CĐ DKVN họp Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng khoá VI

10:03 | 15/12/2022

5,353 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/12 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức kỳ họp thứ 16 Hội nghị Ban chấp hành mở rộng khoá VI.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; các Phó Chủ tịch CĐ DKVN: Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BCH CĐ DKVN, lãnh đạo, cán bộ các Ban/Văn phòng Cơ quan CĐ DKVN, Chủ tịch/Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc.

CĐ DKVN họp Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng khoá VI
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe dự thảo: Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của CĐ DKVN; báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN năm 2022. Đồng thời, Hội nghị đã triển khai các công tác kiện toàn, bổ sung Ủy viên BCH CĐ DKVN nhiệm kỳ 2018 - 2023, rà soát bổ sung quy hoạch Ủy viên BCH CĐ DKVN 2018 - 2023 và nhiệm kỳ 2023 - 2028 cùng một số nội dung quan trọng khác.

Đánh giá chung công tác năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, biến động ảnh hưởng trực tiếp tới các mặt hoạt động của Tập đoàn cũng như CĐ DKVN. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo, cán bộ các cấp của CĐ DKVN đã thực hiện tốt chủ đề hoạt động công đoàn năm 2022 là “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” phù hợp tình hình diễn biến sau đại dịch Covid-19 kéo dài. Các cấp công đoàn đã có những hoạt động phù hợp với thực tiễn tại đơn vị, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người lao động và mang lại hiệu quả thiết thực. Toàn thể CNVCLĐ ngành Dầu khí đều nỗ lực phát huy tinh thần tự chủ, đoàn kết, sáng tạo trong lao động, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần vào thắng lợi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2022 và tạo đà để hoạt động Công đoàn Dầu khí ngày càng khởi sắc sau diễn biến “khủng hoảng kép” của Tập đoàn.

CĐ DKVN họp Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng khoá VI
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan chúc mừng các đồng chí được kiện toàn Ban Chấp hành

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có những tham luận, trao đổi, đóng góp ý kiến vào các dự thảo báo cáo tại Hội nghị đồng thời có những đề xuất, kiến nghị lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN tạo điều kiện xem xét, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các hoạt động Công đoàn, nhằm đảm bảo làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người lao động.

Hội nghị cũng tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung 3 đồng chí vào Ban Chấp hành CĐ DKVN nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm: đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PVTrans; đồng chí Kiều Ngọc Anh, Chủ tịch Công đoàn PVEP và đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Công đoàn BSR.

CĐ DKVN họp Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng khoá VI
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích của CĐ DKVN đạt được trong năm 2022, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh những thành tích Tập đoàn đạt được trong năm 2022 có được là do bàn tay khối óc của gần 6 vạn người lao động dầu khí trên khắp các nhà máy, công trình trong và ngoài nước. Các hoạt động CĐ DKVN thông qua việc chăm lo đời sống, tinh thần, vật chất cho người lao động, đảm bảo chính sách người lao động, đặc biệt quan tâm tới nữ lao động đã góp phần tạo nên sự hứng khởi, nhiệt huyết, quyết tâm của tập thể người lao đọng để cùng lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn tạo nên những mục tiêu lớn, đạt được những kết quả đáng tự hào.

Đồng chí Trần Quang Dũng chia sẻ năm 2023 sẽ là năm quan trọng của CĐ DKVN, là năm diễn ra đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VII CĐ DKVN. Chính vì vậy, đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị CĐ DKVN cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, phát huy tinh thần, nhiệt huyết, trách nhiệm để chăm lo tốt nhất cho người lao động, tiếp tục xây dựng mối quan hệ hài hoà giữa người sử dụng lao động và người lao động. Đây chính là nhiệm vụ sống còn tạo liên kết, cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động dầu khí để hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển bền vững Petrovietnam.

CĐ DKVN họp Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng khoá VI
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của đồng chí Trần Quang Dũng, các đại biểu tham dự hội nghị để hoàn thiện các dự thảo báo cáo, chuẩn bị tốt nhất cho việc tổng kết năm 2022, tạo tiền đề cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan kêu gọi công đoàn các cấp cần nghiêm túc, tập trung, bắt tay ngay vào việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023, lan toả sâu rộng hơn nữa khí thế thắng lợi của năm 2022 để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, làm thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp hướng đến Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tăng cường phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamTăng cường phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Công đoàn Dầu khí Việt Nam mang Tết sớm đến với người dân Tây BắcCông đoàn Dầu khí Việt Nam mang Tết sớm đến với người dân Tây Bắc
Công đoàn Dầu khí Việt Nam vững bước, đồng hành phát triển cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamCông đoàn Dầu khí Việt Nam vững bước, đồng hành phát triển cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

H.A

DMCA.com Protection Status