Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2022)

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vững bước, đồng hành phát triển cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

07:18 | 15/12/2022

5,603 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/12 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập CĐ DKVN (16/12/1991 - 16/12/2022).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN, các đồng chí Phó Chủ tịch: Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN, Chủ tịch/Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc, lãnh đạo, cán bộ Cơ quan CĐ DKVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã cùng các đại biểu tham dự ôn lại lịch sử xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vững bước, đồng hành phát triển cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Cách đây 31 năm, ngày 16/12/1991, Ban Thư ký (nay là Đoàn Chủ tịch) Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký Quyết định số 932/QĐ-TLĐ về việc thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Kể từ thời điểm ấy, CĐ DKVN đã bắt đầu hành trình đổi mới, củng cố, xây dựng tổ chức Công đoàn ngành Dầu khí đầy khó khăn, thử thách. Sự ra đời của CĐ DKVN là sự kiện chính trị quan trọng, ghi nhận sự trưởng thành mạnh mẽ của đội ngũ người lao động ngành Dầu khí Việt Nam và tổ chức Công đoàn ngành Dầu khí đối với sự nghiệp phát triển đất nước.

CĐ DKVN bắt đầu với 8.000 đoàn viên, 14 công đoàn cơ sở. Sau 31 năm trưởng thành, CĐ DKVN đã xây dựng được một hệ thống tổ chức công đoàn phát triển vững mạnh, hoàn chỉnh, thống nhất bao gồm 33 công đoàn trực thuộc, 157 công đoàn cơ sở với 450 công đoàn bộ phận và gần 3.000 tổ công đoàn, tập hơn được hơn 55 nghìn đoàn viên. Đội ngũ cán bộ Công đoàn chủ chốt là những người tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực, khả năng thích ứng, không ngừng sáng tạo, gắn với người lao động và vì người lao động, góp phần quan trọng xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, trong suốt những năm qua, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Tổng Liên đoàn, Đảng ủy Tập đoàn, CĐ DKVN cùng các cấp công đoàn đã nỗ lực hết mình, đồng hành với chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ chính trị, không ngừng đổi mới sáng tạo, thích ứng, tổ chức nhiều chương trình chưa từng có trong tiền lệ để chăm lo cả đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Thông qua những hoạt động, chương trình ý nghĩa, đã góp phần xây dựng đội ngũ người lao động Dầu khí không ngừng lớn mạnh, phát huy tối đa lòng say mê và khát vọng vươn lên, lao động bền bỉ, sáng tạo và cống hiến không ngừng, đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng thời, góp phần xây dựng và phát triển ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lớn mạnh, hiện đại và đồng bộ, trở thành doanh nghiệp đầu tàu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đóng góp quan trọng đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Đặc biệt trong năm 2022, Petrovietnam đã xuất sắc hoàn thành toàn diện các mặt công tác, vượt nhiều chỉ tiêu, kế hoạch quan trọng, dự kiến thiết lập nhiều kỷ lục quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vững bước, đồng hành phát triển cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cũng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn tặng hoa chúc mừng CĐ DKVN

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan lưu ý trong giai đoạn tới, ngành Dầu khí nói chung và Petrovietnam, CĐ DKVN nói riêng tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, biến động và rủi ro, ảnh hưởng tới hầu hết các hoạt động của Tập đoàn, CĐ DKVN. Chính vì vậy, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan kêu gọi mỗi cán bộ công đoàn phải nỗ lực hơn nữa, ý thức trách nhiệm cao hơn nữa trong từng hoạt động, cộng hưởng trách nhiệm để quyết tâm đưa phong trào công nhân lao động phát triển, không ngừng đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 173 của Đảng ủy Tập đoàn. Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, định hướng tư tưởng trong công nhân lao động, không ngừng chăm lo, động viên người lao động chung sức, đồng lòng, thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển của Tập đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vững bước, đồng hành phát triển cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Lãnh đạo Tập đoàn cùng Ban Chấp hành CĐ DKVN, Chủ tịch các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN

Nhìn lại chặng đường 31 năm đầy khó khăn, vất vả nhưng rất vinh quang của CĐ DKVN, những người lao động Dầu khí nhận thấy, để đạt được những thành công, ngoài sự nỗ lực phấn đấu không mệt mọi, sự đoàn kết nhất trí, tinh thần trách nhiệm và niềm tin trong lúc khó khăn nhất của các thế hệ "những người đi tìm lửa", các thế hệ cán bộ CĐ DKVN đã góp phần cùng Tập đoàn vững bước vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV đã chúc mừng và trao tặng tập thể lãnh đạo, cán bộ CĐ DKVN lẵng hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng và cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của tổ chức công đoàn trong suốt 31 năm qua.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vững bước, đồng hành phát triển cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn"

Cũng nhân dịp này, nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển CĐ DKVN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có quyết định trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho đồng chí Vũ Thanh Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra CĐ DKVN và đồng chí Nguyễn Thị Cậy, Chuyên viên Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động CĐ DKVN.

“Nghĩa tình người dầu khí”: 300 suất quà đến với người nghèo tỉnh Cà Mau“Nghĩa tình người dầu khí”: 300 suất quà đến với người nghèo tỉnh Cà Mau
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ thời kỳ công nghiệp 4.0”Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ thời kỳ công nghiệp 4.0”
Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại DQSCông đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc tại DQS
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHCCông đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHC
Những Những "giọt nước nghĩa tình" trên công trường dự án NĐDK Thái Bình 2
Công đoàn Dầu khí Việt Nam mang Tết sớm đến với người dân Tây BắcCông đoàn Dầu khí Việt Nam mang Tết sớm đến với người dân Tây Bắc
CĐ DKVN tổng kết 5 năm phong trào thi đua liên kết trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1CĐ DKVN tổng kết 5 năm phong trào thi đua liên kết trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1
Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoànĐẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo và đổi mới hoạt động công đoàn
Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khíTăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí
Tăng cường phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamTăng cường phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

H.A

DMCA.com Protection Status