CĐ DKVN dành hơn 26 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ Dầu khí chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

15:17 | 07/12/2021

16,707 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ tháng 10/2021, việc kiểm soát đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 trên cả nước có sự khởi sắc, các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) từng bước được khôi phục trong trạng thái bình thường mới. Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cũng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, phòng chống dịch bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐVN) và đặc thù của ngành; cũng như dần chuyển hướng sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Tại đợt bùng phát dịch lần thứ 4, CĐ DKVN tăng cường chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động trong công tác phòng chống dịch, bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh, mục tiêu, nhiệm vụ, tình hình thực tế, đặc điểm hoạt động tại cơ sở để tập trung cao độ, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với tư tưởng chỉ đạo là “thần tốc, quyết liệt và hiệu quả hơn nữa”, chú trọng thực hiện nguyên tắc 5K, coi sức khỏe, tính mạng của đoàn viên và người lao động là trên hết.

undefined
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan tặng quà động viên cán bộ, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” tại trụ sở Petrovietnam

NLĐ là các ca F0, F1, F2 và công nhân lao động đang phải nghỉ việc do dịch, do thực hiện cách ly trong khu vực bị phong tỏa được công đoàn các cấp tích cực hỗ trợ trao quà, nhu yếu phẩm khi điều kiện an toàn, không để đoàn viên và người lao động trong khu vực cách ly, phong tỏa bị thiếu thốn.

CĐ DKVN đã thực hiện hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” của đơn vị tại các địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách toàn tỉnh, thành phố với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng và đang triển khai hỗ trợ tiếp theo gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến” tại các địa bàn tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Để tuyên truyền về việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động SXKD, CĐ DKVN đã mua hơn 1.000 quyển cẩm nang phòng, chống Covid-19 cho các đơn vị trực thuộc. Cùng với đó, hỗ trợ mua vật tư, nhu yếu phẩm để phòng chống dịch cho NLĐ trong toàn ngành Dầu khí với số tiền gần 3 tỷ đồng. Hỗ trợ NLĐ thực hiện phương án cách ly tại các nhà máy/công trình, đảm bảo công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và vận hành nhà máy ổn định, hiệu quả cao, số tiền gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ NLĐ mất do Covid-19.

undefined
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn tham gia hưởng ứng nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin

Chương trình hỗ trợ nước chanh muối cho NLĐ tại các đơn vị tại trụ sở Tập đoàn cũng được CĐ DKVN đẩy mạnh với ý nghĩa nâng cao sức đề kháng; thăm hỏi người thân (vợ/chồng) NLĐ là các y, bác sỹ tham gia tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ một số dự án/công trình trọng điểm ngành Dầu khí trang bị buồng khử khuẩn cho NLĐ.

Bên cạnh đó, CĐ DKVN hỗ trợ các Công đoàn trực thuộc ở vùng dịch bùng phát mạnh, ảnh hưởng nhiều tới hoạt động SXKD và đời sống của NLĐ để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm lo đoàn viên, NLĐ các đơn vị có nhiều người lao động phải thực hiện “3 tại chỗ”; những đơn vị có nhiều lao động thuộc diện F0, F1 và lao động thực hiện các nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch với số tiền 2,8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn và gần 10 tỷ đồng từ nguồn đóng góp 01 ngày lương của người lao động; tặng quà động viên cán bộ công đoàn các cấp, NLĐ, các tập thể, cá nhân các đơn vị tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

undefined
Đại diện CĐ DKVN tặng máy thở cho Bệnh viện dã chiến số 16 Tp. Hồ Chí Minh

Chung tay với tuyến đầu chống dịch, CĐ DKVN còn hỗ trợ kinh phí mua máy thở cho Bệnh viện dã chiến số 16 tại TP. HCM; Trung tâm Y tế Vietsovpetro; ủng hộ 5 máy thở cho bệnh viện tuyến đầu tại TP. HCM và Vũng Tàu; hỗ trợ CBCNV Trung tâm Y tế Vietsovpetro; hỗ trợ các địa phương dịch bùng phát mạnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN về ủng hộ khẩn cấp công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, CĐ DKVN đã đóng góp 300 triệu đồng cho chương trình để hỗ trợ nhiều đoàn viên, NLĐ khó khăn. Cũng như ủng hộ vào “Quỹ vắc-xin" của Chính phủ, của Bộ Y tế và các địa phương, góp phần đẩy nhanh tiến trình triển khai tiêm vắc-xin cho cộng đồng. Có thể thấy, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, tổng số tiền CĐ DKVN hỗ trợ đoàn viên, NLĐ Dầu khí trên 26 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng kéo dài trong thời gian tới, với tinh thần tương thân tương ái, CĐ DKVN cùng với chuyên môn và các cấp công đoàn trong toàn ngành tích cực hỗ trợ, triển khai các hoạt động chăm lo đời sống thiết thực cho đoàn viên, NLĐ cũng như chung tay với chính quyền góp phần đẩy nhanh tiến trình “bình thường mới”, đảm bảo sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Trà My

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi thư chúc mừng Công đoàn Dầu khí Việt NamChủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi thư chúc mừng Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Công đoàn Dầu khí Việt Nam - Tự hào 30 năm hành trình giữ lửaCông đoàn Dầu khí Việt Nam - Tự hào 30 năm hành trình giữ lửa
Công đoàn có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và an toàn lao độngCông đoàn có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và an toàn lao động
Nhân lên nghĩa tình công đoàn trong mùa dịch Covid-19Nhân lên nghĩa tình công đoàn trong mùa dịch Covid-19
Hết lòng vì người lao động Dầu khí trong đại dịchHết lòng vì người lao động Dầu khí trong đại dịch
Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thươngTấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương
CĐ DKVN tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2021CĐ DKVN tiếp tục hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2021

DMCA.com Protection Status