Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí

21:13 | 26/10/2022

8,004 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp công tác giữa các đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Tập đoàn), ngày 26/10 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị liên tịch giữa Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) - Hội Cựu chiến binh Tập đoàn - Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ CĐ DKVN, Hội CCB Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn; lãnh đạo, cán bộ Ban TT&VHDN.

Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí
Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TT&VHDN nhấn mạnh trong thời gian qua giữa các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động phối hợp, chung tay hỗ trợ lẫn nhau tạo hiệu quả tốt trong các mặt hoạt động, công tác. Hội nghị liên tịch giữa 3 tổ chức ngày hôm nay nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp cũng như nhằm tối ưu hóa nguồn lực của các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn. Thông qua các hoạt động phối hợp giữa 3 tổ chức đoàn thể sẽ hướng tới việc khẳng định vai trò, vị trí của các đoàn thể trong toàn ngành Dầu khí, trong toàn hệ thống chính trị của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Tại hội nghị, các tổ chức đoàn thể đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022, dự kiến phương hướng nhiệm vụ, hoạt động trong 3 tháng cuối năm và chương trình kế hoạch của năm 2023. Đồng thời, đại diện các tổ chức đoàn thể đã có báo cáo về kết quả thực hiện các nội dung theo Kế hoạch liên tịch số 56 KHLT/CĐDK-ĐTN-HCCB ngày 28/9/2021 về triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam tại các đơn vị, tổ chức trực thuộc và dự kiến kế hoạch triển khai giai đoạn tiếp theo. Trong thời gian qua, các tổ chức đoàn thể cùng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên tham gia các chương trình hoạt động, các phong trào thi đua để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tăng cường tình đoàn kết cũng như góp phần vào việc thực hiện Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam.

Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chia sẻ trong 9 tháng đầu năm 2022, bên cạnh việc tiếp tục chăm lo, hỗ trợ, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động Dầu khí, CĐ DKVN đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động nhiều ý nghĩa như: Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí; Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm 2022 và Hội thao Ngành Dầu khí năm 2022... Đặc biệt, CĐ DKVN và các cấp công đoàn trong toàn ngành đã và đang tích cực hưởng ứng chương trình "1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Trong những tháng cuối năm 2022, CĐ DKVN sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Văn hóa Dầu khí; tập trung thực hiện công tác chăm lo bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và các chương trình phúc lợi đoàn viên, chăm lo NLĐ; tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần của đoàn viên, người lao động qua việc tổ chức Hội thi, các cuộc thi; tiếp tục hỗ trợ các đơn vị khó khăn, các công trình/Dự án trọng điểm của Tập đoàn; tổ chức hoạt động chăm lo người lao động, đặc biệt chuẩn bị cho việc đón Tết cổ truyền năm 2023.

Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn cho biết: Các cấp Hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất theo chương trình công tác; tích cực tham gia các nhiệm vụ, các phong trào của cơ quan, đơn vị và địa phương. Trong tháng 9 vừa qua, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội các cấp; Tiếp tục phát huy tốt phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch, bệnh Covid-19. Trong tháng 7, tháng cao điểm các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể khác tổ chức thăm hỏi các thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách đặc biệt tổ chức buổi gặp mặt với thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ đang công tác trong Tập đoàn.

Dự kiến trong những tháng cuối năm, Hội CCB Tập đoàn sẽ tích cực triển khai các hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11), tổ chức hoạt động, phong trào thi đua cao điểm trong tháng 12 hướng đến Ngày Thành lập Hội CCB Tập đoàn (15/12), Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12); tuyên dương CCB Dầu khí gương mẫu.

Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí
Đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhấn mạnh trong 9 tháng đầu năm 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027, kiện toàn tổ chức và hướng đến việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, hoạt động hiệu quả, xây dựng lớp thanh niên Dầu khí có bản lĩnh, trí tuệ, trình độ, là lực lượng tiên phong trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lao động sáng tạo. Trong tháng 11 tới, Đoàn Thanh niên Tập đoàn sẽ tổ chức triển khai các chương trình: Ngày hội Thanh niên Dầu khí, chuỗi sự kiện ngày hội Học sinh - Sinh viên cũng như cuộc thi tìm hiểu về Văn hóa Petrovietnam nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11).

Tại hội nghị, đại diện các đoàn thể, Ban TT&VHDN đã có ý kiến trao đổi, thảo luận, đóng góp vào các báo cáo cũng như đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa các tổ chức Công đoàn - Hội CCB - Đoàn Thanh niên.

Tăng cường hiệu quả phối hợp, khẳng định vị thế của các tổ chức đoàn thể trong ngành Dầu khí
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TT&VHDN kết luận Hội nghị

Trên cơ sở các ý kiến báo cáo, trao đổi tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TT&VHDN ghi nhận và đánh giá cao kết quả phối hợp hoạt động giữa CĐ DKVN - Hội CCB Tập đoàn - Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong thời gian qua, đặc biệt kết quả thực hiện các nội dung theo Kế hoạch liên tịch số 56 KHLT/CĐDK-ĐTN-HCCB ngày 28/9/2021 về triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam. Những kết quả bước đầu trong việc triển khai Kế hoạch liên tịch đã mang lại hiệu quả, sức lan tỏa tốt tới toàn đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể, từ đó nâng cao trách nhiệm, tính tự chủ trong triển khai các hoạt động trong toàn bộ hệ thống chính trị của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Quang Dũng đề nghị các tổ chức đoàn thể tiếp tục phát huy những ưu điểm trong thời gian qua, khắc phục các hạn chế để công tác phối hợp hoạt động giữa 3 tổ chức ngày càng tốt hơn và đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo chỗ dựa vững chắc để Tập đoàn, các đơn vị thành viên cùng đồng tâm, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Trần Quang Dũng lưu ý các tổ chức đoàn thể tiếp tục nghiên cứu, tổ chức xây dựng các chương trình phối hợp hoạt động phù hợp, hiệu quả. Đặc biệt, thông qua những chương trình, hoạt động cần làm nổi bật và lan tỏa thương hiệu, hình ảnh, văn hóa, con người Petrovietnam tới toàn đoàn viên, hội viên trong Tập đoàn cũng như góp phần quảng bá, truyền thông tới công chúng, xã hội.

Đồng chí Trần Quang Dũng cũng thống nhất với những ý kiến trao đổi tại Hội nghị và đề nghị các tổ chức, đoàn thể nghiên cứu xây dựng kế hoạch liên tịch toàn diện giữa các tổ chức đoàn thể để làm cơ sở thực hiện một cách thống nhất, hiệu quả, thông suốt trong toàn bộ hệ thống chính trị của Tập đoàn.

Gắn kết, phối hợp đồng bộ trong mọi hoạt độngGắn kết, phối hợp đồng bộ trong mọi hoạt động
Thường trực Đảng ủy Tập đoàn làm việc với các tổ chức đoàn thể và Hội Dầu khí Việt NamThường trực Đảng ủy Tập đoàn làm việc với các tổ chức đoàn thể và Hội Dầu khí Việt Nam
Các đoàn thể đã đóng góp lớn vào hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ nămCác đoàn thể đã đóng góp lớn vào hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm
“Các đoàn thể chính trị Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”“Các đoàn thể chính trị Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”

H.A

DMCA.com Protection Status