần các nguồn dầu thô trong nước. Được biết, dầu Sokol đã được Liên Bang Nga khai thác nhiều năm nay, có trữ lượng sơ bộ khoảng 2,3 tỉ thùng dầu, sản lượng khoảng 250 ngàn thùng/ngày.

3.BSR tài trợ tỉnh Quảng Ngãi 2,5 tỷ đồng mua máy xét nghiệm Covid-19

Chiều ngày 11/8/2020, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi và tài trợ cho tỉnh 01 dàn máy xét nghiệm Real-time RT-PCR giá trị 2,5 tỷ đồng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
BSR tặng tỉnh Quảng Ngãi 01 dàn máy xét nghiệm Covid-19 giá trị 2,5 tỷ đồng

Là Tập đoàn kinh tế lớn và có nhiều đơn vị thành viên đóng trên địa bản tỉnh Quảng Ngãi trong đó có BSR, Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Xuân Huyên đã thay mặt PVN và BSR gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đồng chí lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các đơn vị của ngành Dầu khí hoạt động và phát triển trong thời gian qua, đặc biệt là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi làm việc, thay mặt PVN và BSR, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên đã trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 01 dàn máy xét nghiệm Real-time RT-PCR giá trị 2,5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bản tỉnh nói chung, cũng như sẽ hỗ trợ BSR và các đơn vị của ngành Dầu khí tại Quảng Ngãi phòng chống dịch bệnh trong Đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 Nhà máy lọc Dầu Dung Quất sẽ chính thức bắt đầu từ 12/8/2020.

4. NMLD Dung Quất chính thức dừng máy để BDTT lần 4

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, sáng ngày 12/8/2020, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã bắt đầu giảm công suất và dừng vận hành theo quy trình để thực hiện đợt Bảo dưỡng tổng thể lần 4.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
Phân xưởng CDU là một trong những phân xưởng dừng máy đầu tiên phục vụ BDTT lần 4

BDTT lần thứ 4 sẽ diễn ra trong 51 ngày (12/8 đến 01/10/2020), tổng số nhân sự dự kiến sẽ huy động tối đa 3.942 nhân sự. Tổng số nhân sự/chuyên gia nước ngoài cần huy động cho BDTT lần 4 là 255, trong đó nhân sự nước ngoài cho các gói thầu 1, 2, 3 và 4 đã được huy động đủ 213 và 42 chuyên gia riêng lẻ.

BSR và các nhà thầu quyết tâm thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 4 đạt 4 mục tiêu chính: Đảm bảo an toàn, không tai nạn mất ngày công lao động; Đảm bảo chất lượng, tiến độ, không có công việc phải làm lại; Vượt tiến độ 51 ngày đêm và Tiết kiệm chi phí tối đa.

5. PVNDB: Xuất bán lô sản phẩm Jet A-1 đầu tiên của NMLHD Nghi Sơn tại thị trường nội địa

Ngày 9/8/2020, Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVNDB) đã xuất bán thành công lô sản phẩm nhiên liệu bay Jet A-1 do Nhà máy Lọc hóa dầu (NMLHD) Nghi Sơn sản xuất cho Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex (PA).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
PVNDB: Xuất bán lô sản phẩm Jet A-1 đầu tiên của NMLHD Nghi Sơn tại thị trường nội địa

Đây là chuyến xuất bán sản phẩm Jet A-1 đầu tiên tại thị trường nội địa do PVNDB thực hiện, đánh dấu mốc sự kiện quan trọng trong công tác thực hiện bao tiêu của PVNDB.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tái bùng phát và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường hàng không quốc tế và nội địa, việc xuất bán thành công lô sản phẩm Jet A1 đầu tiên của NMLHD Nghi Sơn tại thị trường nội địa thể hiện nỗ lực rất lớn của của các bên, đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu của NMLHD Nghi Sơn cũng như PVNDB.

6. VNPOLY cung cấp sợi cho ADIDAS và TARGET

Sau hơn 2 năm vận hành thương mại trở lại, sản phẩm sợi do Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) đã khẳng định chất lượng và chinh phục các phân khúc cao trong nước và quốc tế, đặc biệt trong đó có các thương hiệu hàng đầu thế giới là ADIDAS và TARGET.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
Công nhân vận hành xưởng filament của VNPOLY và chuyên gia của SSFC

Chất lượng sợi polyester do VNPOLY sản xuất ngày càng được nâng cao và chinh phục nhiều khách hàng khó tính thuộc phân khúc cao của thị trường. Trong đó, có những khách hàng là nhà cung cấp chính của những thương hiệu uy tín thế giới.Theo kế hoạch, trong khoảng thời gian tới hai nhà cung cấp nguyên liệu chính của Tập đoàn Adidas, Tập đoàn Target tại Việt Nam sẽ duy trì đơn hàng nhập sợi được sản xuất từ VNPOLY thường xuyên khoảng 50 tấn/tuần. Ngoài ra, một số khách hàng thuộc phân khúc cao khác cũng đã làm việc và có kế hoạch mua sợi do VNPOLY sản xuất với đơn đặt hàng từ 45 – 70 tấn sợi DTY mỗi tháng.

7. PVN trao sổ hưu cho các cán bộ, chuyên viên Cơ quan Tập đoàn

Ngày 14/8 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức lễ trao hồ sơ quyết định về việc hưởng chế độ hưu trí cho các cán bộ, chuyên viên các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
Lãnh đạo Tập đoàn trao sổ hưu cho các đồng chí nhận quyết định

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao hồ sơ quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được nhận quyết định trong đợt này. Nhân dịp này, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến với các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Cơ quan Tập đoàn đã có những đóng góp tâm huyết cho hoạt động của Cơ quan Tập đoàn nói riêng và thành công chung của Tập đoàn.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng chúc các đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe và mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình cho các thế hệ đi sau đang công tác để có thêm những động lực, niềm tin, giúp đỡ Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, tiếp tục vững bước phát triển trong thời gian tới.

8. Người lao động Dầu khí được tuyên dương trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 12.8, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống” và Tuyên dương các tập thể, cá nhân công nhân viên chức lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen và biểu trưng tuyên dương cho đồng chí Vũ Khánh Vinh

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự có 1 điển hình tiêu biểu được tuyên dương trong đợt này là đồng chí Vũ Khánh Vinh, Giám đốc Công ty Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (PV Security).

Đây là lần thứ hai Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an tổ chức Chương trình tuyên dương các điển hình công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ 105 đề cử, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã lựa chọn 47 tập thể, 47 cá nhân để đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen và tuyên dương. 94 tập thể, cá nhân được tuyên dương là những điển hình vừa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất có năng suất cao, chất lượng tốt, vừa tích cực xây dựng các mô hình tổ chức quần chúng và triển khai hoạt động tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự. Những cống hiến thầm lặng của các đồng chí và của nhiều tập thể, cá nhân khác trên khắp mọi miền Tổ quốc đã góp phần nâng cao hình ảnh tổ chức Công đoàn, đem lại sức sống mới cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

9. Bảo hiểm PVI và Bệnh viện Da liễu TW ký kết Thỏa thuận hợp tác bảo lãnh viện phí

Ngày 11/8/2020, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) và Bệnh viện Da liễu TW đã ký kết thỏa thuận hợp tác bảo lãnh viện phí. Theo thỏa thuận, khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe của Bảo hiểm PVI sẽ được hưởng dịch vụ bảo lãnh viên phí khi khám, điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Da liễu TW.

Bảo hiểm PVI là đơn vị tiên phong trong công tác ký kết hợp tác bảo lãnh viện phí với các cơ sở y tế chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu Việt Nam như Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Xanh pôn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội... đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh từ lượng khách hàng lớn. Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác tại Bệnh viện Da liễu TW, khách hàng của Bảo hiểm PVI sẽ có thêm một lựa chọn uy tín khi tìm kiếm cơ sở khám chữa bệnh công lập chuyên khoa đầu ngành da liễu với đội ngũ các giáo sư, bác sỹ chuyên môn giỏi, dịch vụ y tế chất lượng cao và được bảo lãnh viện phí trực tiếp các chi phí phát sinh thuộc phạm vi bảo hiểm.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/8 đến 9/8/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 26/7 đến 2/8/2020
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 98 den 1682020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/7 đến 26/7/2020

H.A

DMCA.com Protection Status